เจ้าหน้าที่บขส.มหาสารคามน้ำใจงาม เจอกระเป๋าหล่นเก็บคืนเจ้าของ สาวมารับน้ำตารินเงินกว่าหมื่นสำคัญมาก

น้ำใจคนไทย เจ้าหน้าที่บขส.มหาสารคาม เจอกระเป๋าหล่นเก็บคืนเจ้าของ เจ้าของกระเป๋ามารับน้ำตารินเงินกว่าหมื่นสำคัญมากกับชีวิต

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อพลเมืองดีเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองมหาสารคาม ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบมีทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก จึงได้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อติดตามเจ้าของ

 

นายพฤษพงษ์ ฤทธิโคตร หัวหน้าสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยนายสุพจน์ รินทะรึก เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้นำกระเป๋าถือที่มีผู้ลืมไว้ภายใน บขส.มหาสารคาม เข้าลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.เอกชัย ทะสา ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามเจ้าของกระเป๋ามารับคืน โดยภายในมีเงินสดจำนวน 12,940 บาท แหวน และพระเลี่ยมทอง พร้อมบัตรจิตอาสา บัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นางอุไร พุทธิมา ราษฏร 

นายพฤษพงษ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายสุพจน์  รินทะรึก เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ว่า มีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ เมื่อตรวจสอบภายในพบมีเงินสดเป็นจำนวนมากพร้อมแหวนและพระเลี่ยมทอง เมื่อประกาศผ่านเสียงตามสายภายในสถานีขนส่งก็ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองมหาสารคามเพื่อลงบันทึกประจำวันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของ

 

โดย นายสุพจน์ ผู้ที่เจอกระเป๋าคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำได้รับแจ้งจากแม่ค้าภายใน บขส.ว่าพบกระเป๋าลักษณะต้องสงสัยอยากให้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเดินไปดูพบว่ากระเป๋าวางอยู่บนที่นั่งรอผู้โดยสาร ตนจึงหยิบขึ้นมาเปิดดูก็เห็นว่ามีเงินอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งนายสถานี แล้วเดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันและประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของกระเป๋า
 

 

ขณะที่ นางอุไร พุทธิมา เจ้าของกระเป๋า ได้มารับกระเป๋า เล่าว่า ตนไปทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น โดยมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม ระหว่างที่รอรถได้วางกระเป๋าไว้ข้างตัว เนื่องจากขณะนั้นกำลังวุ่นเรื่องจัดการงานศพของญาติเมื่อรถโดยสารประจำทางสายมหาสารคาม-ขอนแก่น มาจอดเทียบชานชลาจึงรีบวิ่งขึ้นรถไปนั่ง เมื่อรถขับมาถึง อ.กันทรวิชัย มีพนักงานเก็บตั๋วมาเรียกเก็บค่าโดยสาร ตนได้ล้วงเอากระเป๋าเพื่อที่จะนำเงินมาจ่ายค่ารถ แต่พบว่ากระเป๋าหาย จึงบอกพนักงานเก็บตั๋วและขอลงจุดจอดรถที่ใกล้ที่สุด ซึ่งคนขับรถได้ช่วยโทรประสานทาง บขส.ให้ช่วยตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่พบ ตนเองคิดว่าคงจะไม่ได้กระเป๋าคืนแล้ว ซึ่งเงินกว่า 10,000 ในกระเป๋า ตนจะนำไปฝากธนาคาร เพื่อให้หลานที่เรียนพยาบาลอยู่ที่กรุงเทพฯ นำไปจ่ายค่าเทอม ตนรู้สึกดีใจและเหลือเชื่อว่าของมีค่าทั้งหมดจะได้กลับคืนมาครบทั้งหมด ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ บุญคุณครั้งนี้จะจดจำไม่ลืม

 

นางอุไร พุทธิมา เจ้าของกระเป๋า