ก่อเหตุอุกอาจ โจรใต้ปะทะทหาร เด็กหญิง 9 ขวบเหยื่อลูกหลง ล่าสุดอาการดีขึ้นยิ้มแย้มประทับใจ

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงร้อนระอุและเป็นปัญหาเรื้อรัง สร้างความสูญเสียมานักต่อนัก ย้อนกลับไปเมื่อเช้าวันที่ 12 ม.ค. 2562 เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างทหารพรานและกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบส่งผลให้มีทหารพรานและเด็กหญิงวัย 9 ขวบถูกยิงบาดเจ็บ ฝั่งแนวร่วมนั่นถูกวิสามัญตาย2ศพ

 

มีรายงานเช้าวันที่ 12 ม.ค. 2562 สภ.ยะหริ่ง รับแจ้งจาก จนท.ทพ.ได้ร่วมกับ จนท.สามฝ่ายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ บ้านท่าด่าน ม.3 ต.ตะโละกะโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ต่อมาได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ 

 

ตรวจค้น

 

ในที่เกิดเหตุทหารพรานและตำรวจกว่า 100 นายปิดล้อมบ้านหลังนั้นและยิงปะทะคนร้าย 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจค้น

 

เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายทราบชื่อ 1.ด.ญ.ฆอยรู อิบบาตีซาน อาแว อายุ 9 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ. ยะหริ่ง และ 2.เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ. 43 (ยังไม่ทราบชื่อ)ถูกนำตัวส่ง รพ.ปัตตานี

 

เจ้าหน้าที่สกัดจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด

 

ด้านคนร้ายถูกวิสามัญตาย 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 1 ราย 

 

ทหาร

 

ประชาชนที่ติดตามข่าวเข้ามาแสดงความคิดเห็นเสียใจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รวมถึงเด็กหญิงที่บาดเจ็บและสาปแช่งกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบทั้งหลาย และต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพขณะที่เด็กหญิง 9 ขวบซึ่งถูกลูกหลงจากการปะทะถูกอุ้มออกมาจากที่เกิดเหตุโดยผู้พันทหารพราน ทพ.43 

ความคืบหน้าล่าสุดเพจ คาเธ่ย์ หมี แจ้งข่าวเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมาว่าตอนนี้หนูน้อยอาการดีขึ้นแล้วและยิ้มแย้มได้

 

สามชายเเดนใต้

 

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าฯ ปัตตานี ได้เดินทางไปเยี่ยม ด.ญ.วัย 9 ขวบ รพ.ปัตตานี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุ จนท.ปะทะกับคนร้าย-ตาย 2 ในพื้นที่ ม.3 ต.ตะโละกะโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ว่าฯ ปัตตานี ได้มอบตุ๊กตาตัวใหญ่ เป็นของขวัญวันเด็กย้อนหลัง และพูดคุยให้กำลังใจแก่เด็กหญิง ได้สร้างความประทับใจให้กับเด็กหญิงเป็นอย่างมาก..!! 

 

เยี่ยมเด็กน้อยที่โรงพยาบาล

 

เด็กน้อยเข้าโรงพยาบาล

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วนมากๆ!!!โจรใต้ลอบบึ้มตู้เอทีเอ็มหลายจุด ป่วนหนัก 3 จว.ชายแดนใต้ จนท.ไล่ล่าปะทะเดือดหลายระลอก!???)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง กู้อีกลูก บอมบ์ ATM สถานการณ์ป่วนปัตตานีสรุป 10 จุด 4 อำเภอ เป้า ATM เขย่าเมือง หวังทำลาย ศก.ชายแดนใต้)

 

ขอบคุณ คาเธ่ย์ หมี