สาวตั้งกระทู้โพสต์จดทะเบียนสมรสแต่ไม่จัดงานแต่ง ทำให้แม่ต้องเสียใจและโดนประณาม

สาวรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ Pantip โพสต์ถาม หลังจดทะเบียนสมรสกับแฟนแต่ไม่ได้มีการจัดงานแต่ง แต่แม่ของเธอเสียใจจนโดนตำหนิรุนแรงและประณามดูหมิ่นเหยียดหยาม

ต้องบอกก่อนว่าการแต่งงานเป็นความฝันของใครผู้หญิงหลายๆคน แต่ก็มีหลายคนมองว่าการแต่งงานในสมัยนี้เป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง และไม่จำเป็นต้องจัดงานแต่งก็ได้ เพียงแค่ผู้ใหญ่รับรู้ หรือการจดทะเบียนสมรสก็เพียงพอ ซึ่งก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ยังคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจำเป็นที่ละเอียดอ่อน เพราะจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับพ่อแม่ รวมถึงป้องกันผู้อื่นดูหมิ่นเหยียดหยามด้วย เหมือนกับเรื่องราวของสมาชิก Pantip รายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ระบายปัญหาที่เกิดขึ้น

กระทู้

 

โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า "เราตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกับสามี แต่ไม่แต่งงาน เพราะมองว่าเป็นการเสียเวลาและสิ้นเปลืองเงินทอง (คบกันเปิดเผย จดทะเบียนกัน พ่อแม่สองฝ่ายรับรู้) เรื่องมาเกิดตอนที่เราตั้งท้อง สามีเขาดีใจ ที่เขาได้ลูกชาย สามีก็ดีใจ ประกาศลงเฟสตัวเองว่าได้ลูกชาย แม่เขาก็ถาม ว่าประกาศหน้าเฟสทำไม แล้วเขาก็บอกเราว่า ญาติเราไปต่อว่าแม่ กล่าวหาว่า แม่ล้มเหลวในการเลี้ยงดูลูก กล่าวหาว่าลูกท้องฝ่ายชายไม่มาสู่ขอ แต่กลับดูหมิ่นเหยียดหยามแม่ด้วยการโพสประจาน (โพสว่าได้ลูกชาย) แต่ลูกสาวกลับเห็นดีเห็นงาม"

"แม่เราเขาเสียใจมากจนมาตำหนิเรา เราเลยบอกว่าให้แม่แคปที่ญาติเขาด่าแม่เราจะฟ้องร้องญาติเราข้อหาหมิ่นประมาท กลายเป็นแม่เราบอกว่า ไม่มีใครด่าแม่ ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนด่าว่าอะไรใครทั้งนั้น สิ่งที่ทำร้ายแม่คือโพสของสามีเรา (ทำร้ายยังไง เป็นเพราะไม่จัดงานแต่ง ไม่มีสิทธิ์มีลูกหรอ ถ้ามีแปลว่ายอมให้คนอื่นก็เลยมีสิทธิ์พูดเสียๆหายๆได้หรอคะ) สรุปว่าเราผิดที่ไม่จัดงานแต่งเพราะมองว่าสิ้นเปลือง หรอคะ  ต้องเปลืองเงิน ต้องลางาน ไปเพื่อจัดงาน ต้องเชิญแขก (ญาติที่แต่ละคนเราก็ไม่ได้อยากจะเชิญ) จริงๆหรอคะ"

 

ภาพประกอบ แต่งงาน

 

แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตและชาวพันทิป ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้กันต่างๆ นานา ทั้งบอกว่าการจัดงานแต่งงานถือเป็นหน้าเป็นตาให้กับพ่อแม่ เพราะพ่อแม่บางคนยังคงติดกับขนบธรรมเนียมเดิมของไทย บางคนก็เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ที่มองว่าการจัดงานแต่งเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง รวมถึงเล่าประสบการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในทำนองเดียวกันกับตัวเอง และให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ด้วย
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดฮือฮา..!! ธรรมดาซะที่ไหน เมื่อเจ้าบ่าวกองปราบ ยกขันหมากขอวิวาห์ แถมเจอศึกเพื่อนเจ้าสาว 12 ด่าน งานนี้มีอึ้ง แบกซองมาแจกถึง 180 ล้าน!?
- เบื้องหลังความสวย เจ้าสาวฉลองหนักรับงานวิวาห์ ยืนยัน ฉันไม่เมาไปต่อได้อีก! (คลิป)

 

ความเห็นชาวพันทิพ

 

ความคิดเห็นต่างๆ

 

แสดงความคิดเห็น

 

ควาเห็นจากกระทู้

 

ขอบคุณ : PANTIP