โครงการแบ่งปัน ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร โดย พระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร และพระใบฎีกาวินัย วรญาโณ เพื่อ นำเครื่องนุ่งห่มที่ไม่ได้ใช้งาน ตุ๊กตา รองเท้า อุปกรณ์การเรียนมอบให้เด็กด้อยโอกาส

หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้ ว่า ยิ่งให้...ยิ้งได้ วันนี้ 123 คนดีมีน้ำใจ จะพาไปรู้จักกับโครงการดีๆ "โครงการแบ่งปัน ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้" และขอเชิญชวนร่วมบริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มที่ไม่ได้ใช้งาน ตุ๊กตา รองเท้า อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาฯลฯ โดยพระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร และพระใบฎีกาวินัย วรญาโณ

  โครงการแบ่งปัน ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้

เด็กๆ ในถิ่นทุรกันดาร
 

เสื้อผ้าและตุ๊กตาเก่าๆ ของคุณอาจจะกลายเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดของใครบางคน สามารถส่งตุ๊กตาและของเล่นต่างๆ เพื่อบริจาคให้กับผู้ยากไร้ 
ศูนย์ข่าว “123 คนดีมีน้ำใจ” ได้ประสานไปยัง พระอาจารย์ จิรวัฒน์ ญาณวโร เพื่อสอบถามที่มาของโครงการ โดยโครงการดังกล่าว พระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร เปิดเผยว่า ได้ริเริ่มขึ้นตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ในชุมชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และงดรับบริจาคเงินทุกกรณี สำหรับผู้ใจบุญสามารถส่ง เครื่องนุ่งห่ม ตุ๊กตา ของเล่น มาที่วัดบ้านนาสมบูรณ์ หมู่ 3 ต.ท่าสีดา อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด 45210 
โทร 0619411825
มอบสิ่งของให้เด็กยากไร้
เด็กๆรับสิ่งของ
นอกจากนี้แล้ว พระอาจารย์จิรวัฒน์ ยังเป็นสะพานบุญส่งต่อของรับบริจาคให้กับน้องๆ ชาวเขาผู้ยากไร้ และขาดแคลนที่ พระใบฎีกาวินัย วรญาโณ วัดแม่สลิดหลวง ม.๒ ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 

ล่าสุด ทางศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ ได้ประสานไปยัง พระใบฎีกาวินัย วรญาโณ เปิดเผยว่า ท่านเป็นพระธรรมจาริก เผยแผ่พระพุทธศาสนาและพัฒนาสังคมบนพื้นที่สูงถิ่นทุรกันดาร (ทำเท่าที่ทำได้) ซึ่งทำมาต่อเนื่อง 7 ปีแล้ว เช่น สงเคราะห์เรื่องยารักษาโรค ,เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ,ค่ารักษาพยาบาลแด่ผู้ยากไร้ ,หาที่เรียนให้เด็ก โดยจะรับสิ่งของบริจาคต่างๆ เพื่อมาช่วยเหลือเด็กๆ ชาวเขาผู้ยากไร้ และขาดแคลน ในเขต อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 
นอกจากนี้ งานสงเคราะห์ส่วนมากทำในพื้นที่อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
และบางครั้งจะไปที่รัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า หมู่บ้านในเทือกเขาตะนาวศรี เพื่อไปช่วยเหลือผู้อพยพหนีภัยการสู้รบที่เมืองคอต้อ รัฐกะเหรี่ยง
ชาวบ้าน
มอบสิ่งของต่างๆ
สิ่งของบริจาค
พระฎีกาวินัย ยังขอชี้แจงเรื่องที่นำเสื้อผ้ามือสองที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคมา ส่วนหนึ่งจะนำมาจำหน่ายในราคาตัวละ 5 บาท เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการขายเสื้อผ้า มาใช้สร้างสาธารณประโยชน์ในวัดและชุมชน ซึ่งส่งสิ่งของร่วมบริจาคได้ที่ พระใบฎีกาวินัย วรญาโณ วัดแม่สลิดหลวง ม.2 ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 63150  หรือโทร.สอบเพิ่มเติมได้ที่ 082-1858301 

หากคุณต้องการแบ่งปัน เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แล้วขยายสู่สังคมที่ขาดโอกาส มาร่วมกันเป็นอีกหนึ่งพลัง สู่หัวใจอันยิ่งใหญ่ของผู้รับและผู้ให้
123 คนดีมีน้ำใจ ขอเป็นสื่อกลาง สร้างสรรค์สังคม และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับ “คนดีมีน้ำใจ” ทุกคน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


- สาวเสียใจหนักรวมตุ๊กตา2กล่องใหญ่ บริจาคให้เด็กด้อยโอกาส ส่งไปรษณีย์ปลายทางแจ้งเหลือแค่2ตัว
- "เชษฐ์ สไมล์" บริจาคเงินช่วยเหลือแม่ชีสละตนออกมาเช่าที่อยู่นอกวัดดูแลหมาแมวเป็นร้อยชีวิตหลังถูกร้องเรียน!


เด็กๆ ในชนบท
ตุ๊กตา

ศูนย์ 123 คนดีมีน้ำใจ โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th