เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยผันผวนร่วงหนักรับวันใหม่

ประกาศราคาทองประจำวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ (Gold Traders Association) ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาด เวลา 09.27 น. ปรับลดลง 50 บาท เมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวาน(พฤหัสที่ 17 ม.ค.)

ประกาศราคาทองประจำวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ (Gold Traders Association) ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาด เวลา 09.27 น. ปรับลดลง 50 บาท เมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวาน(พฤหัสที่ 17 ม.ค.) ดังนี้ ทองคํารูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,950 ขายบาทละ 19,900 ทองคําแท่ง รับซื้อบาทละ 19,300 ขายบาทละ 19,400

ตลาดทองคําโคเม็กซ์นิวยอร์ก(Commodity Exchange) ปิดตลาดเมื่อคืนนี้(17) ลดลง 1.5 ดอลลาร์ สู่ระดับ 1,292.3 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 3  ประกอบกับการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ตลาดทองคําฮ่องกงเปิดตลาดเช้านี้(18) ลดลง 8 ดอลลาร์ฮ่องกง ที่ระดับ 12,080 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อตำลึง

 

เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยผันผวนร่วงหนักรับวันใหม่

 

เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยผันผวนร่วงหนักรับวันใหม่

ราคาทองคำ Spot ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เหนือระดับ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีปัจจัยลบกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่า รวมถึงตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่มีปัจจัยบวกหนุนจากประเด็น Brexit และ Shoutdown หน่วยงานสหรัฐที่ยืดเยื้อ

 

เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยผันผวนร่วงหนักรับวันใหม่

 

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น รวมถึงตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน ตอบรับข่าวที่ว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ กำลังหารือกันเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน โดยมีเป้าหมายที่จะโน้มน้าวให้จีนยอมทำข้อตกลงการค้าทวิภาคี และเพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดการเงิน อย่างไรก็ดี ตลาดทองคำยังมีปัจจัยบวกจากประเด็นการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และการปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐ (Shutdown) ที่ยืดเยื้อ

 

รายงานเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาทองในคืนวันนี้ จะมีการประกาศการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค. ทั้งนี้ตัวเลขคาดการณ์จะออกมาไม่ค่อยดี ซึ่งจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ผ่านการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

ราคาทองในประเทศ เปิดตลาดปรับลดลง 50 บาทแตะระดับต่ำสุดเดิมของเดือน โดยมีปัจจัยลบกดดันจากเงินบาทที่ยังแข็งค่าต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับขึ้นของทองในประเทศ แม้ทองคำโลกจะยังเคลื่อนไหวในระดับสูงก็ตาม

ฮัวเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส มองทิศทางแนวโน้มราคาทองคำ Spot ว่าจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,285-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่ยังคาดว่าเป็นแนวต้านแข็งแกร่งในช่วงนี้ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,285 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไป 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยผันผวนร่วงหนักรับวันใหม่

ขอบคุณ ราคาทอง