ตำรวจปราจีนรวบ 2 โจรแก๊งขโมยบิ๊กไบท์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากกรณีที่มีคนร้าย  2  คน  ขับรถยนต์ปิคอัพอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาจอดบริเวณซอยข้างบ้านนักจัดรายการวิทยุดาราไทย  และยกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Benelli  TNT  899 ของนางอุทัยทิพย์ ทองใบธนนันท์ (โอ๋) ที่บ้านเลขที่  119/2  ถ.แก้วพิจิตร ต.หน้าเมือง อ.เมือง  จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งจอดล็อกกุญแจอยู่ ขึ้นใส่กระบะท้าย โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที  โดยมีภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุสามารถจับภาพรถพร้อมคนร้ายได้อย่างชัดเจน  ช่วงเช้ามืดวันที่ 15 ม.ค. นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ 18  ม.ค. 62  ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ต.ต.นราเดช  กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  เรียกประชุม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ชุดสืบสวนในพื้นที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี  ศรีมหาโพธิ และกบินทร์บุรี ที่ถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่มาประชุม พร้อมนำภาพวงจรปิดของแต่ละพื้นที่มาตรวจสอบ  พบว่าคนร้ายที่เกิดเหตุทั้ง 3  พื้นที่น่าจะเป็นคนร้ายชุดเดียวกัน  ที่ใช้รถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าวมาทำการยกรถ จยย.ขึ้นรถปิดอัพหลบหนีไปทางจังหวัดสระแก้ว   

 

ตำรวจปราจีนรวบ 2 โจรแก๊งขโมยบิ๊กไบท์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหลายพื้นที่  ทำให้ทราบว่า รถคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ  เป็นรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ สีบอร์นเทา ทะเบียน บบ 4017  สระแก้ว  ของนายอรุณ  ยืนสุข  อายุ 24 ปี  บ้านเลขที่ 17/4 ซ.ร่วมใจพัฒนา  ต.อรัญประเทศ  อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว  พล.ต.ต.นราเดช  กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประสาน  แก้วมหาสุริวงษ์  ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี  เป็นหัวหน้าชุด  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจาก สภ.ศรีมหาโพธิ  และ สภ.กบินทร์บุรี  นำกำลังไปยังพื้นที่เป้าหมาย  และประสานไปยัง พ.ต.อ.รุ่งระวี  สุขัง ผกก.สภ.อรัญประเทศ และพ.อ.สหัสคนย์  ธเนศชัยพิทักษ์  ผบชค. 12 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหารในพื้นที่เข้าทำการจับกุมตัว  นายอรุณ  ยืนสุข  ได้ในบ้านพักพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ  
 

 

ตำรวจปราจีนรวบ 2 โจรแก๊งขโมยบิ๊กไบท์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากการขยายผลทราบว่า  ผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย คือ  นายทศพล  กลิ่นจันทร์  อายุ 23  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 29  หมู่ที่ 10  ต.ท่าเกวียน  อ.วัฒนานคร  จ.สระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหาร  ได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว  เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง  ได้กระจายกำลังเข้าไปในบ้านพักปรากฏว่า นายทศพล  กลิ่นจันทร์  ไม่อยู่ภายในบ้าน  และจากการตรวจค้น  พบเสื้อยืดแขนยาว สีดำ  จำนวน 2  ตัว  ที่ใส่ในวันก่อเหตุ  พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนรถ จยย. ที่ลักมา  ทะเบียน 1 กฌ  4143  ปราจีนบุรี 1  แผ่น
 

 

ตำรวจปราจีนรวบ 2 โจรแก๊งขโมยบิ๊กไบท์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

ตำรวจปราจีนรวบ 2 โจรแก๊งขโมยบิ๊กไบท์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ นายอรุณ  ยืนสุข  โทรศัพท์ติดต่อกับ นายทศพล  กลิ่นจันทร์  จนทราบว่า  เจ้าตัวได้นำรถ จยย. ไปซ่อมที่ร้านดีประเสริฐอะไหล่  ที่ตลาดวัฒนานคร  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่ร้าน  พร้อมนำตัวมาขยายผลที่บ้านของนายทศพล  เพื่อคนหารถ จยย.ที่ลักมา  ปรากฏว่า  รถ จยย. Benelli  TNT  899 ได้ถูกนำไปขายให้กับ  นายปอง  ชาวกัมพูชา  ในราคา 40,000  บาท โดยทั้งสองคนได้ขับรถไปส่งที่บริเวณชายแดน  บ้านโนนสาวเอ้ เขาน้อยสีชมพู  หมู่ที่ 10  ต.ผ่านศึก  อ.อรัญประเทศ  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้คนร้ายทั้ง 2 คน  ประสาน นายปอง  เพื่อขอรับรถคืน  เนื่องจากรถคันดังกล่าวไม่สามารถขายได้ในประเทศกัมพูชา  ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามรถติดตามรถคืนมาได้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  ส่งพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี  โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี /ข่าว-ภาพ

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://bit.ly/ทีนิวส์
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่  http://bit.ly/คนดีมีน้ำใจ