ชาวบ้านพบจระเข้ในบ่อปลา ในพื้นที่ ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ขณะนี้กำลังเร่งสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อทำการจับ คาดหลุดจากฟาร์มใกล้เคียง โผล่ลอยคออาบแดดในบ่อปลากลางทุ่งนาที่อ่างทอง

วันที่ 18 ม.ค.62 เพจ123คนดีมีน้ำใจ รับแจ้งจากอาสาสมาชิกทีมข่าว123คนดีมีน้ำใจ ว่ามีชาวบ้านพบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคอในบ่อปลา ในพื้นที่ ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายมานพ ประสาทศิลป์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ่อปลา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนเองได้ขุดบ่อไว้กลางทุ่งเพื่อเตรียมที่จะทำการเลี้ยงปลาและเลี้ยงเป็ดในพื้นที่กว่า 5 ไร่ และมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร ซึ่งตอนนี้ได้ปล่อยบ่อไปตามธรรมชาติก่อน และในช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนตกปลามาบอกว่าพบจระเข้ขึ้นมานอนอาบแดด นอนอยู่บริเวณข้างบ่อปลาแล้วคลานลงไปในบ่อ คาดว่าหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ในบริเวณใกล้เคียงที่มีการเลี้ยงจะเข้จำนวนหลายบ่อ

พบจระเข้กว่า 2 เมตร ลอยคออาบแดด ในบ่อปลา จ.อ่างทอง(คลิป)

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีจระเข้ตัวขนาด 2 เมตร ลอยหัวอยู่ในบ่อปลา จึงประสานไปยัง ผู้นำชุมชนหน่วยราชการ และทาง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้ทำการนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาทำการสูบน้ำในบ่อให้แห้งเพื่อจะทำการจับจระเข้ โดยทำการสูบมาตั้งแต่เช้ายันค่ำ น้ำในบ่อลดลงไปประมาณครึ่งบ่อ และก็พบว่าจระเข้ก็โผล่ลอยหัวขึ้นมาเป็นระยะ

พบจระเข้กว่า 2 เมตร ลอยคออาบแดด ในบ่อปลา จ.อ่างทอง(คลิป)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ม.ค. นายวรวิทย์ คมขำ รักษาการประมงจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยความคืบหน้าในการไล่ล่าจับตัวจระเข้ที่มีความใหญ่ยาวร่วม 2 เมตร ที่ชาวบ้านเห็นลอยคออยู่ในพื้นที่บ่อปลาของนายมานพ ประสาทศิลป์ เจ้าของบ่อปลา โดยหลังสูบน้ำออกจากบ่อปลามานนานกว่า 1 วันแล้ว และน้ำได้ลดลงเหลือสูงประมาณ 1 เมตร โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ประมงได้นำเรือ และเหวี่ยงแห สามารถทำการจับตัวจระเข้ได้แล้ว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและการพัฒนาเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และถ้าหากต้องเลี้ยงจระเข้ในระยะยาว ก็จะนำส่งศูนย์วิจัยที่นครสวรรค์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รวบรวมจระเข้ต่อไป

พบจระเข้กว่า 2 เมตร ลอยคออาบแดด ในบ่อปลา จ.อ่างทอง(คลิป)

ทีมข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th