ด.ญ.ตัวน้อยเฝ้าดูแลน้องเพิ่งคลอดใหม่ ไม่รู้เบื้องหน้าคือร่างไร้วิญญาณ (คลิป)

เชื่อว่าหลายครอบครัวอยากมีลูกเยอะๆ เพื่อจะได้เลี้ยงดูให้เติบใหญ่และทดแทนพระคุณเราตอนที่เราแก่ชรา แต่ถ้าบางครอบครัวทุนทรัพย์ไม่สามารถอำนวยความสะดวกในการสร้างครอบครัวใหญ่ได้ ก็ต้องค่อยๆ ประหยัดในการใช้จ่าย แต่เมื่อมีเจ้าตัวเล็กคนใหม่เกิดมาแล้ว ก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด แน่นอนว่าความเป็นพี่น้อยนั้นหากอยู่ในวัยที่ไม่ห่างกันมากนัก คนเป็นพี่ที่ยังไร้เดียงสา ก็จะเกิดอาการอิจฉาน้อง แต่กับครอบครัวๆ หนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ พี่สาววัย 2 ขวบกลับดีใจที่ได้เจอน้องชาย แต่ดันโชคร้ายที่น้องของเธอนั้นไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pauakkradat Janny Nuttakrita ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า "เป็นภาพที่สะเทือนในใจ พี่สาวดีใจที่กำลังจะมีน้องชาย..ดีใจที่กำลังเป็นพี่สาว..พี่สาวอยากช่วยน้องอาบน้ำเช็ดตัวทาแป้งแต่งตัวให้น้อง..คอยถามตลอดพี่สาวจะรู้ไหม..ว่าน้องไม่ได้อยู่ลืมตาอยู่บนโลกนี้แล้ว..คอยถามว่าน้องจะตื่นไหม..ความรักของคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันครอบครัวน้องฐานะยากจนมากๆ ค่ะไม่มีแม้เงินไปรับศพลูก ไม่มีเงินจัดงานให้น้องที่เสียชีวิต ทำตามมีตามเกิดมีกู้ภัยได้อยู่เป็นเพื่อนบ้าง พ่อแม่น้องไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลยต้องอาศัยพ่อแม่บุญธรรมแค่ 2 คนกับได้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากกู้ภัยและทางวัดค่ะสงสารมากช่วยได้ตามความสามารถที่มีค่ะ"

 

 

ต่อมาหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด ได้รับการร้องขอจากประชาชน หมูที่ 7 บ้านตะเปียงคล็อง ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ว่าขอให้ช่วยนำร่างเด็กที่เสียชีวิตออกจากโรงพยาบาลสุรินทร์ กลับภูมิลำเนาใน อ.บัวเชด ทราบชื่อผู้เป็นแม่เด็ก คือ น.ส.วรกานต์ ภักดิ์คำ อายุ 35 ปี ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งคลอดก่อนกำหนด อายุในครรภ์ 7 เดือน แจ้งว่าเป็นเด็กชาย ส่วนสามีชื่อ นายชัยยา ลาหา สามี อายุ 28 ปี ได้ขึ้นรถประจำทางไป รพ. ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ไม่มีเงินค่ารถนำศพกลับมา
 

จากนั้นหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด พร้อมกำลังอาสาสมัครจึงได้ไปรับ น.ส.วรกานต์ ภักดิ์คำ แม่ของเด็ก ที่กำลังพักฟื้นหลังผ่าตัดคลอดอยู่ที่บ้าน เพื่อเดินทางไปรับร่างของทารกคนดังกล่าว ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ระหว่างที่ไปรับร่างลูกชายของ น.ส.วรกานต์ ซึ่งผู้เป็นแม่ได้ร้องไห้ปิ่มจะขาดใจไปตลอดทาง ทั้งขาไปและกลับ โดยได้ตั้งศพทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบ้านจารย์ ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ สร้างความสะเทือนใจให้ผู้ที่พบเห็นไม่น้อย 

 

แต่เนื่องจาก น.ส.วรกานต์ และนายชัยยา พ่อแม่เด็กไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรม ชื่อนายเต็ง และนางสังวาล สิงห์ชัย ซึ่งนับถือกันและรู้จักกันมาก่อนหน้านี้ 3-4 ปี จึงไม่มีญาติที่จะมาช่วยจัดงานและสถานที่

 

ด้านอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดอำเภอบัวเชด พร้อมกำลังอาสาสมัคร จึงดำเนินการหาชุดและอาบน้ำแต่งตัวให้น้อง พร้อมกับช่วยกันจัดการสถานที่ จัดสวดอภิธรรม รวมถึงบริจาคโลง 1 ใบ และจัดหาเงินช่วยงาน จำนวน 2,000 บาท แต่ภาพที่สะเทือนใจมากที่สุดคือขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกำลังอาบน้ำแต่งตัวให้ศพของน้องที่เสียชีวิตอยู่นั้น น้องเนย อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นพี่สาวของน้องที่เสียชีวิต ได้มานั่งดูน้องชายที่เสียชีวิต และเหมือนจะดีใจที่ได้น้อง คอยถามพี่ๆ กู้ภัยตลอดเวลาว่าทำอะไร อยากจะเล่นอยากจะจับตัวน้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดและหดหู่อย่างยิ่ง

 

 

ล่าสุดทางหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุด อ.บัวเชด ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพประชุมเพลิงศพ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะพ่อกับแม่เด็กยังทำใจกับการสูญเสียลูกไปในครั้งนี้ไม่ได้ และมีเพียงแต่พ่อกับแม่เด็กและหน่วยภัยสุรินทร์ จุดอำเภอบัวเชด เท่านั้น ที่มาร่วมงาน

 


ทั้งนี้ น.ส.วรกานต์ ภักดิ์คำ แม่ของน้อง เปิดเผยว่า ตนและสามีมีอาชีพทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่มีญาติ พ่อแม่ตายหมด มีแต่พ่อแม่บุญธรรมเท่านั้นที่ตนและสามีจะไปมาหาสู่กัน ซึ่งขณะที่ตนได้มาหาพ่อแม่บุญธรรมนั้น ตนได้เกิดเจ็บท้องคลอดจึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งได้เป็นการคลอดก่อนกำหนดและอีกอย่างตนก็สุขภาพไม่แข็งแรงมากนัก จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้บุตรชายเสียชีวิตดังกล่าว

 

ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถ โทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์แม่เด็ก 064-0532808 เบอร์พ่อเด็ก 063-7971130 และเบอร์ ช่างละ กู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.บัวเชด โทร. 081-0740235

 

 

ด.ญ.ตัวน้อยเฝ้าดูแลน้องเพิ่งคลอดใหม่ ไม่รู้เบื้องหน้าคือร่างไร้วิญญาณ (คลิป)

 

ด.ญ.ตัวน้อยเฝ้าดูแลน้องเพิ่งคลอดใหม่ ไม่รู้เบื้องหน้าคือร่างไร้วิญญาณ (คลิป)

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก  : Pauakkradat Janny Nuttakrita