ข่าวดี!!เจอตัวแล้ว"พระเด็จ"หลงหายในป่าร่วมเดือน เล่าชวนขนหัวลุกได้2ชายผมยาวช่วยรอดชีวิต

สืบเนื่องจากกรณี "พระเด็จ" พระสมเดช เปสโล (คงกระพันธุ์) อายุ 56 ปี พระลูกวัดบ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หายตัวไประหว่างเดินขึ้นเขาห่วยน้ำไซ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ทำให้ญาติต่างตั้งปมสงสัยว่าอาจจะไม่ใช่แค่เป็นประเด็นหลงป่า แต่อาจเชื่อมโยงเป็นการล่อลวงฆาตกรรมอำพราง ท่ามกลางความพยายามของทีมค้นหาที่ยังออกตามหาหลวงตาอย่างไม่ลดละ ตลอดเวลา 1 เดือนนั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ได้พบพระเด็จแล้วในสภาพยังมีชีวิตอยู่อาศัยหลบอาศัยอยู่ในถ้ำห้วยน้ำไซ โดยจุดที่พระเด็จอยู่บนเทือกเขาผาขี่ควายห่างจากจุดค้นหาประมาณ 5 กิโลเมตร สภาพพระเด็จยังคงแข็งแรง พูดได้ มีสติ ร่างกายยังคงแข็งแรง ผอมลงเล็กน้อย ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากที่ชาวบ้านตระเวนออกหาของป่า รู้สึกแปลกใจที่พบว่ากล้วยแปลงหนึ่งที่ปลูกเอาไว้บนเขา มีร่องรอยถูกตัดออกไป และยังพบการจุดไฟหุงต้ม ก่อนจะย้อนกลับมาแจ้งผู้ใหญ่ให้ทราบ 

 

เจอตัวแล้ว"พระเด็จ"หลงหายในป่าร่วมเดือน เล่าชวนขนหัวลุกได้2ชายผมยาวช่วยรอดชีวิต


 

ทั้งนี้ พระเด็จ เปิดเผยว่า หลังแยกทางกับพระอำนาจได้ออกเดินไปทางซ้ายมือเพื่อจะขึ้นยอดเขาแต่ก็หลงทางไปเรื่อย ได้เจอผู้ชาย 2 คนคล้ายฝาแฝดผมยาวให้เดินตามทางไปแล้วจะเจอถ้ำ มีข้าวสารอยู่ ก็เดินตามทางไป เขาก็เดินตามมา แต่เมื่อถึงถ้ำเขาก็หายไป ก็อาศัยอยู่ในถ้ำ มื้อแรกก็กินหยวกกล้วย ใจก็คิดว่าในถ้ำมีข้าว มีหม้อหุงข้าว ก็เลยไม่ไปไหน คิดว่าคงมีคนเดินมาตามหา รู้สึกดีใจมาก คิดอยากจะกลับวัด กลับบ้าน และตนไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหากับพระอำนาจ หรือนายอำนาจที่ถูกสึกไปแล้วแต่อย่างใด อยู่ตรงนี้เพราะหลงป่าจริง ๆ ดีใจมากที่มีคนมาพบ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากรับตัวลงมาได้สำเร็จ จะนำตัวไปตรวจสภาพร่างกายและให้แพทย์ตรวจสุขภาพ เนื่องจากพระเด็จหายตัวไปเป็นแรมเดือน และอยู่ในสภาพที่่ค่อนข้างอิดโรย

 

เจอตัวแล้ว"พระเด็จ"หลงหายในป่าร่วมเดือน เล่าชวนขนหัวลุกได้2ชายผมยาวช่วยรอดชีวิต