มทภ.4นอนค้างคืนวัดนราฯดูความปลอดภัยให้พระ ประกาศลั่น! ลากคอโจรมาลงโทษเด็ดขาด

ไม่ยอมให้ใครเป็นอะไรอีก! มทภ.4นอนค้างคืนวัดนราฯดูความปลอดภัยให้พระเอง สร้างขวัญปชช. ลากคอโจรมาลงโทษเด็ดขาด

จากกรณีคนร้ายแต่งชุดดำคล้ายทหารพราน ขี่รถมอไซด์ มาด้วยกัน 6 คน ขณะนั้นพระทั้ง 4 รูป กำลังนั่งคุยกันอยู่ และกำลังจะแยกย้ายไปจำวัด กลุ่มคนร้ายเดินตรงเข้ามา แล้วก็กราดยิงด้วยอาวุธสงครามทั้งนี้ทำให้พระสงฆ์มรณะ จำนวน 2 รูป ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 รูป นำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก ทราบชื่อดังนี้ 1. พระครู ประโชติ รัตนานุรักษ์ (ท่านสว่าง) เจ้าอาวาส และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี มรณะในที่เกิดเหตุ 2. พระสมุห์ อรรถพร ขุนอำไพ (ท่านอู๊ด) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส มรณะในที่เกิดเหตุ 3. พระธนโชติ ชุมเลิศ (หลวงพ่อแดง) ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกยิงที่ไหล่ซ้าย ส่งต่อ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก...ล่าสุดปลอดภัยแล้ว  4. พระประเวศ สุขแก้ว (พระยาน) ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลเปิดบวมผิดรูปบริเวณต้นขาขวา และมีแผลเปิดที่ไหล่ขวา ส่งต่อ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ล่าสุดปลอดภัยแล้วนั้น

 

ล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยออกมาที่น่าสนใจโดยเฟซบุ๊ก Army times Thailand ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ถึงเหตุการณ์บุกกราดยิงพระในวัดดังกล่าวด้วยว่า

 

บิ๊กเดฟ บินด่วนเมื่อคืนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยิงเจ้าอาวาส ก่อนค้างคืนในวัดที่เกิดเหตุ

 

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ จากกรณีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนบุกยิงพระสงฆ์ ภายในวัดรัตนานุภาพ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณภาพ 2 รูป บาดเจ็บ 2 รูป นำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

โดยตั้งแต่เมื่อกลางดึก หลังได้รับรายงานเหตุการณ์ (18 ม.ค.62) พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์พร้อมนอนพักค้างคืนที่ วัดรัตนานุภาพ เพื่อติดตามสถานการณ์ และสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน โดย

 

 

 

มทภ.4นอนค้างคืนวัดนราฯดูความปลอดภัยให้พระ ประกาศลั่น! ลากคอโจรมาลงโทษเด็ดขาด

 

มทภ.4 ได้ประชุมหารือกับหน่วยงานในพื้นที่ โดยสั่งการให้ทุกหน่วยบูรณาการกำลังร่วมกับกำลังภาคประชาชน เข้าดูแลความปลอดภัยวัด และชุมชนล่อแหลม เพื่อสร้างความอุ่นใจและความมั่นใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

 

ทั้งนี้ มทภ.4 ขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายได้ใช้ความอดทน อดกลั้น โดยไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ เพราะจะตกหลุมพราง และจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ปัญหายิ่งขึ้น โดยได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาลงโทษขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป้าหมายที่อ่อนแอให้มากขึ้น รวมทั้งขอให้เฝ้าระวังผู้นำศาสนาอิสลาม ที่อาจตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์แล้วบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังเช่นหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

มทภ.4นอนค้างคืนวัดนราฯดูความปลอดภัยให้พระ ประกาศลั่น! ลากคอโจรมาลงโทษเด็ดขาด

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Army times Thailand