"โค้ชโต่ย" ประกาศก้องทัพช้างศึกกระหายชัยชนะ #เราสู้แน่นอนเพื่อชาติไทย (คลิป)

จากผลการเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 กลุ่มซี นัดที่สาม ณ สนาม อัลนะฮ์ยาน สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ทีมชาติเกาหลีใต้บุกทุบทีมชาติจีน จนได้รับชัยชนะได้ในที่สุด 2-0 จึงทำให้ได้ทราบว่า ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย ไทยจะได้ลงเตะรอบน็อคเอาท์กับจีน ส่วนเกาหลีใต้จะได้ไปพบกับบาห์เรน

ล่าสุดเพจ ช้างศึก ได้เผยบทสัมภาษณ์ของโค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย ว่า"ต้องทำการเยอะในเกมรับ เพราะทีมชาติจีนเป็นทีมที่มีความแข็งแรง เราก็ดูเขามาหลายแมตช์แล้ว และได้ดูตอนที่พวกเขามาเล่นกับเราที่เมืองไทยด้วย และก็ได้ตามดูแมตช์ที่เขาเล่นที่ยูเออี ก็ได้เห็นว่าเขามีความแข็งแรงและลูก Set Piece หรือลูกตั้งเตะที่อันตราย เพราะตัวใหญ่ด้วย แต่ก็ได้คุยกับโค้ชโชค ให้เขาคอยติวเรื่องเกมรับ ก็ปรึกษากันว่าเขาเล่นยังไง และเราจะทำยังไงถึงจะปราบเขาได้"
 

ทั้งนี้กุนซือรักษาการของทีมชาติไทยยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมภูมิใจแทนคนทั้งชาติด้วยที่สามารถนำชื่อเสียงของทีมชาติไทยให้คนทั้งโลกได้รู้จัก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทำได้ยากแต่ตอนนี้น้องๆ นักเตะทำได้แล้ว ผมก็คิดว่าโอกาสมันเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง และเกมในวันที่ 20 ผมมองว่ามันออกได้ทั้งสามหน้า โอกาสเกิดขึ้นได้ นักเตะของเรามีความกระหาย เราสู้เเน่นอน เพื่อชาติไทยของเรา"

 

 


อย่างไรก็ตามแมตช์นี้ถือได้ว่าเป็นแมตช์ชี้ชะการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมของแข้งช้างศึกเลยก็ว่าได้ โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

 

"โค้ชโต่ย" ประกาศก้องทัพช้างศึกกระหายชัยชนะ #เราสู้แน่นอนเพื่อชาติไทย (คลิป)

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก

ขอบคุณยูทูป : AFC Asian Cup