กรมการปกครองลง ร้าน56 Arena music hall ย่านถนนเจริญราษฎร์ เขตบางคอแหลม กรุงเทพพบนักท่องเที่ยว ฉี่สีม่วง20กว่าและยังพบยาเสพติดภายในร้านจำนวนมากเช่น ยาไอซ์ ยาเค ยาอี ยาบ้า

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 20 มกราคม ศอ.กต.โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดย นายแสงประทีป โกมลบุตรผู้ตรวจราชการ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนบูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สํานักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 1กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย  หมวด รส. บางคอแหลม ส.พัน 9 พล.ร.9สำนักงาน ปปส. กรมควบคุมโรค  สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร    นำกำลังเข้าบุกจับสถานบันเทิงลักษณะเป็นผับชื่อร้าน “56Arena Music Hall” ถนนเจริญราษฎร์ เขตบางคอแหลมกรุงเทพมหานคร

นักเที่ยวหนีกระเจิง จนท.ลงตรวจผับดัง 56 Arena Music Hall เจอยาเสพติดอื้อ(คลิป)

ทั้งนี้เมื่อไปถึงพบว่าภายในสถานบันเทิงยังเปิดให้บริการอยู่มีการเปิดเพลงโดยมีนักเที่ยวประมาณ700-800คนกำลังดื่มกินและเต้นกันอย่างเมามันเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอตรวจสอบพร้อมกับให้ปิดเสียงดนตรีและเปิดไฟภายในร้านเมื่อนักเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ก็แตกตื่นต่างผลักดันเจ้าหน้าที่วิ่งหนีออกทางประตูหน้าบางส่วนก็วิ่งหนีออกทางหลังร้านก่อนจะปีนป่ายกำแพงหนีอย่างไม่คิดชีวิตหลบหนีไปได้ประมาณ200-300คนจากนั้นเจ้าหน้าทั้งหมดจึงตรึงกำลังพร้อมกับปิดทางเข้าออกทั้งหมดจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบยาเสพติด ได้แก่ เคตามีนบรรจุในซองพลาสติกใส 45ซอง และแบบบรรจุธนบัตร 20 ฉบับ ยาอีบรรจุในซองพลาสติกใส 9 ซอง ยาไอซ์และซองยาเสพติดที่เสพแล้วพร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ จำนวนกว่า 200 รายการตกเกลื่อนกลางร้าน ภายในห้องน้ำ หน้าเคาน์เตอร์เก็บเงินและบริเวณชั้นลอยของร้าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิงเพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นผลการตรวจสอบพบว่านักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 114 คน เป็นชาย  78 คน เป็นหญิง36  คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน  2 คนในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 1 คนจากการตรวจสอบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พบว่าผับแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

นักเที่ยวหนีกระเจิง จนท.ลงตรวจผับดัง 56 Arena Music Hall เจอยาเสพติดอื้อ(คลิป)

 

 

นายแสงประทีป เปิดเผยว่า การเข้าจับผับ 56 Arena Music Hall ครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนว่าสถานบริการ ชื่อร้าน 56 Arena Music Hall ตั้งอยู่เลขที่ ถ.เจริญราษฎร์ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานครปล่อยปละละเลยให้มีเสพสารเสพติดภายในร้านโดยมีเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดแฝงตัวอยู่ภายในร้าน

และเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจึงบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ

จากการเข้าตรวจค้นพบว่ามีการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งทางเราได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตแล้วทางร้านไม่มีมาแสดง และจากการข่าวที่เราส่งสายลับเข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าสถานบริการดังกล่าวปิดทำการประมาณเวลา03.00น.ซึ่งฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ชัดเจน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพบว่าสถานบริการดังกล่าวมีการใช้ยาเสพติดกันอย่างแพร่หลาย

ทั้งนี้กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปรามสถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่องพร้อมฝากถึงผู้ประกอบการสถานบริการว่า ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่เจ้าของร้าน 56 ArenaMusic Hall ดังนี้ คือ

1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

4.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกจากนี้ยังมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ

ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการซึ่งเป็นเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558เป็นเหตุให้สั่งปิด 5 ปี ซึ่งจะได้แจ้ง ผบช.น.มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีต่อไปจากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 114 คน เป็นชาย  78 คน เป็นหญิง36คนส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดีต่อไป

นักเที่ยวหนีกระเจิง จนท.ลงตรวจผับดัง 56 Arena Music Hall เจอยาเสพติดอื้อ(คลิป)

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th