"พี่ตูน บอดี้สแลม" ฝากกำลังใจถึงทัพช้างศึก เดินหน้าชนยักษ์จีน สู่เป้าหมาย"แสงสุดท้าย" Asian Cup 2019

จากผลการเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 กลุ่มซี นัดที่สาม ณ สนาม อัลนะฮ์ยาน สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ทีมชาติเกาหลีใต้บุกทุบทีมชาติจีน จนได้รับชัยชนะได้ในที่สุด 2-0 จึงทำให้ได้ทราบว่า ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย ไทยจะได้ลงเตะรอบน็อคเอาท์กับจีน ส่วนเกาหลีใต้จะได้ไปพบกับบาห์เรน


เนื่องจากทีมชาติไทยต้องแบกรับภาระความกดดันกับจำนวนผู้เล่นที่ค่อนข้างจำกัด เพราะ สรรวัชญ์เดชมิตร ห้องเครื่องคนสำคัญเกิดอาการเจ็บบริเวณหลัง จนต้องถอนตัวจากรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย และมิก้า ชูนวลศรี แบ็กขวาลูกครึ่งก็มีอาการบาดเจ็บคิ้วซ้ายแตก จากการปะทะกันกับ ฮัมมาดี จนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการเจ็บบริเวณข้อเท้า

ล่าสุด ตูน บอดี้สแลมหรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง บอดี้สแลม ร็อกเกอร์ ชื่อดังของไทย ได้ออกมาอวยพรทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่กำลังทำศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ทุกๆคนได้ตั้งไว้ โดยพี่ตูนได้อวยพรผ่านคลิปวีดิโอ ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ  AFC Asian Cup 


โดย เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ใช้แคปชั่นระบุว่า "Toon from Bodyslam wishes the Thailand team success as they compete in the Round of 16 of the #AsianCup2019! ตูน บอดี้สแลม ร็อคสตาร์เมืองไทย อวยพรเป็นกำลังใจทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ"


ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอพี่ตูนได้พูดอวยพร ประมาณว่า "อยากจะฝากกำลังใจจากเมืองไทยไปให้ ผมเองก็ติดตามอยู่ ก็หวังว่ากำลังใจของผมและคนไทยทุกคนคงจะถึงนักฟุตบอลทุกๆท่าน และโค้ตสตาฟทุกๆคน ทำผลงานให้เต็มที่และเป็นที่ถูกใจของคนไทย ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่พี่ๆตั้งใจไว้ขอบคุณครับ" สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติจีน ในวันนี้ (20 ม.ค.) มีถ่ายทอดสด การแข่งขัน  เวลา 21.00 น. ช่อง 7 และ fox sport 


นอกจากนี้ยังมีข่าวดีว่า มิก้า ชูนวลศรี แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-เวลส์ และ ตั้ม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะหายทันพร้อมลงสนามดวลแมตช์ชี้ชะตาการเข้ารอบ 8 ทีมศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่จะพบกับทัพจากแดนมังกร ทีมชาติจีน อย่างแน่นอน
 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กชื่อ ช้างศึก ได้แชร์คำพูดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่ง ทีมชาติไทย โดยเจได้มองว่า "ทัพช้างศึก จำเป็นต้องมีสมาธิ และวินัยในการเล่นให้มากที่สุด ก่อนพบกับ ทีมชาติจีน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ก่อนโคจรมาพบกับทัพมังกรแดง ในฐานะอดีตแชมป์เก่า 2 สมัย เมื่อปี 1984 และ 2004 "ตอนนี้ ทุกคนพร้อมและมีสมาธิเต็มที่ครับ เพื่อเอาชนะ จีน ให้ได้” กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร เราไม่ประมาทอยู่แล้วครับ เพราะเราทุกคนรู้ว่า จีน เป็นทีมที่ดี เล่นได้แข็งแกร่งและดุดัน แถมยังมีรูปร่างที่สูงใหญ่ และ ช่วงหลังก็พัฒนาขึ้นมากกว่าเดิม ดังนั้น เราต้องช่วยกันเล่น และ ช่วยกันสู้ เหมือนที่ผ่านมาครับ"


"สิ่งสำคัญ ผมมองว่า เราต้องมีสมาธิ และ มีวินัยในการเล่นให้มากๆครับ เพราะฟุตบอลรอบน็อคเอาท์แบบนี้ ถ้าเราพลาดแล้ว ก็จะไม่มีโอกาสแก้ตัว ก็หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี และ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ก็ขอให้แฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ ยืนยันว่า เราทุกคนเต็มที่เกินร้อยแน่นอน"
 

"พี่ตูน บอดี้สแลม" ฝากกำลังใจถึงทัพช้างศึก เดินหน้าชนยักษ์จีน สู่เป้าหมาย"แสงสุดท้าย" Asian Cup 2019

(พี่ตูนให้กำลังใจ)

 

"พี่ตูน บอดี้สแลม" ฝากกำลังใจถึงทัพช้างศึก เดินหน้าชนยักษ์จีน สู่เป้าหมาย"แสงสุดท้าย" Asian Cup 2019

(ช้างศึก)

 

ขอบคุณ ช้างศึก