ลูกเสือน้อยเดินทางไกลมาเหนื่อยๆ คุณครูจึงให้หยุดดื่มน้ำ (คลิป)

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงเคยผ่านการเข้าค่ายลูกเสือในวัยเด็กกันมาแล้วทั้งนั้น ยิ่งถ้าเป็นโรงเรียนในต่างจังหวัด ยิ่งตื่นเต้นที่จะได้ฝึกวิชาการเอาตัวรอดในค่ายทหาร พร้อมกับรอคอยทำกิจกรรมแสนสนุกอย่าง รอบกองไฟ ที่แต่ละหมู่จะต้องครีเอทละครสั้นหนึ่งเรื่อง เพื่อมารอรับคำชมอย่าง "เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ" 
 

แน่นอนว่าก่อนจะถึงความสนุกในช่วงเวลานั้น เราก็จะต้องทดสอบความอดทนกันก่อนด้วยการ ฝ่าด่านสุดโหดไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นนการทดสอบกำลังใจและความกล้า หรือกิจกรรมเดินทางไกลในป่า แต่งานนี้เห็นทีว่ากิจกรรมเดินทางไกลจะค่อนข้างเป็นอุปสรรคเล็กน้อยกับน้องลูกเสือตัวอ้วนกลมคนนี้

 


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dararat Chankot ได้โพสต์คลิปการทำกิจกรรมของเหล่าลูกเสือตัวน้อยพร้อมระบุข้อความว่า "ลูกหมีของครู เอ้ยยย...ลูกเสือ #สู้ๆโปรเจค"

 


ซึ่งในคลิปมีสามช่วงด้วยกัน ช่วงแรกเป็นภาพของลูกเสือน้อยตัวกลมคนหนึ่งยืนน้ำตาซึมพร้อมกับบอกคุณครูว่า "เหนื่อย เหนื่อยมาก เดินนาน เหนื่อย" จากนั้นในเนื้อหาคลิปที่สอง คุณครูจึงให้ไปนั่งพัก พร้อมกับหาน้ำอัดลมให้ดื่ม จากนั้นลูกเสือคนดังกล่าวได้บอกกับคุณครูอีกว่า " สนุก แต่หนูจะตายอยู่แล้ว (ดื่มน้ำอัดลมอย่างเหนื่อยหอบ)" จากนั้นคุณครูจึงได้ถามว่า "หายเหนื่อยหรือยังลูก" ลูกเสือน้อยตัวอ้วนกลมจึงได้ตอบกลับมาว่า หายแล้ว

ส่วนคลิปสุดท้ายเป็นช่วงที่เด็กทุกคนกำลังเข้าแถวและฟังคำสั่งของคุณครู โดยลูกเสือคนนี้ก็ยังดื่มน้ำอัดลมไม่หมด คุณครูจึงค่อยๆ สอนด้วยถ้อยคำสุภาพว่าให้ฟังคุณครูก่อน แล้วจึงจะทำธุระส่วนตัวได้ 


เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแผ่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็คอมเม้นต์บอกว่าสงสารปนฮา บางคอมเม้นต์ก็บอกว่า ทั้งน่าเอ็นดูและน่าหมั่นเขี้ยวในเวลาเดียวกัน บ้างก็คอมเม้นต์ว่าน่าเห็นใจน้องเพราะท่าคนที่มีรูปร่างใหญ่แบบนี้ และไปเดินทางไกลจะทำให้เหนื่อบหอบง่ายมากกว่าคนปกติ บางก็คอมเม้นต์ในเชิงเป็นห่วงสุขภาพน้องว่า อยากให้น้องได้ลองเดินหรืออกกำลังกายบ้าง เผื่อสุขภาพของน้องเอง

 

ลูกเสือน้อยเดินทางไกลมาเหนื่อยๆ คุณครูจึงให้หยุดดื่มน้ำ (คลิป)

 

ลูกเสือน้อยเดินทางไกลมาเหนื่อยๆ คุณครูจึงให้หยุดดื่มน้ำ (คลิป)


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Dararat Chankot