ขสมก. สั่งพักงานโชเฟอร์มินิบัสสาย 75 ซิ่งสวนเลนหวิดชนรถเก๋ง

กลายเป็นกรณีที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยและการขับรถเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ เฮีย ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดของรถคันหนึ่ง ที่บันทึกเหตุการณ์สุดระทึกขณะรถเมล์สาย 75 ขับด้วยความเร็วเพื่อแซงรถคันอื่นๆ แถมไม่พอยังย้อนศรจนเกือบชนเข้ากับรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ สีน้ำเงิน ที่ขับมาอย่างถูกต้อง จนเกือบประสบอุบัติเหตุ แต่โชคดีที่รถเก๋งหักหลบได้ทันและมีกล้องบันทึกหน้ารถจับภาพไว้ได้


โดยก่อนหน้านี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถเก๋งสวิฟต์คันดังกล่าว โพสต์แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ได้บอกว่ารถเมล์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว จนทำให้ตนรู้สึกกลัว และยิ่งกว่านั้น ขณะเกิดเหตุ ตนเองก็มีลูกน้อยวัย 1 ปี 5 เดือนนั่งมาในรถด้วย
 

ล่าสุด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือขสมก. ได้เรียกตัวนายบุญเลิศ เกาะแก้ว พนักงานขับรถมินิบัสปรับอากาศ สาย 75 หมายเลข 50 ทะเบียน 15–3287 กทม. และผู้แทนบริษัท แกรนด์ซิตี้บัส จำกัด ในฐานะเจ้าของสัมปทาน เข้าชี้แจงกรณีดังกล่าว 

โดยนายบุญเลิศ ได้ยอมรับว่ากระทำความผิดจริง หน่วยงานได้ลงโทษพักงานนายบุญเลิศ เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมอบรมพนักงาน เกี่ยวกับมารยาทในการขับรถโดยสาร ด้วยความปลอดภัยและหากกระทำผิดซ้ำ จะลงโทษสถานหนักต่อไป 


นอกจากนี้ยังปรับบริษัท แกรนต์ซิตี้บัส จำกัด เป็นเงิน 5,000 บาท และพักการเดินรถมินิบัสคันดังกล่าว โดยห้ามนำมาวิ่งให้บริการ เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 62

 

ขสมก. สั่งพักงานโชเฟอร์มินิบัสสาย 75 ซิ่งสวนเลนหวิดชนรถเก๋ง

(ภาพจากกล้องวงจรปิด)

ขสมก. สั่งพักงานโชเฟอร์มินิบัสสาย 75 ซิ่งสวนเลนหวิดชนรถเก๋ง

(ภาพจากกล้องวงจรปิด)

 

ขอบคุณ เฮีย