เปิดใจสาวใหญ่ป่วยมะเร็ง ขอบริจาคดวงตามอบ "ครูไอซ์" รู้แล้วทำได้หรือไม่ ใจยังสู้เจอโซเชียลคิดลบ

เปิดใจสาวใหญ่ป่วยมะเร็ง ขอบริจาคดวงตามอบ "ครูไอซ์" รู้แล้วทำได้หรือไม่ ใจยังสู้เจอโซเชียลคิดลบ

กลายเป็นประเด็นที่ยังคงมีการพูดถึงเป็นวงกว้างในโลกออนไลน์  สำหรับ ครูไอซ์ ดำเกิง มุ่งธัญญา หนุ่มวัย 25 ปี ที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ที่มุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ เพื่อตามความฝันที่อยากเป็นครูสอนหนังสือ กันได้ ซึ่งครูไอซ์เกิดมามีความพิการทางสายตา เนื่องจากคลอดก่อนกำหนด คลอดออกมาน้ำหนัก 1 โล 2 ขีด เลยต้องเข้าตู้อบ ตอนเกิดใหม่ๆ จอประสาทตา เซลล์ยังไม่แข็งแรง พอเข้าตู้อบ แสงในตู้อบทำลายตัวนั้น ทำให้มองไม่เห็นทั้งสองข้าง แต่เขาก็ได้ทำตามความฝันตั้งใจเรียนจนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและได้บรรจุเป็นครูในที่สุด
 

เนื่องด้วยวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาเป็นวันครูแห่งชาติ ทาง 7-11 จึงคิดแคมเปญ 7-Eleven เชิดชูพระคุณครู ครูคือดวงประทีปส่องทาง โดยนำเรื่องราวและประสบการณ์โดยตรงของครูไอซ์ มาทำเป็นภาพยนตร์ จนคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก จนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมพร้อมบอกว่าตนยินดีมอบดวงตาทั้งสองข้างให้กับครูไอซ์

 

 

โดยเธอได้คอมเม้นต์ว่า "คุณครูไอซ์สามารถรับแก้วตาแล้วจะสามารถมองเห็นได้มั้ยคะ (อยากรู้ค่ะ) เพราะครุไอซ์เป็นมาตั้งแต่กำเนิด ถ้ารับแก้วตาได้ก็ดีเลยค่ะ เราเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ถ้าถึงเวลา เราจะได้ให้แก้วตาครูไอซ์ค่ะ" และมีชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจกันเป็นจำนวนมาก พร้อมเข้ามาชื่นชมที่เธอจะบริจาคให้กับคุณครูคนเก่ง ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่เธอกำลังสร้างภาพเพราะอยากดัง

 


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กชื่อ บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ภาพของสาวใหญ่รายนี้ พร้อมกับบรรยายข้อความว่า " #​สังคมโซเชียล #​แห่ชื่นชมพี่กบ #​บางคนว่าอยากดัง
เพจบิ๊กเกรียนได้​คุยกับพี่กบ​ สุปริญญา​ มณีโชติ​ อายุ 55 ปี​ แล้ว​รู้สึกได้เลยว่า​ โลกโซเชียล​ ช่างโหดร้ายกับเธอจริงๆ​ การจะทำความดี​ มันยากมาก​ คนคิดต่าง​ คิดลบ เยอะแยะ​ และคนคิดบวก​คิดดีกับพี่กบก็มาก
 

พี่กบ​ แทบทรุด​ เมื่อคิดว่าการทำความดีได้ช่วยให้กับคนที่ทำประโยชน์​ อย่างครูไอซ์​ พี่กบอยากจะทำ​ อยากจะบริจาคดวงตาให้​ แต่พี่กบ​ เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย

พี่กบ​ ยังบอกอีกว่า​ หลังจากไปลงคอมเม้นท์​บริจาค​ และคุยกับคนรู้จัก จึงทราบว่า​ ครูไอซ์​ ไม่สามารถเปลี่ยนดวงตาได้​ ด้วยเหตุผลแก้วตาเซลล์​ถูกทำลาย

***แต่เรื่องดีๆแบบนี้​ แค่ความรู้สึก​ แค่นึกถึง​ แค่อยากจะทำความดี​ คนทั้งประเทศแห่ชื่นชม​ แม้ความหวังของครูไอซ์จะริบหรี่​ ส่วนพี่กบ​ อยู่ในขั้นระยะสุดท้าย​ แต่พี่กบคุยกับเพจบิ๊กเกรียนด้วยอารมณ์แจ่มใส่​ และเริ่มทรุด​ นอนซม​ เพราะปมถูกด่าดราม่าหาว่าอยากดัง​ แต่พี่กบมีกำลังใจจากสามี​ และคนที่ชื่นชม​ เพจบิ๊กเกรียนฟังน้ำเสียงพี่กบแล้ว​ เชื่อว่าต้องหายวันหายคืน​ สู้​ สู้ครับพี่กบ"

 


อย่างไรก็ตามเมื่อเพจดังกล่าวได้เผยแผ่บทสัมภาษณ์ของสาวใหญ่รายนี้ออกไป ก็ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่าทั้งน่าสงสารและน่าเสียดายในเวลาเดียวกัน บ้างก็บอกว่าอยากให้เธอสู้ต่อไป และอยากไปใส่ใจกับคอมเม้นต์ของคนที่มีจิตใจไม่ดีเลย นอกจากนี้เธอยังได้รับกำลังใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากอีกด้วย

 

เปิดใจสาวใหญ่ป่วยมะเร็ง ขอบริจาคดวงตามอบ "ครูไอซ์" รู้แล้วทำได้หรือไม่ ใจยังสู้เจอโซเชียลคิดลบ

 

 

เปิดใจสาวใหญ่ป่วยมะเร็ง ขอบริจาคดวงตามอบ "ครูไอซ์" รู้แล้วทำได้หรือไม่ ใจยังสู้เจอโซเชียลคิดลบ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : บิ๊กเกรียน, สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ