แฟนบอลเดือดไล่ถล่มไอจีสองแข้งช้างศึก "ชนานันท์-เฉลิมพงษ์" นักเตะตัดพ้อ "วันที่ผมแย่ก็ยอมรับ" (คลิป)

แฟนบอลเดือดไล่ถล่มไอจีสองแข้งช้างศึก "ชนานันท์-เฉลิมพงษ์" นักเตะตัดพ้อ "วันที่ผมแย่ก็ยอมรับ" (คลิป)

การเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ณ สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม อัล ไอน์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน
 

สถิติในการพบกันระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติจีน ที่พบกันในระดับทางการนั้นทั้งหมด รวม 24 นัด ทีมช้างศึกไทยเป็นฝ่ายชนะ 4 นัด เสมอ 3 นัด แพ้17 นัด และครั้งล่าสุดที่เจอกันในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมาไทย
 

โดย การแข่งขันนัดกระชับมิตรพบกัน 9 ครั้งในระหว่างปี 1998-2018 ไทยชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 6 ในรายการ โอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือก 4 ครั้งในระหว่างปี 1984-1988 ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2  รายการเอเชียนคัพ และเอเชียนเกมส์พบกัน 6 นัดในระหว่างปี 1978- 2014 ทีมชาติไทยเอาชนะ 2 เสมอ 1 นัด แพ้ 3 ฟุตบอลโลก ปี 1990 รอบคัดเลือกไทยพบจีน 2 นัด ไทยพ่ายต่อจีนทังสองนัด รายการคิงส์คัพ 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 รายการจาการ์ตาโทรฟี 1988 ทีมจีนสามารถเอาชนะทีมไทย

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : ศิวรักษ์ เทิดสูงเนิน(GK), พรรษา เหมวิบูรณ์, มิก้า ชูนวลศรี,เฉลิมพงศ์ เกิดแก้ว, ธนบูรณ์ เกษารัตน์(ปกเกล้า อนันต์ 80), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, ศุภชัย ใจเด็ด(ชนานันท์ ป้อมบุปผา 61), ธีรศิลป์ แดงดา

 

จีน : เหยียน จุงหลิง(GK), จาง มอส, เฟิ่ง เซี่ยวถิง, ฉี เคอ, หลิว หยาง(จิน จิงเต้า 63), หยู ต้าเป่า(เสี่ยว จื่อ 63), เฮา จุนมิน, หวู่ ซี่(จ้าว ชูรื่อ 81), อู๋ เล่ย, เก้า หลิน, เจิ้ง จื่อ

 

ผู้ตัดสิน : โมฮัมเหม็ด อับดุลลา ฮาสซัน โมฮาเหม็ด จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไทยในชุดสีน้ำเงิน จีนในชุดสีแดง

 

ครึ่งแรก
เริ่มเกมมาได้ 9 นาที ทีมชาติจีนพยายามเปิดเกมบุกใส่ทันที จนเกือบได้ลุ้นประตูจาก หวู่ เล่ย ที่รับบอลโด่งมาทางด้านซ้าย จึงยิงยัดมุมแคบในเสาแรก แต่ ศิวรักษ์ เทิดสูงเนินยังไม่ปล่อยไปง่ายๆ

 

จนนาทีที่ 30 เปิดกองเชียร์ทีมชาติไทยที่มีอยู่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียมพันกว่าคนได้เฮกันลั่นสนามก่อน เปิดทัพช้างศึกดดันจีนต่อเนื่องด้วยการได้ลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ากรอบเขตโทษแต่ถูกสกัดออกมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา พักบอลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  พยายามยิงยัดเข้ากลางประตู จนไปเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซัดจ่อๆ เข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0


จากนั้นทัพแดนมังกรพยายามเปิดเกมบุกที่หนักหน่วงใส่ทีมชาติไทย จนมีโอกาสได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่ก็ถูกทีมชาติไทยสวนกลับเร็วจนเกือบได้ลูกที่สองเช่นกัน แต่ก็ไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ จบครึ่งแรกทัพช้างศึกทำผลงานได้ดี นำ 1-0 
 

ครึ่งหลัง
ถือว่า มาร์เชลโล ลิปปี้ แก้เกมได้ดี ด้วยการกระตุ้นลูกทีมให้เปิดเกมรุกกระหน่ำใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง จนนาทีที่ 67 จีนได้ประตูตีเสมอ จาก เซี่ยว จื่อ จากการเคลียร์บอลไม่ขาดของแนวรับทีมชาติไทย  จนถูกลงโทษทำให้จีนกลับเข้าสู่เกมได้อย่างรวดเร็ว 1-1


5 นาทีต่อมาไทยมาเสียจุดที่จากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เข้าเสียบ เก้า หลิน ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน มูฮัมเหม็ด ฮาสซัน ลั่นนกหวีดทันที และเป็น เก้า หลิน รับหน้าที่สังหารเองอย่างเลือดเย็น ทัพแดนมังกรพลิกขึ้นนำ 2-1

 

หลังจากนั้นทีมชาติไทยพยายามบุกหวังทวงประตูคืน แต่ไม่ผ่านกำแพงเมืองจีนไปได้ และถูกโต้กลับเร็วจนเกือบทำประตูนำห่างเป็น 3-1 แต่ผู้ตัดสินที่สองยกธงขึ้นล้ำหน้าทำให้สกอร์ยังเท่าเดิม จนจบเกมการแข่งขัน ทัพช้างศึกต้านไม่ไหว พ่ายจีนไปอย่างน่าเสียดาย  2-1 

 


จากผลการแข่งขันทำให้ทีมชาติไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน ตกรอบ 16 ทีมไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทีมชาติจีน เข้ารอบ 8 ทีมไปพบ อิหร่าน ที่ชนะ โอมาน 2-0 ในรอบ 16 ทีมเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อเกมดังกล่าวจบลง แต่รูปแบบการเล่นในครึ่งหลังกลับเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างของแฟนบอลทัพช้างศึก 

 


เนื่องจากผลงานเกิดกระแสโจมตีผู้เล่นแข้งช้างศึก 2 ราย ประกอบด้วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังที่ทำเสียจุดโทษในนาทีที่ 71 และ ชนานันท์ ป้อมบุษผา กองหน้าที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปทำหน้าที่แทน ศุภชัย ใจเด็ด ในนาทีที่ 61 แล้วส่งบอลพลาด ใกล้เขตโทษจนถูกผู้เล่นจีนฉกไป และนำไปสู่การเสียประตูแรก

 

โดยทั้งคู่ถูกโจมตีในอินสตาแกรม ซึ่งรายของ เฉลิมพงษ์ ปราการหลังทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้พิมพ์ตอบข้อความที่โจมตีระบุว่า "ฟุตบอลมีวันฟอร์มดี ฟอร์มไม่ดีครับ วันที่ผมแย่ผมก็ยอมรับครับ รุ่นน้องที่ดีก็ทดแทนกันได้ ก็เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยกันต่อไปครับ น้องๆ ทุกคนต้องการกำลังใจครับ"

 

ด้านในส่วนของ ชนานันท์ กองหน้าสโมสรสุพรรบุรี เอฟซี  ก็โดนโจมตีด้วยข้อความค่อนข้างรุนแรงเช่นกัน จนต้องตั้งค่าไอจีเป็นส่วนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเกรียนคีย์บอร์ด อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลจำนวนมากตามมาให้กำลังใจทั้งคู่ พร้อมข้อความขอให้สู้กันต่อไปเช่นกัน ซึ่งบางคอมเม้นต์กล่าวว่า เกมมันจบไปแล้วก็อยากให้แฟนบอลเข้าใจถึงความกดดันของนักเตะที่มีอยู่ในสนาม แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้ผลแพ้เกิดขึ้นกับเรา แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ควรที่จะให้กำลังใจกัน มากกว่ามาซ้ำเติมกันเอง เพราะถึงอย่างไรพวกเขาก็ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ 

 

แฟนบอลเดือดไล่ถล่มไอจีสองแข้งช้างศึก "ชนานันท์-เฉลิมพงษ์" นักเตะตัดพ้อ "วันที่ผมแย่ก็ยอมรับ" (คลิป)

 

แฟนบอลเดือดไล่ถล่มไอจีสองแข้งช้างศึก "ชนานันท์-เฉลิมพงษ์" นักเตะตัดพ้อ "วันที่ผมแย่ก็ยอมรับ" (คลิป)

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก
ขอบคุณ IG : chalermpong_ck4 , chananan.10