"บิ๊กโจ๊ก"เปิดหน้า...ชื่อจริง"เทพบุตรโซโล" ออกหมายจับล่าตัว

จากกรณีนายเรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา 
 

ทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ โพสต์ลงบนโลกโซเชียล โดยเป็นการส่งงานรายงานคนบงการ ให้เจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" ผู้จ้างวานให้ฆ่าหนุ่มวัย 17 ปี เหตุเพราะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จับกุมตัวได้ทั้งหมด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่รับงานแบบเดียวกันกับเทพบุตรโซโลได้อีก 2 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาได้มีการเปิดเผยแชท ซึ่งอ้างว่าเป็น "เทพบุตรโซโล" ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ขณะนี้ โดยระบุว่า ข่าวที่ออกมานั้นเกินความจริง กรณีของเรส แค่จะสั่งสอนไม่ได้สั่งให้ทำถึงตาย ที่ต้องสั่งสอนเพราะเป็นการทำผิดกฎพร้อมกับระบุว่าขอให้ช่วยติดต่อครอบครัวของเรส โดยจะจ่ายเงินชดเชยให้ เดือนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งเงินนี้ คือ เงินสุจริต จากการปลูกผักเลี้ยงปลา ตามทฤษฎีเกษตรพอเพียง


อ่านข่าว : "เทพบุตรโซโล" เปิดใจปมสั่ง 6 โจ๋ทำร้ายหนุ่ม 17 เบี้ยวค่ายา อ้างแค่สั่งสอนไม่เอาถึงตาย

 

ขณะที่ทางด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนี้เพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนเพื่อจับกุม "เทพบุตร โซโล" เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีความคืบหน้า สามารถพิสูจน์ทราบชื่อ นามสกุล และภูมิลำเนา ได้แล้ว ยืนยันว่าเทพบุตร โซโลเป็นคนไทยมีตัวตนจริง และรู้ว่าหลบหนีอยู่ที่ไหน โดยในวันพุธนี้จะมีการแถลงข่าวการจับกุมตัวเครือข่ายเทพ โซโลเพิ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนผู้ต้องหา และไม่ขอยืนยันว่าในการแถลงข่าวดังกล่าวจะนำตัว เทพ โซโล มาแถลงข่าวด้วยหรือไม่

 

ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า เทพบุตร โซโล หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ความสำคัญลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ด้วยตนเอง ได้กำชับให้เร่งรัดจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 

 

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ

ล่าสุดพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทราบเบาะแสเพิ่มเติมของ "เทพบุตรโซโล"แล้ว คือนายปัณณวิชญ์  ประทุม  หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด  และเตรียมประสานออกหมายจับทันที  ซึ่งหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด เคยโดนตำรวจบุกทลายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่หนีรอดไปได้ ขณะนี้เคลื่อนไหวแถวชายแดนเชียงแสน จ.เชียงราย. 


อย่างไก็ตามเครือข่ายแก็งมันทุกเม็ดเคยถูกจับกุมครั้งใหญ่ ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่านายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ "โก๋แก่" มีภูมิลำเนาเป็นคน จ.พิจิตร ได้ใช้โซเชียล โดยเฉพาะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า “เจ้าพ่อ พิษณุโลก” ได้โพสต์ข้อความเปิดรับสมัครสมาชิกรับยาเสพติดไปจำหน่าย โดยไม่ต้องลงทุนหรือเสียค่าสมัคร ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนย่างเดียว สามารถรับยาเสพติดไปจำหน่ายได้ทันที ส่วนเงินให้โอนภายหลังจำหน่ายยาเสพติดแล้ว ก่อนจะมีการเปิดเฟซชื่อเทพบุตรโซโลอีกครั้ง และส่งทำร้ายนายเรส หนุ่มวัย 17 ปี จนเสียชีวิต

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดหน้า...ชื่อจริง"เทพบุตรโซโล" ออกหมายจับล่าตัว

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดหน้า...ชื่อจริง"เทพบุตรโซโล" ออกหมายจับล่าตัว

 

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดหน้า...ชื่อจริง"เทพบุตรโซโล" ออกหมายจับล่าตัว

 

อ่านข่าว : #เจ้าพ่อยานรก!! จนท.รวบเจ้าพ่อพิษณุโลก เครือข่ายยารายใหญ่ "แก๊งมันส์ทุกเม็ด" สุดท้าทาย? โพสต์เฟซบุ๊คซื้อขายยานรกโจ๋งครึ่ม แบบไม่กลัวกฏหมาย!!

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดหน้า...ชื่อจริง"เทพบุตรโซโล" ออกหมายจับล่าตัว