ขรก.สาวขับรถจอดจุดไฟเตา รมควันปลิดชีวิตตัวเอง รู้ทีหลังกำลังตั้งครรภ์3-4เดือน

ขรก.สาวขับรถจอดจุดไฟเตา รมควันปลิดชีวิตตัวเอง รู้ทีหลังกำลังตั้งครรภ์3-4เดือน

จากกรณีที่ ร.ต.อ.ศุภณัฐ สิงห์สุวรรณ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา​ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในรถเก๋งจอดอยู่บริเวณ​เส้นทางเปลี่ยว​ บ้านคุรุสภา หมู่ 8 ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน​ นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า สีขาว ขน 2841 นครราชสีมา จอดอยู่กลางถนนสองข้างทางเป็นป่ากระถิน ภายในรถที่เบาะนั่งคนขับพบศพ น.ส.นพรัตน์ สหุนิล อายุ 33 ปี ตามร่างกายไม่มีบาดแผลคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน ต่อมาทราบว่าผู้ตาย คือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ประจำภาค 3 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในรถ เตาอั้งโล่วางอยู่ที่วางเท้าเบาะหลัง ซึ่งมีร่องรอยการจุดไฟ โดยบริเวณที่เกิดเหตุหรือภายในรถไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แต่เมื่อสอบสวนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดตั้งแต่บ่ายวานนี้แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีคนอยู่ในรถ แต่พอวันนี้ขณะที่เดินมาดูสวนอีกครั้งก็พบว่ารถยังจอดดูเหมือนเดิมจึงได้เดินไปมองดูพบผู้เสียชีวิตจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที  


ต่อมาจากการตรวจสอบทราบว่า น.ส.นพรัตน์ ได้ปลิดชีวิตตนเอง ด้วยการนำท่อยางข้างหนึ่งติดไว้กับท่อไอเสียรถยนต์ แล้วนำท่อยางอีกข้างลอดเข้ามาทางหน้าต่างรถยนต์ ก่อนจะขึ้นไปนั่งบนรถ และสูดดมควันดังกล่าวจนเสียชีวิต


ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ทั้งส่วนกลาง และ ป.ป.ช. ภาค 3 ได้ร่วมกันพิจารณาแล้วได้ความว่าน่าจะเกิดจากกรณีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ล็อตใหญ่ประมาณ 100 คนก่อนหน้านี้ เพราะจากเดิม น.ส.นพรัตน์ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชัยภูมิ แต่ถูกโยกย้ายให้มาประจำ ป.ป.ช. ภาค3 ซึ่ง นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน และขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของ น.ส.นพรัตน์"
 

นอกจากนี้ ญาติผู้ตายให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ตายอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ได้ประมาณ 3-4 เดือน อาศัยอยู่กับพี่สาวในหมู่บ้านใกล้เคียงซึ่งสามีของเธอทำงานอยู่จ.ชัยภูมิ โดยบริเวณสวนที่เกิดเหตุเป็นที่ดินที่ผู้ตายซื้อไว้เพื่อเตรียมที่ปลูกบ้าน แต่ในระยะหลังผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจเกิดอาการเครียดประกอบกังวลเรื่องตั้งครรภ์จึงมาจอดรถและรมควันจบชีวิตในที่ดินของตัวเอง ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่จะส่งศพเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างอีกครั้งและเรียกคนใกล้ชิดมาสอบถามเพื่อหาสาเหตุต่อไป เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีการระบุเหตุผลที่แท้จริงว่า น.ส.นพรัตน์ มีแรงจูงใจอะไร ถึงปลิดชีวิตตนเอง

 

ขรก.สาวขับรถจอดจุดไฟเตา รมควันปลิดชีวิตตัวเอง รู้ทีหลังกำลังตั้งครรภ์3-4เดือน

(ที่เกิดเหตุ)

 

ขรก.สาวขับรถจอดจุดไฟเตา รมควันปลิดชีวิตตัวเอง รู้ทีหลังกำลังตั้งครรภ์3-4เดือน

(ที่เกิดเหตุ)