ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ทริสตอง โด" จบเกมที่พ่ายจีนเดินเข้าไปขอบคุณแฟนบอลถึงขอบสนามจนวินาทีสุดท้าย (คลิป)

ยังคงสร้างความเสียดายให้กับแฟนบอลชาวไทยไม่น้อย เนื่องจากแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทัพช้างศึกพลาดท่าพ่ายให้กับทีมชาติจีน 1-2 จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์รูปแบบเกมในครึ่งหลังของทีมชาติไทย ที่นำไปสู่การเสียประตูทั้งสองลูก จนตกรอบ 16 ทีม ในศึก AFC Asian Cup 2019 รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เชื่อได้ว่าแข้งช้างศึกเองก็เสียใจไม่น้อยที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยต้องหมดลุ้นกับฟุตบอลทีมชาติไทยในรายการนี้ ท่ามกลางความผิดหวังของนักเตะเอง เมื่อจบการแข่งขันก็มีนักเตะคนสำคัญหลายคนที่เดินเข้าไปขอบคุณแฟนบอลที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม อัล ไอน์ ที่ยูเออี พร้อมกับ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการ เมื่อการขอบคุณเสร็จสิ้น ทุกคนกำลังเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวไปนั้น ภาพแห่งความประทับใจก็เกิดขึ้น

 

โดยเพจ จอน ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความว่า "ทุ่มเทเพื่อชาติทุกวินาทีให้เหมือนว่า เราจะไม่ได้รับเกียรติแบบนี้อีกแล้ว ทริสตอง โด เป็นนักเตะคนเดียวที่ขอแยกตัวออกมาขอบคุณแฟนบอล ขณะที่เพื่อนๆ กำลังเดินเข้าห้องแต่งตัว หลังจากทั้งทีมขอบคุณเสร็จเรียบร้อยแล้ว #Respect #TD19"
 

ในภาพสื่อให้เห็นถึง  ทริสตอง สมชาย โด แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เข้าไปขอบคุณแฟนบอลถึงขอบสนาม สร้างความประทับใจให้กับเหล่าคนรักฟุตบอลไทยได้ไม่น้อย ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากมายอีกด้วย โดยบางคอมเม้นต์กล่าวว่า การที่เรียกแบ็กขวารายนี้กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้เหมือนได้กลับมาเกิดใหม่ เพราะสามารถลบคำครหาเรื่องความทุ่มเทในการรับใช้ทีมชาติได้อย่างหมดจด ถ้าจะให้เลือกนักเตะที่เล่นดีและทุ่มเทที่สุดของทีมชาติไทยชุดนี้ผมว่าต้องเป็นโดนี่แหละ 

 

ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า ผมนึกว่าโดจะหมด ขึ้นลงทั้งเกม ทุกคนเล่นดีแล้ว ผู้จัการทีมก็เปลียนตัวให้เหมาะสม เพราะกลางกำลังหมดแรงก็เปลี่ยน จีนหาจุดอ่อนเราเจอโดนการเล่นบอลโยนใส่ เราต้องพัฒนาเรื่องลูกกลางอากาศให้มากๆ แล้วก็เรื่องความฟิตของร่างกายของผู้เล่น ถ้าเรายังอยาก ไปในชั้นที่สูงกว่า และอีกหลายๆ คอมเม้นต์กล่าวชมว่ายกให้ทริสตอง โด ทุ่มเทให้กับทีมชาติไทย และยกให้เป้นขวัญใจแฟนบอลชาวไทยอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามทัพช้างศึกได้กลับมาถึงเมืองไทยแล้ววันนี้ (22 มกรคม 2562) ท่ามกลางแฟนบอลที่เมื่องไทยที่ไปรอต้อนรับกลับอย่างอบอุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเพจช้างศึกได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "แพ้...ไปด้วยกัน ชนะ... ไปด้วยกัน ขอบคุณที่ "สู้" เพื่อพวกเรา พวกคุณคือความภาคภูมิใจของชาติ
"ยินดีต้อนรับกลับบ้าน" Welcome home"

 

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ทริสตอง โด" จบเกมที่พ่ายจีนเดินเข้าไปขอบคุณแฟนบอลถึงขอบสนามจนวินาทีสุดท้าย (คลิป)

 

 

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ทริสตอง โด" จบเกมที่พ่ายจีนเดินเข้าไปขอบคุณแฟนบอลถึงขอบสนามจนวินาทีสุดท้าย (คลิป)

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : จอน , ช้างศึก

ขอบคุณ IG : gift_jeentavong