คนใจบุญแห่ช่วยเหลือยายชรารับจ้างตัดอ้อยเลี้ยงชีพ แม้กายสุดเหนื่อยแต่ใจสู้ไม่ถอย

คนใจบุญแห่ช่วยเหลือ "ยาย-หลาน" รับจ้างตัดอ้อยเลี้ยงชีพ แม้กายสุดเหนื่อยแต่ใจสู้ไม่ถอย

สืบเนื่องจากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวชีวิตของคุณยายท่านหนึ่งและหลานสาวที่มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างลำบาก ต้องรับจ้างตัดอ้อยเพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพนั้น โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "พี่ฟิวส์กะ น้องแก้ม" ได้โพสต์ภาพของคุณยายพร้อมข้อความว่า...สงสารยายจัง แกมารับจ้างตัดอ้อย ใครมีอะไรฝากไปให้ยายได้นะ โดยคุณยาย ชื่อนางอวน เฉียดไปสง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 98 ม.5 ต.หายโศก อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งยายใช้ชีวิตอยู่กับหลานสาวอายุ 22 ปี แถมยังเลี้ยงลูกน้อยวัย 10 เดือนอีกด้วย คุณยายจะมีแค่เงินคนแก่ คนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เอาไว้ใช้ประทังชีวิตในแต่ละเดือน 

 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตและคนในสังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งทางด้านเจ้าของโพสต์ได้มีการอัปเดตอีกด้วยว่า...ใครอยากช่วยเหลือยายอะไร สามารถทักแชทมานะคะ ชีวิตยายกับหลานน่าสงสารมาก หลานสาวอายุ 22 ปี เลี้ยงลูกน้อยวัย 10 เดือน ตัดอ้อยด้วยเลี้ยงลูกด้วย แต่ตอนนี้ยายไม่สบายเลยกลับบ้านต่างจังหวัดเมื่อวานกลัวเป็นภาระหลาน ส่วนหลานเลี้ยงลูกด้วยตัดอ้อยด้วยใช้หนี้ที่เบิกมา ใครอยากช่วยเหลือเป็นขนม นม ทักมานะคะยินดีค่ะ 

 

อย่างน้อยก็รู้ว่ายายอยู่บ้าน ส่วนเราได้นำนม ขนม ไปให้น้องนวล ซึ่งเป็นหลานยายขอให้ทุกคนรอก่อนนะคะ พรุ่งนี้น่าจะรู้ข้อมูลมากกว่านี้ ได้ข้อมูลจะเอามาลงให้นะคะจะได้ช่วยเหลือยาย(ถึงไม่มากมาย แต่ให้ด้วยใจจริง) ส่วนเงินที่เพื่อน ๆ โอนมาพรุ่งนี้คงทราบเลขบัญชียาย รอผู้ใหญ่ติดต่อกลับมา ปล.เราคงตอบทุกแชททุกคอมเมนต์อะไรมากไม่ได้ เราก็ได้คุยกับยายไม่กี่คำ วันรุ่งขึ้นยายก็เดินทางกลับบ้าน ทุกแชททุกเมนต์ที่เมนต์มามีทั้งลบและบวกแต่อยากบอกให้รู้ว่าเราไม่เคยหวังปลประโยชน์แต่อย่างใดทุกข้อมูลที่ให้ไปคือความจริงและกลั่นกรองออกมาจากความรู้สึกในสถานณ์ตอนนั้น และไม่คิดว่าจะมีการแชร์มากมายขนาดนี้ ใครต้องการช่วยยายตามข้อมูลนี้นะคะ โอนเงินเป็นชื่อยายอวน เฉื่อยไธสง บัญชีเดียวนะคะถ้าผิดถือว่าแอบอ้างค่ะ

 

คนใจบุญแห่ช่วยเหลือยายชรารับจ้างตัดอ้อยเลี้ยงชีพ แม้กายสุดเหนื่อยแต่ใจสู้ไม่ถอย

 

คนใจบุญแห่ช่วยเหลือยายชรารับจ้างตัดอ้อยเลี้ยงชีพ แม้กายสุดเหนื่อยแต่ใจสู้ไม่ถอย

 

ขอบคุณ : พี่ฟิวส์กะ น้องแก้ม