สะเทิอนหัวใจ!!คุณยายชราในห้องรกรุงรัง นานๆลูกหลานแวะมาหา ชายใจบุญสงสารซื้อโจ๊กฝาก..ภาพกินสุดหิวโหย

อีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตเศร้าที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์" ได้นำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยเป็นเรื่องราวชีวิตของหญิงชรารายหนึ่ง(คุณยาย)ที่ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง ซึ่งนานทีจะมีลูกแวะเวียนมาเยี่ยม ความเป็นอยู่ของคุณยายเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากด้วยวัยที่ชรามากแล้ว ซ้ำร้ายไปกว่านั้นดวงตายังมองเห็นไม่ชัด โดยล่าสุดพลเมืองดีเจ้าของโพสต์ได้เข้าไปเยี่ยมพร้อมกับซื้อข้าวไปให้กิน เนื่องจากคุณยายไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว 

 

โดยรายละเอียดดังกล่าวนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์" ได้โพสต์ข้อความว่า หญิงชราตาฝ้าฟางเกือบบอดอยู่คนเดียว หลาย ๆ วันจะมีลูกแวะมาดูแลสักครั้ง ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว​ เบื้องต้นได้แต่ซื้อโจ๊กให้กิน รอให้ออกข่าวก่อนเดี๋ยวก็คงมีหน่วยงานต่าง ๆ มากัน และข้อมูลอีกว่า  เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้ป่วยขอความช่วยเหลือ(ข้างห้องแจ้ง) ตรวจสอบแล้วพบแกติดอยู่หลังห้องเดินออกมาไม่ได้มา 2 วันแล้ว เนื่องจากตาพร่ามัวเกือบบอด​และขาเดินไม่สะดวก(อายุมาก) หลังจากพาแกออกมาแล้วจึงหาน้ำและโจ๊กให้แกทานเรียบร้อย หลังจากนี้คงรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง(ไม่รู้หน่วยไหน)​เข้ามารับต่อ พิกัด​ แฟลต12ห้วยขวาง ห้อง2012/10​ ครับผม 

 

***เคสนี้ยังไม่มีการรับบริจาคอะไรแต่อย่างใดนะครับ การดำเนินการน่าจะ​ 1.ให้หน่วยงานมารับแกไปดูแล 2.เก็บกวาดทำความสะอาดห้อง ระวังคนเอาแกไปหาผลประโยชน์กันด้วยนะครับ

 

ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย และชาวเน็ตหลายรายต่างเตรียมที่จะเดินทางไปเยี่ยมคุณยาย พร้อมของบริจาคติดมือไปด้วย ความคิดเห็นจากชาวเน็ต : อันนี้เหมือนหุ่นคนเลย วันไหนว่างๆไปทำความสะอาดกันครับ, วันอาทิตย์นี้ไปทำความสะอาดกัน ครูไปด้วย,  ขออนุญาตแชร์นะครับ, ยาย อายุขนาดนี้ อยู่ได้ยังไงคนเดียวคะเนี้ย!!, น่าสงสารมาก

 

คุณยายชราในห้องรกรุงรัง นาน ๆ ลูกหลานแวะมาหา ชายใจบุญสงสารซื้อโจ๊กฝาก..ภาพกินสุดหิวโหย (คลิป)

 

คุณยายชราในห้องรกรุงรัง นาน ๆ ลูกหลานแวะมาหา ชายใจบุญสงสารซื้อโจ๊กฝาก..ภาพกินสุดหิวโหย (คลิป)

 

คุณยายชราในห้องรกรุงรัง นาน ๆ ลูกหลานแวะมาหา ชายใจบุญสงสารซื้อโจ๊กฝาก..ภาพกินสุดหิวโหย (คลิป)

 

ขอบคุณ : ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์