ชาวเน็ตแห่แชร์ เณรน้อย โชว์ลีลาแดนซ์กระจายตามจังหวะดนตรีขบวนรถแห่นาค (คลิป)

ในช่วงเวลาหนึ่งของเด็กต่างจังหวัด เมื่อเริ่มเข้าสู่ปิดเทอมหรือมีเวลาว่างนานหลายเดือน พ่อแม่ก็มักจะให้เด็กผู้ชายบวชเณร เพื่อเรียนรู้ธรรมะไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อหวังให้ธรรมะขัดเกลาจิตใจ ไม่ให้ไปสิ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด แต่บางครั้งการบวชเป็นเณรมันก็อาจจะมีความเบื่อหน่ายได้เหมือนกัน เพราะในวัดที่เงียบสงบ ช่างขัดกับเด็กในวัยที่กำลังอยู่ในช่วงอยากเรียนรู้ 
 

แน่นอนว่าเด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ ทำให้ง่ายต่อการคลายเครียดกับเด็กๆ แต่ถ้าดูผ่านจอมันก็คงไม่สนุกเท่าของจริง เมื่อในวัดมีงานบวชนาคของเจ้าภาพที่กล้าทุ่มทุนจ้างรถแห่ดนตรีสดเข้ามาสร้างสีสันภายในงาน และเมื่อมีความสนุกมาอยู่ตรงหน้าขนาดนี้สองเณรน้อยจะอยู่นิ่งได้อย่างไร


เมื่อผู้ใช้เพจในอินสตาแกรมชื่อ socutever2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมแคปชั่นว่า "เณรรรร!! หลวงพ่อถือไม้แล้ว55555"


โดยในคลิปวิดีโอปรากฎให้เห็นเณรน้อยสองรูปที่กำลังโชว์ลีลาแดนซ์ตามจังหวะเพลงที่ดังมาจากรถแห่ดนตรีสดอย่างสนุกสนานอยู่ข้างศาลาการเปรียญ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดภาพน่ารักๆ และไร้เดียงสาของเณรสองรูปนี้ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแก่ผู้ที่พบเห็นไม่น้อยเลยทีเดียว
 

เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแผ่ไปในโลกออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่น้อย โดยส่วนใหญ่เข้าแซวว่า เด็กยังไงก็ยังคือเด็กอยู่วันยังค่ำ คงยังมีความอยากสนุกแต่ดันลืมไปว่ากำลังอยู่ในวีจร งานนี้เล่นซะจีวรปลิวกันเลยทีเดียว บ้างก็คอมเม้นต์ว่า สงสัยเพลงคงจะมันส์น่าดู น้องเณรน้อยจึงอดใจไม่ไหว ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า พระก็บวช พระก็อยากทำ มันอยู่ในสายเลือด..! ดีนะเณรยังถือศีลไม่เยอะเท่าพระ วันนั้นพระนั่งสมาธิอยู่ และก็มีชาวบ้านกินเหล้าเปิดเพลงดังมาก เพลงเต่างอย และด้วยความพระเป็นนักร้องเนอะ พระเก็บบีททุกดนตรีในสมาธิเลยโยม เต่างอย..! ตึกๆ
 

ชาวเน็ตแห่แชร์ เณรน้อย โชว์ลีลาแดนซ์กระจายตามจังหวะดนตรีขบวนรถแห่นาค (คลิป)

 

ชาวเน็ตแห่แชร์ เณรน้อย โชว์ลีลาแดนซ์กระจายตามจังหวะดนตรีขบวนรถแห่นาค (คลิป)

 

ขอบคุณ IG : socutever2