ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

จากกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ข้อความถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2562 โดยทนายตั้มได้โพสต์ภาพที่ทั้งคู่ร่วมทำบุญด้วยกันพร้อมเขียนข้อความอโหสิกรรมให้กับสิ่งที่กระทำกับตน แต่กับคนอื่นที่ถูกนายอัจฉริยะทำให้เดือดร้อนนั้นไม่รู้ว่าเขาจะยอมให้อภัยด้วยหรือไม่

 

ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

 

ขอให้คุณพระคุ้มครองพี่นะครับ สิ่งที่พี่ทำกับผม ผมขออโหสิกรรมให้ หลังจากนี้อยู่ที่กรรมของพี่แล้วคนที่พี่ทำกรรมอะไรกับเค้าไว้ ทำให้เค้าเดือดร้อน เค้าจะให้อภัย เค้าจะอโหสิกรรมให้พี่หรือเปล่า พี่ชี้ถูก ชี้ผิด ตัดสินคนอื่นโดยพลการตามใจพี่ ผมอภัยให้พี่ แล้วคนอื่นจะอภัยให้พี่ด้วยไหม ยังมีอีกหลายคดีที่รอพี่อยู่ แล้วแต่เวรแต่กรรมของพี่นะครับ ขออนุโมทนาสาธุ.

#ผู้ที่รักความถูกต้องทุกท่านคิดว่าพี่เค้าควรได้รับการให้อภัยไหมครับ?

 

 

จากข้อความดังกล่าวบนเฟซบุ๊ก สุกิจ พูนศรีเกษม ได้โพสต์ข้อความถึงทนายตั้มเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมาว่า 

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ขอให้พระคุ้มครองพี่นะครับ สิ่งที่พี่ทำกับผม ผมอโหสิกรรมให้ นี่คือลูกผู้ชายตัวจริงที่น่ายกย่อง ดีแล้วน้อง กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา แต่น้องยังแสดงถึงความมีน้ำใจเป็นห่วงพี่ร่วมสาบานอยู่ว่า
“หลังจากนี้ อยู่ที่กรรมของพี่แล้ว คนที่พี่ทำกรรมอะไรกับเค้าไว้ ทำให้เค้าเดือดร้อน เค้าจะโห้สิกรรมให้พี่หรือเปล่า

“คนที่พี่ชี้ผิด “ชี้ถูก”ตัดสินคนอื่น โดยพละการตามใจพี่ ผมให้อภัย แต่คนอื่นจะให้อภัยพี่ด้วยไหม นี่คือคำพูดนักปราชญ์ ที่กินใจจริงๆ

ยังมีอีกหลายคดีรอพี่อยู่. แล้วแต่เวรแต่กรรมของพี่นะ นี่คือนักปราชญ์ตัวจริงที่รู้แพ้รู้ชนะ. คำพูดกินใจเหลือเกินแต่ใส่ด้วยยาพิษ.นั่นหมายถึงพี่คงไม่ใช่ชุปเแอร์แมนที่จะผ่านพ้นคดีได้โดยง่ายไปทุกเรื่องนะครับ. 

ถ้าเรียนกฏหมายจะลึกชึ่งกว่านี้ ถ้าเป็นทนายคงจะใช้วิชาชีพได้ดี แต่เป็นเพียงแค่ทะแนะก็เลยถูกวางยา สุดท้ายก็เป็นที่รู้กันอยู่

ษิทรา เบี้ยบังเกิด ยังส่งข่าวถึงพี่รวมสาบานว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงนะ” ตอนนี้สภาทนายความมีมติเป็นเอกฉันท์ #ยกคำร้องไม่รับคำกล่าวหา ในเรื่องให้สินบนพนักงานอัยการ ทั้งของพี่และของคุณวาสนาฯที่กล่าวหาผม พี่ฯต้องหยุดพฤติกรรมแบบนี้ เสียทีครับ ไม่ว่ากับผมหรือใครก็ตาม. แต่ก็ยังรักพี่อยู่นะ

 

จากนั้นทนายตั้มได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุ

เร็วๆนี้ทุกคนจะได้รู้ความจริงทั้งหมด แต่ตอนนี้มีเหตุการณ์หนึ่งซึ่ง ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้โพสต์ข้อความในทำนอง รู้ผิดชอบชั่วดี ว่าใครทำอะไรกับชีวิตของ ดร.สุกิจฯ คงต้องรอให้ ดร.สุกิจฯ ออกมาพูด รวมทั้งฟ้า กนกพรรณ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นคู่ขัดแย้งกับผมมาโดยตลอด คงจะไม่พูดถึงผมในแง่ดีหรอกครับ แต่คราวนี้ผมต้องการให้ทั้ง 2 คนพูดความจริงว่าใครทำอะไรกับชีวิตพวกเค้า

ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผม ทนายรณรงค์ ทนายเกิดผล ทนายเดชา อาจารย์ปรเมศวร์ คือนักกฎหมายที่ออกสื่อเป็นประจำ รวมทั้งนักกฎหมายอีกหลายแสนท่านทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นทนายความ ตำรวจ อัยการ ศาล ท่านเหล่านี้ไม่ได้ออกสื่อ แต่ทุกคนช่วยผดุงความยุติธรรมให้แก่บ้านเมือง ให้ความเป็นธรรมแก่สังคมตามครรลองของกฎหมาย

แต่บุคคลที่ไม่มีอาชีพ ไม่มีหน้าที่รักษากฎหมาย มาทำพฤติกรรม #ชี้นำให้สังคมปั่นป่วน เกิดความสับสน วุ่นวายในบ้านเมือง มีไม่กี่คนหรอกครับ

อยากขอร้องสื่อมวลชน เชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกันมาโดยตลอด มาออกรายการด้วยกัน ผมเชื่อว่าพิธีกรที่มีความเป็นกลาง มีจรรยาบรรณ สามารถทำความจริงให้ปรากฎ ว่ากระบวนการยุติธรรมมันผิดเพี้ยน หรือเป็นเพราะคนที่ไม่มีอาชีพต่างหาก ที่ชอบชี้นำสื่อ และสังคมให้เป็นไปตามใจของตัวเอง

แล้วท้ายที่สุดพวกเราทุกคนในสังคม ใช้หัวใจ ความจริงและเหตุผล มาตัดสิน #อย่าให้คนพวกนี้มาชี้นำครับ

 

ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

 

และทางดร.สุกิจก็โพสต์ตอบกลับในทันทีว่า ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนสิ่งที่น้องพูดถึงพี่ นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว พี่ร่วมสาบานน้องนั้นไม่ใช่ทำเฉพาะผมกับน้องคนเดียว แต่เค้าจะทำกับทุกคนที่ขัดใจและไม่ทำตามที่เค้าต้องการ

สิ่งทีพี่ไม่ชอบการกระทำของพี่ชายร่วมสาบานน้องนั้นมันมีอำนาจเหนือตำรวจ.เหนือฝ่ายปกครอง. เหนืออำนาจรัฐ ทั้งที่ตนเองไม่มีหน้าทีหรือเกี่ยวข้องด้วยอะไรเลย ที่พี่ไม่อยากไปออกรายการหนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ทั้งที่ไอ้หนุ่มดำเป็นทีมงานผม รายการนี้ไม่เป็นกลางครับ. 

ต้องบอกน้องตรงๆเลยว่า ผมป่วยตั้งแต่ถูกตำรวจกองปราบบอกว่าเข้าใจผิดโดยเฉพาะพี่ชายร่วมสาบานน้องนั้น ผมหายป่วยเมื่อไรผมเช็คบิลเมื่อนั้น ขอให้มันใหญ่จริง มันด่านายกรัฐมนตรี กล่าวหานายกต่างๆนาๆตามคลิปตำรวจยังทำอะไรมันไม่ได้เลย กลับได้รับการยกย่องจากสมาคมอะไรไม่รู้ว่า พี่ร่วมสาบานน้องเป็นวีรบุรุษ แล้วสังคมจะอยู่ด้วยกันอย่างสงบได้

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม

 

ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

 

 

ขอบคุณ 

สุกิจ พูนศรีเกษม 

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ