แชร์สนั่นภาพถ่ายจากเครื่องบินเหนือกรุงเทพ "จิสด้า" ยอมรับเป็นฝุ่นละอองปกคลุม

แชร์สนั่นภาพถ่ายจากเครื่องบินเหนือกรุงเทพ "จิสด้า" ยอมรับเป็นฝุ่นละอองปกคลุม

เนื่องจากประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอย่างหนักกับฝุ่นPM2.5 ที่หลายๆ ผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความอันตรายของฝุ่นเจ้าปัญหาที่กำลังถาโถมเข้าสู่ประชาชนอย่างมาก ซึ่งบางผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ออกมาบอกพิกัดที่จะซื้อหน้ากาก N95 ที่รับประกันได้อย่างดีว่าป้องกันฝุ่นได้ดีที่สุด 
 

ทั้งนี้กรมควบคุมมลพิษ ก็ได้ออกมารายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ว่าสภาพอากาศในช่วงนี้มีอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้ารวมถึงมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 


โดยกรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดี ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยระบุสาเหตุว่าจากสภาพอากาศในช่วงเช้าลอยตัวไม่ดี สภาพอากาศปิด


ทั้งนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theeravat Suensilpong ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า "รูปจาก #มิตรสหายท่านหนึ่ง ถ่ายจากบนเครื่องบินเมื่อคืนนี้ "ตั้งแต่9000ฟุตลงมาโดนหมด รอหน้าฝนอย่างเดียว -_- " บอกได้เลย "อย่างหนา" คนเดินดินอย่างเรา คงไม่รอด #ฝุ่น #ฝุ่นpm2.5

 

ไปซื้อหน้ากาก N95 ที่ลาซาด้าได้นะ ไปซื้อเครื่องกรองอากาศ อธิบายเพิ่มเติมนิดนึงครับ...ที่เห็นฝุ่นแน่นๆนี่ เพราะอากาศตอนกลางคืนมันเย็นกว่าตอนกลางวันด้วยนะครับ.. มันทำให้อากาศมันหดตัว ฝุ่นก็เลยลอยลงมาต่ำๆ" 
 

จากภาพดังกล่าวที่ทีการแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวโซเชียลเริ่มมีการตระหนักมากขั้นกับปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยบางคอมเม้นต์กล่าวว่าเมื่อได้เห็นแบบนี้แล้วแทบอยากหยุดหายใจกันเลยทีเดียว เพราะจากภาพจะเห็นได้ว่าฝุ่นนั้นได้ก่อตัวขึ้นสูงมาก สูงจนอดคิดไม่ได้ว่าอีกกี่ปีกี่ชาติ ปัญหาฝุ่นนี้จะหมดไป บางคอมเม้นต์ก็บอกว่าถ้าจะทำให้หายไปคงต้องใช้เวลานาน ดังนั้นประชาชนควรหาวิธีป้องกันเอาไว้กันดีกว่า


ล่าสุด ศิริลักษณ์ พฤกษ์ปิติกุล ผู้อำนวยการสำนักประยุกต์และบริการภูมิสารสนเทศของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ได้ยืนยันว่าเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เกาะกลุ่มอยู่ในชั้นบรรยากาศ พออากาศนิ่งจากความกดอากาศสูง มันก็จะดันให้ฝุ่นลอยต่ำลงมา จึงเห็นคล้านน้ำขุ่นๆ ถ้าเอาไฟฉายส่องจะยิ่งเห็นชัด กลางวันมีแดด เราจึงมองไม่เห็นฝุ่น แต่ช่วงค่ำกับเช้ามืดจะชัดมาก ซึ่งตนเห็นภาพนี้ก็ยังตกใจเลย ปีนี้ปัญหาฝุ่นหนักจริงๆ"

 

แชร์สนั่นภาพถ่ายจากเครื่องบินเหนือกรุงเทพ "จิสด้า" ยอมรับเป็นฝุ่นละอองปกคลุม

 

 

แชร์สนั่นภาพถ่ายจากเครื่องบินเหนือกรุงเทพ "จิสด้า" ยอมรับเป็นฝุ่นละอองปกคลุม

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :   Theeravat Suensilpong