"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน

"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน


กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาทันที จนถึงกับออกอาการปรี๊ดแตก สำหรับ จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นงผณี มหาดไทย นักร้องลูกทุ่งสุดเซ็กซี่ หลังได้ชมรายการหนึ่งที่เกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติ ที่หมอคนดังอย่างหมอปลาทำพิธีเผาเศียรพ่อแก่ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของประชาชน รวมถึงเป็นบรมครูของชาวนาฏศิลป์ และศิลปะ ทำให้ จ๊ะ ถึงกับโพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า
 


“คนเราจะดีไม่ดี จะป่วยไม่ป่วย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปปั้น รึผีหรอก มันขึ้นอยู่กับกรรมที่เคยทำมา และสุขภาพของเรา…นี่อยู่ๆคุณมาเผาเศียรพ่อแก่ ที่คนอื่นเค้าเคารพรัก คุณบ้าไปแล้ว เราคนนึ่งที่รัก ศรัทธาในคำว่าพ่อแก่มากกกกก (เพราะที่บ้านเราเป็นลิเก) คุณช่วยคนอื่นมันเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องช่วยในพื้นฐานของความถูกต้องและไม่ล้ำเส้น ไม่ลบหลู่ความเชื่อของคนอื่น #ป่วยก็ไปรักษาเนอะ #อย่าอาละวาดแบบนี้ #เป็นคนเชื่อเรื่องดวง #เป็นคนเชื่อหมอดู #แต่เราไม่เคยเชื่อคุณเลย #หมอ”

ทั้งนี้สาวจ๊ะ ยังได้แชร์ไลฟ์สดของ เศรษฐีลูกพ่อแก่ ต้นตำรับ พล ทองเนียม ที่ระบุว่า “#เขาเผาสัญลักษณ์ที่คนไทยตั้งแต่บรรพชนกราบไหว้ยกเป็นเครื่องหมายแทนครู (พ่อแก่” ลูกหลานพ่อแก่ว่าไง ต่อให้ไฟก็ไฟเถอะจะจับดับด้วยมือ”

 

ต่อมาหมอปลา ได้ไลฟ์สดชี้แจงทุกคำครหาในประเด็นดราม่าดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก น้ำฟ้า ธิดาดอย  โดยมีคำพูดบางช่วงบางตอนบอกว่า "จะขอพูดถึงคนที่ดูรายการผม และดูไม่จบ บางคนเอาภาพจากรายการไปโพสต์ แล้วอยากจะออกมาต่อว่า ตามกระแส เรื่องเศียรพ่อแก่ แม้กระทั่งมีดารานักร้องบางตัว อยากออกกระแสมั่ง ผมบอกทุกคนนะ ว่าเคสที่ผมไปช่วยเหลือเนี่ย เขาไปหาหมอที่รพ.มาแล้ว รักษาไม่หาย เลยมาหาผมเป็นที่พึ่งสุดท้าย ถ้าไม่ช่วยทำอะไรก็หุบปากไปดีกว่า และแนะนำควรดูรายการให้จบ 


อ่านข่าว : "หมอปลา"ฉุนขาดโดนด่าดราม่าเผา "เศียรพ่อแก่" ซัดแรงพวกปญอ.ดูไม่จบช่วยหุบปาก

และดูเหมือนว่าประเด็นดังกล่าว จะร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเหล่านักร้องในวงการเพลงลูกทุ่งอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ได้ออกมาไลฟ์สด พูดถึงหมอปลา โดยมีใจความต่อว่าด่าทอการกระทำของหมอปลา และเรียกร้องให้ศิลปิน และผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศออกมาถามหมอปลา และให้หมอปลาออกมาขอโทษ ไม่งั้นไม่จบแน่นอน คำพูดบางช่วงบางตอน มีใจความว่า 

 

"ยังไม่ได้ดูในรายการ แต่เห็นคนที่ใช้ที่ว่าหมอปลา ผมไม่อยากจะใช้คำว่าหมอกับคนคนนี้ การกระทำของมนุษย์คนหนึ่งที่ย่ำยีพวกเรา วิธีการทำมาหากิน ไม่ได้ว่ากันหรอกว่าคุณจะทำอะไรอย่างไร แต่ผมขอว่าอย่าให้มันล่วงล้ำในสิ่งที่พวกเรารัก เป็นสิ่งที่พวกเรายึดเหนี่ยว ผมขอเชิญพี่น้องศิลปิน ผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน ออกมาทำอะไรซักอย่างนึง บ้านเมืองเรามีกฎหมาย ถ้าไม่มีหละก็ มึงกับกูอย่างอยู่ร่วมกันเลย"
 

 

ล่าสุดตลกชื่อดังอย่าง "เท่ง เถิดเทิง" ก็ได้ออกมาเปิดเผย เล่าประสบการณ์ที่ตนเองมีสร้อยคอพ่อแก่พกติดตัว จนเจอเรื่องราวที่พิสูจน์ไม่ได้อยู่หลายครั้ง ระบุว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองพกติดตัวไม่เคยห่างกายและเรื่องราวเหลือเชื่อ ว่าฤๅษีเดินดง คือ ฤๅษีถือไม้เท้าเดินพุทธคุณสูงส่งด้านคุ้มภัย และมหานิยม ตั้งแต่ตนเป็นลิเกมา ก็จะเคยเห็นที่เป็นลักษณะเศียรพ่อแก่ จนมีอยู่วันหนึ่งมาอัดรายการ แล้ววันนั้น “พี่อุ้ม-สุรชาติ สมบัติเจริญ” เขาเอาพระมาโชว์ เป็นแผงใหญ่เลย ซึ่งเป็นพระที่มีราคาทั้งนั้น

 


เราก็เห็น พ่อแก่ วางอยู่ท้ายแถวเลย เราก็ไปบอกพี่อุ้มว่าเราชอบองค์นี้ แกเลยเล่าประวัติว่าพ่อแก่องค์นี้ พ่อพี่ได้มา (สุรพล สมบัติเจริญ) มีแฟนเพลงให้มาลัยแล้วก็ให้พ่อแก่ใส่มือมาด้วย เราก็บอกชอบพ่อฤๅษีองค์นี้มาก พี่อุ้มแกก็เลยให้มา แล้วก็ขึ้นคอตั้งแต่นั้นมา เวลาไปไหนมาไหนจะพูดออกเสียงว่า...พ่อไปกินกันนะ พ่อไปเที่ยวกันนะ แล้วไปไหนมาไหนพรรคพวกจะทักบ่อยมากเลยว่า....มากับใครเท่ง เห็นคนผมยาวนั่งอยู่ในรถ เหมือนคนแก่ เหมือนฤๅษี ซึ่งเราขับรถคนเดียวตัวเราเองไม่เคยเจอ แต่ภรรยาเคยเจอ เห็นเลยว่าเป็น พ่อแก่ มาชี้หน้า แล้วมาเล่าให้เราฟัง แล้วช่วงนั้นกำลังมีเรื่องมีราวกันกับภรรยาพอดีแล้วองค์นี้จะห้อยติดตัวตลอดหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งใหม่ๆ เคยลืม เคยทำหายก็กลับมา ตอนนั้นใจคอไม่ดีเลย แต่สุดท้ายอีกวันหนึ่งก็เจอ 

 

สำหรับ"พ่อแก่ หรือ ปู่ฤๅษี" นั้น คือ บรมครูแห่งวงการศิลปะชั้นสูง พ่อแก่ หรือ ปู่ฤๅษี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ ล้วนนิยมเคารพนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่าในอดีต พ่อแก่หรือพระฤๅษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะ แขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา และ การให้อภัย ก่อให้เกิดความสุขแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้น ศิลปิน หรือผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง เปรียบดังบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง เมื่อได้บูชาแล้วจะก่อให้เกิดสิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน และชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว

 

"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน

 

 

"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน

(ขอบคุณภาพจาก sanook.com)

 

 

"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน

 

 

"เท่ง เถิดเทิง" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ บูชาเหรียญพ่อแก่ติดกาย เคยทำหล่นหายแต่สุดท้ายได้กลับคืน

 

ขอบคุณ : sanook.com