หัวหน้าอุทยานแจ้งด่วนๆ! เพื่อชีวิต-ทรัพย์สินปลอดภัย กระบะโดนแล้วกระจุย จยย.อย่าผ่านเด็ดขาด

จากกรณีก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Amnouy Aln ได้โพสต์คลิป เจ้าอ้วนเตี้ย ช้างป่าที่มักออกมาปิดถนนแอบฉกอ้อยจากรถบรรทุกที่วิ่งผ่านไปมา บนเส้นทางหลวงหมายเลข 3076 ซึ่งระบุข้อความไว้ว่า  "อ้วนเตี้ย" ฉายาที่พี่ตั้งให้เอง ..เป็นน้องใหม่ในวงการ ประสบการณ์ยังน้อยกว่ารุ่นพี่ แต่ขยันเรียนรู้ ออกทำงานอย่างสม่ำเสมอ(ตั้งด่านแทบทุกวี่ทุกวัน).. จากการสังเกตมา ช่วงแรกเจ้าอ้วนเตี้ยมีความตื่นเต้นจนเกือบจะตื่นกลัว เมื่อลูกพี่เริ่มสอนงาน ..แต่ผ่านไปได้สักระยะ เจ้าอ้วนเตี้ยก้อเริ่มคุ้นชินต่อการทำงาน พักหลังๆนี่ชักจะขยันเกินหน้าเกินตารุ่นพี่ (เจ้าด้วน และจ่ายาว ผู้คอยเสี้ยมสอนน้อง) เริ่มงานเร็ว บ่ายสองออกตั้งด่าน กว่าจะเลิกงานก็ปาไปสามทุ่มกว่าๆ (ปิดการจราจร) ทำงานดี ขยันขันแข็งขนาดนี้..ปีนี้เอาไปสามขั้นครึ่งเลยนะลูกกกกกกกก... ตรวจทุกคัน เก็บทุกช๊อต.. รถก็มาก ช้างก้อมึน..... .เดินทางปลอดภัยทุกคน และขับรถด้วยความระมัดระวังนะคะ..

 

หน.อุทยานแจ้งด่วนๆ! เพื่อชีวิต-ทรัพย์สิน กระบะโดนแล้วกระจุย จยย.อย่าผ่านเด็ดขาด

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งมีข้อมูลที่ต้องเผยแพร่เพื่อให้ประชาชน ผู้จะผ่านเส้นทางนี้ได้รับทราบเพื่อปฏิบัติตามวิธีที่ถูกต้องและปลอดภัยดังนี้

 

#แจ้งเตือน!!! ผู้ใช้เส้นทางหลวง 3076 ช่วงผ่าน ขสป.เขาอ่างฤๅไน เหตุมีช้างป่าขวางถนนรื้อพืชผลบนรถบรรทุก เพื่อความปลอดภัยขอความร่วมมือเก็บของท้ายกระบะให้มิดชิด เลี่ยงนั่งท้ายกะบะ เฉพาะรถจักรยานยนต์เลี่ยงช่วงเวลาตามกำหนด

 

นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ฝากแจ้งเตือนมายังผู้ใช้ทางหลวงสาย 3076 (3259 เดิม) ให้ระมัดระวังช้างป่า เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 เมษายน 2562 เป็นช่วงที่รถบรรทุกนำพืชผลทางการเกษตรส่งโรงงานแปรรูป โดยจะใช้เส้นทางหลวงสาย 3076 ผ่านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งมีพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา – สระแก้ว พบว่ามีช้างป่าออกหากินบริเวณเส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นช่วงผ่านป่า โดยช้างป่ามีพฤติกรรมดักรถยนต์ทุกชนิด ทั้งรถบรรทุกพืชผลเกษตร และรถยนต์ขนาดเล็กทั่วไป

 

 

 

หน.อุทยานแจ้งด่วนๆ! เพื่อชีวิต-ทรัพย์สิน กระบะโดนแล้วกระจุย จยย.อย่าผ่านเด็ดขาด

 

หน.อุทยานแจ้งด่วนๆ! เพื่อชีวิต-ทรัพย์สิน กระบะโดนแล้วกระจุย จยย.อย่าผ่านเด็ดขาด

 

จากการติดตามและเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่พบว่าในช่วงเวลา 06.00 – 08.30 และช่วงเวลา 14.00 – 21.00 น. จะมีช้างป่าออกหากินบนเส้นทางหลายตัว โดยช้างป่าจะออกมาขวางรถรื้อค้นสิ่งของที่อยู่ท้ายกระบะ และดึงพืชผลทางการเกษตรออกมาจากกระบะบรรทุก ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน จึงขอความร่วมมือผู้สัญจรในเส้นทางดังกล่าว โปรดระมัดระวังและขอความร่วมมือปฏิบัติตนตามข้อกำหนดเพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง ดังนี้

1.รถยนต์ที่บรรทุกของไว้ท้ายกระบะ เก็บสิ่งของให้มิดชิดหรือเก็บไว้ในห้องโดยสาร

2.หลีกเลี่ยงไม่โดยสารท้ายกระบะ

3.รถจักรยานยนต์ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางสายนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

หน.อุทยานแจ้งด่วนๆ! เพื่อชีวิต-ทรัพย์สิน กระบะโดนแล้วกระจุย จยย.อย่าผ่านเด็ดขาด

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช