รวบเดนคุกขับแท็กซี่ล่าเหยื่อ ล่าสุดฉก"โรเล็กซ์"กว่า2.5 แสน ทั้งๆมีคดีค้างเก่าใส่กำไลข้อเท้าEM

โจรโดยสันดาน!! รวบเดนคุกขับแท็กซี่ล่าเหยื่อ ล่าสุดฉก"โรเล็กซ์"กว่า2.5 แสน ทั้งๆมีคดีค้างเก่าใส่กำไลข้อเท้าEM

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่า ตนเองได้ไปสังสรรค์กับเพื่อน ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย จนกระทั่งเวลาประมาณตี 2 กว่า จึงเดินทางกลับบ้าน ที่นนทบุรีโดยได้เรียกรถแท็กซี่ ซึ่งเมื่อได้ขึ้นรถแล้วผู้เสียหายรู้สึกว่าผิดสังเกตว่ารถคันนี้ทำไมไม่มีมิเตอร์ คนขับแท็กซี่บอกว่ามิเตอร์เสีย จึงเหมาจ่ายในราคาเพียง 120 บาท ทำให้ตนรู้สึกว่าทำไมราคาถูกจัง แต่ก็ไม่คิดอะไรและยังไม่มีการติดป้ายหมายเลขทะเบียนรถติดอยู่ที่ขอบประตูเหมือนเช่นรถแท็กซี่คันอื่น จึงเก็บภาพภายในรถไว้

จากนั้นตนเองได้หลับไป จนกระทั่งต่อมารู้สึกตัวพบว่าตนเองกำลังเดินอยู่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนติวานนท์ และเมื่อสำรวจทรัพย์สินพบว่านาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ราคาประมาณ 250,000 บาท ได้หายไปจากข้อมือ จึงมาแจ้งความกับทางตำรวจ สน ทองหล่อ ไว้เป็นหลักฐาน

 

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนคดีนี้เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมากระทั่งสามารถแกะรอยเบาะแสที่ได้โดยตรวจสอบภาพถ่ายที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ด้วยพบตำหนิพิเศษ โดยปรากฏภาพสติ๊กเกอร์ สันนิษฐานว่าเป็นรูปพระ ติดอยู่ที่บริเวณเสาโครงรถ ซึ่งจากเบาะแสดังกล่าว บริเวรที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ม.ค.ได้ตรวจสอบพบรถยนต์แท็กซี่สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ทษ-9029 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยจอดอยู่ภายในซอยเอกมัย 7 ซึ่งไม่พบผู้ขับขี่ เมื่อทางตำรวจสังเกตการณ์จากภายนอกรถพบตำหนิพิเศษถูกต้องตรงกันกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงทำการเฝ้าอยู่ละแวกนี้ จนพบ นายอานนท์ เดินตรงเข้ามาที่รถ ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจสอบ ซึ่งนายอานนท์ แสดงตนว่าตนเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวจริง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

 

ต่อมานายอานนท์ ได้พาตำรวจไปยังบ้านพักของนายสุพรรณ ที่บ้านเลขที่ 29/31 ชั้น 4 แฟลตห้วยขวาง แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. โดยเมื่อพบนายสุพรรณ ได้พาไปตรวจค้นยังตู้โชว์ภายในห้องนอน พบนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ซึ่งนายอานนท์ ยืนยันว่าเป็นนาฬิกาข้อมือที่ตนลักเอามาจากผู้เสียหายจริง จึงมีหลักฐานเชื่อได้ว่า นายสุพรรณมีพฤติการณ์ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งอันทรัพย์ที่ได้มาโดยการกระทำความผิดฯ จึงได้ทำการจับกุมนายสุพรรณ พร้อมด้วยของกลางนาฬิกาโรเล็กซ์ ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "รับของโจร" ดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การเนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติของนายอานนท์ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยพฤติการณ์คือ นายอานนท์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ จะฉวยโอกาสปลดทรัพย์ผู้โดยสารซึ่งเมาสุราหรือหลับบนรถ โดยถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 สน.ทองหล่อ ปัจจุบัน นายอานนท์ อยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว และพบว่าที่ข้อเท้าของนายอานนท์ ยังติดตั้งกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ไว้ด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีประวัติ เมื่อปี 58 ลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว และเมื่อปี 61 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ตลอดจนเมื่อตรวจสอบใบขับขี่ ผู้ต้องหาไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะแต่อย่างใด จึงทำให้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้อีกหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อได้ทันที

 

ทั้งนี้ อยากจะฝากเตือนภัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยามราตรี หากต้องใช้บริการรถแท็กซี่ ควรสังเกตว่า มีการติดป้ายประจำตัวผู้ขับไว้ที่หน้ารถหรือไม่ รวมทั้งมีการติดป้ายหมายเลขทะเบียนรถไว้บริเวณขอบประตูทุกบานหรือไม่ หากพบว่าไม่มีควรหลีกเลี่ยง ให้เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพ รวมทั้งหากจำเป็นต้องใช้บริการรถแท็กซี่ทุกครั้ง ควรถ่ายภาพภายในรถไว้ จากนั้นส่งให้คนในครอบครัวหรือคนที่รู้จัก ไว้ใจได้ พร้อมทั้งแจ้งจุดหมายปลายทาง เพื่อสะดวกแก่การติดตาม 

 

รวบเดนคุกขับแท็กซี่ล่าเหยื่อ ล่าสุดฉก"โรเล็กซ์"กว่า2.5 แสน ทั้งๆมีคดีค้างเก่าใส่กำไลข้อเท้าEM

 

รวบเดนคุกขับแท็กซี่ล่าเหยื่อ ล่าสุดฉก"โรเล็กซ์"กว่า2.5 แสน ทั้งๆมีคดีค้างเก่าใส่กำไลข้อเท้าEM