ภาพประทับใจ "พี่ตูน"ร่วมชาวสองแคว วิ่ง..ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ ช่วยผู้ป่วยรพ.ขนาดเล็ก(คลิป)

เรียกได้ว่าโครงการดีๆได้เริ่มขึ้นเป็นปีที่2 แล้ว สำหรับการวิ่งเพื่อระดมเงินทุกเพื่อมาช่วยโรงพยาบาล แต่ในปีนี้มาในชื่อ "ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ" ที่นำวิ่งโดย ศิลปินหนุ่ม อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และถือว่าเป็นก้าวการกุศลครั้งยิ่งใหญ่มากๆ เพราะโครงการก้าวคนละก้าวในปีนี้จะมีการทำอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยงานสาธาณสุขไปตลอด เพื่อช่วยโรงพยาบาล รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้คนมาออกกำลังกาย ซึ่งในปีนี้อาจจะไม่ใช่รูปแบบของการวิ่งยาวๆ เหมือนเบตง-แม่สาย อย่างที่ผ่านมา แต่จะเป็นการวิ่งแบบสั้นๆ ที่ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยากจะทำไปในส่วนของโรงพยาบาลที่เป็นระดับอำเภอระดับจังหวัดต่อไป 
 

ล่าสุด รศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานการเปิดโครงการ MED NU RUN ครั้งที่ 1 ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ โดยมี ผศ.นพ.จตุวิทย์ หอวรรณภากร ประธานโครงการ MED NU RUN ครั้งที่ 1 ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ กล่าวรายงานวัตถุการจัดงาน และมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายอาทิวราห์ คงมาลัยหรือพี่ตูน บอดี้สแลม มาร่วมในงาน ท่ามกลางผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกับพี่ตูนกว่า 500 คน ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก"


โดย ผศ.นพ.จตุวิทย์ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี แห่งการก่อสร้างคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้บริหาร อาจารย์แพทย์ นิสิตศิษย์เก่าและบุคลากร คณะแพทย์ศาสตร์ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อหารายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มามอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อใช้ในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤติและเครื่องมือแพทย์จำเป็นอื่นๆ"


"สำหรับกิจกรรมการจัดวิ่งในโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในเขตภาคเหนือตอนล่างและให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมดูแลสุขภาพร่างกายตนเองตามกำลังของตน โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ Fun run 5 กิโลเมตร, Mini marathon 10.5 กิโลเมตร, Super half marathon 25 กิโลเมตร และ Vip ทุกระยะ รวมนักวิ่ง 500 คน และได้รับการสนับสนุนถ้วยรางวัลประเภท Over all 4 ระยะ จาก รมว.ศึกษาธิการ"
 

"จากการการดำเนินงานที่ผ่านมาทางคณะแพทย์ศาสตร์ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นอย่างดียิ่ง และสามารถจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจได้ประมาณ 3 เครื่อง ประมาณ 4,500,000 บาท รวมทั้งเครื่องมือแพทย์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องมือสำหรับโรคหัวใจในผู้ใหญ่ รวมกว่า 6 ล้านบาท เครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤติจะสามารถช่วยชีวิตเด็กให้มีโอกาสการกลับมาหายใจเองได้เป็นปกติ และยังช่วยในการตรวจรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รพ.ที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถลดการส่งต่อผู้ป่วยไปยังส่วนกลางในเขตนี้กว่า 6 ล้านคน"


ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กชื่อ ก้อย-ตูน koytoonfamily ได้โพสต์รูปและแคปชั่นระบุว่า "วิ่งกับพี่ตูน...เช้านี้ที่พิษณุโลกจ้า MED NU RUN ครั้งที่ 1 "ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ"RUN TO KEEP BREATHING#MedNURun#เมดเอ็นยูรัน ขอบคุณภาพ : Tippawan Koy#ตูนบอดี้สแลม #koytoonfamily"

 

ภาพประทับใจ "พี่ตูน"ร่วมชาวสองแคว วิ่ง..ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ ช่วยผู้ป่วยรพ.ขนาดเล็ก(คลิป)

(เริ่มแล้ว)

 

ภาพประทับใจ "พี่ตูน"ร่วมชาวสองแคว วิ่ง..ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ ช่วยผู้ป่วยรพ.ขนาดเล็ก(คลิป)

(เริ่มแล้ว)

 

ภาพประทับใจ "พี่ตูน"ร่วมชาวสองแคว วิ่ง..ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ ช่วยผู้ป่วยรพ.ขนาดเล็ก(คลิป)

(เริ่มแล้ว) ขอบคุณรูปจาก auzziimarch

 

ขอบคุณ ก้อย-ตูน koytoonfamily