หนุ่ม งง เจอรถย้อนศรบนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ หวิดชนตั้งแต่เช้ามืด(คลิป)

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลกันเป็นอย่างมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวที่ตนเองไปเจอมา ขณะเจ้าตัวกำลังขับรถอยู่บนทางยกระดับอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ในช่วงเช้ามืด ซึ่งระหว่างขับอยู่นั้นได้มีรถยนต์คันหนึ่งขับย้อนศรมาในเลนจนทำให้เกือบเกิดอุบัติเหตุ สร้างความตกใจให้กับตัวเจ้าของคลิปและคนภายในรถกันเป็นอย่างมาก

 

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กผู้ชื่อ Kan Hongthong ได้ออกมาเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะขับรถบนทางยกระดับ ซึ่งอยู่ๆก็มีอีกคันหนึ่งขับย้อนศรมา โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปดังกล่าวระบุข้อความบนคลิปว่า "ตอนเช้ามืดทางด่วนวิภาวดีรังสิต มึงแม่งขับย้อนศรเลย HRV สีขาว ทะเบียนดูไม่ทัน#งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-ทางพิเศษ#สน.วิภาวดี" จะเห็นได้ว่าถ้าหากดูภายในคลิปวิดีโอในระหว่างที่เขาขับอยู่นั้น จู่ๆมีรถคันหนึ่งขับย้อนศรมาในเลนจนทำให้เจ้าตัวเกือบเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก และต่างวิพากษ์วิจารณ์คนขับขี่ที่ขับย้อนศรมาเป็นอย่างมาก บ้างก็บอกว่า น่ากลัว ขับแบบนี้ถึงได้เกิดอุบัติเหตุกัน ตำรวจจราจรอยู่ไหนกันหมด ปล่อยมาได้ไง น่าตามไปกระทึบเลย สงสัยพี่แกไม่อยากเข้าด่านเก็บตัง5555 มันแชร์ไม่ได้ดิ ส่งคลิปมาทางไลน์หน่อย


บ้างก็บอกว่า  แต่ก็ต้องมาเจอช่องเก็บตังค์อยู่ดี แล้วทางลงย้อนขึ้นมาเนี่ย แสดงว่าย้อนมาจากข้างล่างเลย ไม่บ้าก็เมา บอกเลย อันตรายมาก ขับรถแบบนี้ทำให้ผู้อื่นเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต สมควรโดนยึดใบขับขี่ตลอดชีพจริงๆ และได้มีมีชาวเน็ตคนหนึ่งได้มาคอมเม้นต์ว่า ในคลิปคือทางยกระดับ Tollway ฝั่งขาเข้าดินแดง ตรงข้ามกับด่านอนุสรณ์สถาน (เหนือทางเข้าฐานทัพอากาศดอนเมือง) รถที่ย้อนศร ขึ้นมาจากทางขึ้นจุดใดจุดหนึ่ง (ทางขึ้นรังสิต หน้าโรงกษาปณ์ , ทางขึ้นตรงต่างระดับรังสิต , ทางขึ้นหน้าปากซอยวิภาวดี 82)  เมื่อขึ้นมาแล้วคงนึกขึ้นได้ว่า จะต้องไปเจอด่านดอนเมืองที่อยู่เหนือห้างเจ๊เล้ง เสียเงิน 100 บาท อาจมีปัญหาเงินไม่พอ หรืออาจจะเลยทางลงอนุสรณ์สถานโดยไม่ตั้งใจ ก็เลยเล่นย้อนศรซะ ซึ่งก็ไม่ถูกต้องครับ

 

นอกจากนี้ สำหรับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขับรถย้อนศร พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 41 ระบุว่ามีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แต่ถ้าหากเกิดสร้างความเสียหายอาจมีโทษทางอาญาและแพ่งด้วย

 

หนุ่ม งง เจอรถย้อนศรบนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ หวิดชนตั้งแต่เช้ามืด(คลิป)

(มาจากไหนเนี้ย?)

 

หนุ่ม งง เจอรถย้อนศรบนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ หวิดชนตั้งแต่เช้ามืด(คลิป)

(มาจากไหนเนี้ย?)


ขอบคุณ Kan Hongthong