ภาพประทับใจ แม่ยืนเฝ้าดูแลไม่ห่าง ตามถ่ายรูปลูกทุกช็อตในวันรับปริญญา

ภาพประทับใจ แม่ยืนเฝ้าดูแลไม่ห่าง ตามถ่ายรูปลูกทุกช็อตในวันรับปริญญา

วันเรียนจบ เชื่อว่าเป็นวันที่ไม่เพียงเเค่บัณฑิตเท่านั้นที่จะตื้นตันเเละดีใจ ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณเเม่ ญาติพี่น้องต่างก็ยินดีกับเราด้วยทั้งสิ้นเพราะ การเรียนจบเป็นสัญญานที่เเสดงได้ว่าเราเริ่มเติบโตเข้าสู้วัยทำงานเป็นที่เรียบร้อย เเต่เชื่อว่า กว่าจะมาถึงวันที่รับใบปริญญานั้นต้องฟันฝ่ากันมาพอสมควร วันนี้เราเลยมีตัวอย่างภาพที่น่าประทับใจมาฝาก
 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Tidarut Photographer ได้โพสต์ภาพที่ลูกรับปริญญาและคนเป็นแม่คอยถ่ายรูปและคอยอยู่ข้างๆ ซึ่งระบุข้อความว่า "ชอบความรู้สึกของภาพนี้ เห็นแล้วไม่อยากตีความ แต่อยากตั้งคำถามกลับไปมากกว่าว่า .. ผู้ญิงคนหนึ่ง ที่คอยมองทุกความสำเร็จของเราด้วยความดีใจ รักมากมั๊ย? ภูมิใจแค่ไหน? ดูเอาจากสายตา จริงที่ว่า คนเรียนเหนื่อย แต่คนส่งเรียนเหนื่อยยิ่งกว่าจริงค่ะ เรียนมหาลัยเหนื่อยมากๆเรียนว่าเหนื่อยแล้วนะ เจอวิชายากๆ ยิ่งท้อไปอีกยิ่งตอนช่วงใกล้สอบ ทั้งเครียดทั้งกดดัน"


"แต่ก่อนตอนเรียนกว่าจะจบ ไม่เชิงว่าไม่ชอบในสิ่งที่เรียน ไม่ใช่ว่าเป็นคนไม่มีความฝัน ความฝันก็มี แต่ก็เลือกไปแล้ว อยากจะถอย มันแค่พึ่งเริ่มต้น แต่มันก็เกือบจะครึ่งทางแล้ว? เฮ้อ ทำไมกันนะ ชีวิตมหาลัยช่างลำบาก เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อยแสนเหนื่อย แต่ก็ต้องสู้ แต่คนส่งเรียนกลับเหนื่อยยิ่งกว่ามากเหนื่อยแค่นี้ไม่เป็นไรหรอก สู้ๆหน่อย อยากเป็นกำลังให้กับคนที่กำลังท้อเรื่องการเรียน  ถ้าวันนั้นรับปริญญาคงมีความสุขมากได้ใส่ชุดครุยแล้วไปกราบพ่อแม่สักครั้งท่านก็มีความสุขมากพอกับเรา#รอยยิ้มของพ่อกับแม่"

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า สู้ๆนะคนเรียน จบออกมา เธอกับครอบครัวจะสบายมากๆเลย เค้าจะเป็นกำลังใจเล็กๆให้เสมอนะ ความสำเร็จของลูกคือความภาคภูมิใจของแม่


บ้างก็บอก เหนื่อยแค่ไหนก็ทนได้ขอให้ลูกเป็นคนดีตั้งใจทำเพื่ออนาคตของเขาเราเราก็มีกำลังใจที่จะสู้เพื่ออนาคตลูกๆค่ะ ชุดครุยแทนความสำเร็จของพ่อ ใบปริญญาแทนความสำเร็จของแม่ แม่ทุกคนที่ขึ้นชื่อว่าแม่ รอความสำเร็จของลูกอยู่นะจ๊ะ เห็นแล้วปลื้มแทน..แม่ก็รอวันนั้นเช่นกันขอให้ลูกๆทำให้ดีที่สุดพ่อแม่เป็นกำลังใจให้เสมอ สู้ๆนะคะ

 

ภาพประทับใจ แม่ยืนเฝ้าดูแลไม่ห่าง ตามถ่ายรูปลูกทุกช็อตในวันรับปริญญา


ขอบคุณ เพจ Tidarut Photographer