รวบแล้ว "หน.แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" เครือข่าย "เทพโซโล" ประวัติโหดรุมทำร้ายเหยื่อเจ็บสาหัส(คลิป)

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะรอง ผอ.ศปอส.ตร  พร้อมด้วย สืบสวน ภ.3 สืบสวน ภ.4 และชุดปฎิบัติการ ศปอส.ตร. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊งอาร์เบีย ม้าบิน ซึ่งเป็นเครือข่าย "แก๊งเทพโซโล" ที่รับจ้างทำร้ายร่างกายเหยื่อที่จำหน่ายยาบ้าแล้วเบี้ยวเงิน(บิดงาน) พื้นที่ จ.ชัยภูมิ จากกรณีปรากฏคลิปในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโจ๋หนุ่มชัยภูมิถูกรุมซ้อมจากชายวัยรุ่น 7 คน ซึ่งพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ได้สั่งการชุดสืบสวนทันทีหลังทราบเหตุ ที่ห้องประชุม สภ.สามโคก จว.ปทุมธานี


โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "จากการสอบสวนปากคำ นายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ (เบียร์) อายุ 24 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดและกดดันจนนายสิทธิชัย ต้องติดต่อญาติเพื่อเข้ามามอบตัว ซึ่งผู้ต้องหาเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ จ.16/2562 ลงวันที่ 28 ม.ค. 2562 ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั้น"
 

"ที่เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหลังวัดป่าบ้านเมืองน้อยเหมือน คุ้มหัวกะโหลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา โดยได้มีคนร้าย 7-8 คน ใช้ไม้รุมทำร้ายวัยรุ่นอายุ 18 ปีจนบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บรับยาบ้าไปจำหน่าย แต่ส่งเงินคืนไม่ครบ ทำให้มีการขู่ฆ่ายกครัวหากนำเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจ"


"วันนี้อยากบอกประชาชนว่าไม่ต้องตื่นตระหนก เนื่องจากตอนนี้ตำรวจได้จับผู้กระทำผิด ซึ่งเขาต้องได้รับโทษ ตามกฎหมาย ในเรื่องนี้ของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ไม่ได้เป็นแก๊งใหญ่โตอะไร เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน ได้นำยาเสพติดจากประเทศใกล้เคียงประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่วยภายในประเทศไทยและทวงเงินค่ายาเสพติดกันเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ มาทางตำรวจได้จับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้จำนวน 4 คน ส่วนรายนี้เป็นรายที่ 5"
 

"ในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นต้นขบวนการทั้งหมด ที่อยู่ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้เราอนุมัติหมายจับไปหมดแล้ว ตอนนี้เราก็รู้หัวหน้าแก๊งแล้วว่ามีใครบ้าง ซึ่งขบวนการดังกล่าวไม่ได้เป็นอาชญากรข้ามชาติแต่อย่างใดแต่เป็นเด็กวัยรุ่นที่มารวมตัวกัน เมื่อได้ร่วมตัวกันจึงได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรขึ้นมา ใช้ก่ออาชญากรรมค้ายาเสพติด เสพยาเสพติด และทวงเงินค่ายาเสพติดกันเท่านั้น"

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้กล่าวอีกว่า "ตอนนี้เราได้จับมาแล้วจำนวน 5 คน แต่หากว่าประชาชนคนใดพบเห็นก็ให้แจ้งเป็นเบาะแสมายังศูนย์ 1155 สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผมเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป แต่ในส่วนที่ผู้กกระทำผิดอยู่ต่างแดน ต้องเวลาในการเตรียมการนิดหนึ่ง อีกทั้งวันนี้ผู้ต้องกหาได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเองในการทำร้ายร่างกายจริง หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปยังที่เกิดเหตุคือ สภ.เมืองชัยภูมิ"

 

รวบแล้ว "หน.แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" เครือข่าย "เทพโซโล" ประวัติโหดรุมทำร้ายเหยื่อเจ็บสาหัส(คลิป)

(แถลงข่าวรวบหัวหน้าแก๊งโซโล)

 

รวบแล้ว "หน.แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน" เครือข่าย "เทพโซโล" ประวัติโหดรุมทำร้ายเหยื่อเจ็บสาหัส(คลิป)

(หัวหน้าแก๊งโซโล)