"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

บางครั้งชีวิตของคนในวงการตลก ก็ไม่ตลกอย่างที่คิด สำหรับ ต๋อง ชวนชื่น ที่เจ้าตัวออกมายอมรับว่ามีปัญหาครอบครัวมากมาย เกือบเลิกกับภรรยาทั้งที่มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่สุดท้ายก็กลับมาคืนดีกันได้เพราะลูก 

 

ล่าสุด ต๋อง ชวนชื่น ได้ควงภรรยามาเปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และบุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร พร้อมทั้งเคลียร์ดราม่า ที่ไม่มีภาพเจ้าตัวปรากฎในงานศพของพ่อดม ชวนชื่นอีกด้วย 

ก่อนที่จะเป็น ต๋อง ชวนชื่น เคยเป็น ต๋อง เชิญยิ้ม มาก่อน ?

ต๋อง : ตอนนั้นเล่นตลกอยู่กับ น้ากล้วย เชิญยิ้ม ประมาณ 5 ปี แล้วเวลาเล่นตลกก็จะเจอกับคณะชวนชื่น เขาก็แซวอยากได้ตัวปูเรื่องที่สนุก เราก็สนใจเพราะชวนชื่นเป็นคณะใหญ่ ก็เลยตัดสินใจลาออกจากพี่กล้วยมาหาประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่คณะชวนชื่น พี่จิ้มก็เลยให้ขึ้นไปลองโชว์ แต่เขาก็โทรศัพท์ไปหาพี่กล้วยก่อนว่าน้องออกมาอยู่กับผมพี่ว่ายังไง พี่กล้วยบอกไม่เป็นไร น้องออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ สมัยก่อนการแย่งชิงตลกเป็นเรื่องใหญ่

 

แสดงว่าวันที่ออกจากพี่กล้วย เชิญยิ้ม ไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่เป็นข่าว ?

ต๋อง : ไม่ได้ทะเลาะเลย เราไปลามาไหว้ ไม่ลืมบุญคุณคนอยู่แล้ว ทุกวันนี้ยังแวะเวียนกันอยู่เลย มีงานอะไรก็เรียกใช้ตลอด


บางคนบอกว่าพี่ต๋องดังแล้วลืมบุญคุณ ไม่ไปร่วมงานศพ พ่อดม ?

ต๋อง : ผมเป็นคนที่ลงในเรื่องของข่าวน้อยเกินไป ส่วนใหญ่สมาชิกชวนชื่นจะแชร์ภาพลงในเฟซบุ๊ก ไอจี หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมจะลงในวันสุดท้ายวันเผา แล้วบอกพ่อว่า ผมมาแล้ว พ่อไม่ต้องห่วง ขอบคุณที่ดูแล ผมมาส่งพ่อแล้ว ตอนนี้ผมทำใจได้แล้ว ถ้าไม่ได้พ่อดมก็ไม่ได้มาอยู่ชวนชื่น เพราะชวนชื่นเขาเป็นพี่น้องกัน ทีนี้เขาเปิดโหวต พ่อดมบอกว่าใครไม่เอาต๋องกูเอา กูชอบมัน วันที่ทราบข่าวว่าพ่อดมเสียเป็นวันที่ 5 ผมคุยกับภรรยาว่าไปหาพ่อมั้ย แต่ผมเพิ่งเปิดโฮมสเตย์ แล้ววันนั้นตรงกับวันหยุดลูกค้าเยอะ เพิ่งเปิดธุรกิจปัญหาทุกอย่างมันเข้ามา เพราะเราไม่ถนัดเรื่องธุรกิจเลย อยากบอกพ่อว่าทุกคำสอนของพ่อผมจะเก็บแล้วเอามาสอนลูกหลานต่อ ขอให้พ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

 

คุณต๋องถือเป็นตลกตัวอย่าง รักเดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้ ?

ต๋อง : จริง ๆ ตลกขึ้นชื่อว่าเจ้าชู้ทุกคน จริง ๆ มันก็เจ้าชู้ธรรมชาติของผู้ชาย ด้วยความที่ผมผ่านอะไรมาเยอะ พอวันนึงเราอยากมีครอบครัวก็เลิกนิสัยตรงนั้น ก็เลยเป็นที่มาว่าครอบครัวอบอุ่น ตอนนี้แต่งงานมา 12 ปีแล้ว


ผู้ชายคนนี้เป็นยังไง ?

ฝน : ช่วงนั้นเป็นช่วงปีใหม่ ทางบริษัทอยากได้นักแสดงมาเล่นก็เลยได้พี่ต๋องมาเล่น แล้วช่วงที่เซ็นรับเงินเขาแนบเบอร์โทรศัพท์มาด้วย ซึ่งเราก็โทรไป

          
ต๋อง : คือเขาเป็นฝ่ายบัญชี เวลาเล่นเสร็จเขาก็เอาค่าตัวมาให้ เราก็ปิ๊งเลย ซึ่งเราอายุห่างกัน 17 ปี ช่วงนั้นก็จีบเด็ก เราก็พาเขาไปดินเนอร์

          
ฝน : วันนั้นเราแต่งตัวสวยไปเลย แต่พอไปถึงเป็นร้านจิ้มจุ่ม  เพิงหมาแหงน เวลารถบรรทุกผ่านมาหลังคาเปิดเบาๆ

รักกันมากทำไมถึงทะเลาะกันบ่อย ?

          
ต๋อง : มันมีช่วงนึงที่ลูกชายคนโตอายุ 7-8 เดือน เขาก็เปลี่ยนไป แต่เราไม่ทันสังเกต เขาก็บอกว่าข้างบ้านมาแอบดูเขา แล้ววันนึงครบรอบแต่งงานไปฉลองที่พัทยา เขาก็บอกว่ามาทำไม เคยมาแล้ว คือมันพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แล้วมีวันนึงออกมาข้างนอก แล้วเขาหลับมาในรถ พอถึงเราก็ปลุกเขา เขาก็บอกปลุกทำไมคนกำลังนอน แล้ววันนั้นเราก็อุ้มลูกไปให้แฟนโปรดิวเซอร์ช่วยเลี้ยง สักพักเขามาบอกว่าเมียพี่หนีไปแล้ว เราก็เลยโทรศัพท์หาเหลือเฟือให้มาหา สักพักเขาโทรศัพท์เข้ามา เราก็บอกให้มาเคลียร์กัน คือตอนนั้นเขาหลอน

 

แล้วอาหารหลอนที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร ?

ฝน : ยาลดน้ำหนัก เพราะว่าหลังจากคลอดน้องน้ำหนักอยู่ที่ 70 กว่า เราก็เครียด แล้วพี่ต๋องกลับไปทำบุญที่บ้านนานมาก เราก็คิดไปว่าเขาไปมีใครมั้ย แล้วเพื่อนที่สนิทบอกว่าเขาก็บอกว่าพี่ต๋องอาจจะมีใครจริง ๆ ก็ได้ ลองกินอันนี้ดูหุ่นจะกลับมาเฟิร์มเหมือนเดิม เราคิดว่าถ้าเราสวย สามีก็จะกลับมาอยู่กับเรา แล้วพอกินยาเข้าไปเรารู้สึกขยันมาก ไม่นอนเลย

 

แล้วคุณต๋องรู้ไหมว่าภรรยากินยาลดน้ำหนัก ?

ต๋อง : ยังเลย แต่พอทะเลาะกันหนักสุดเราก็ไม่ไหว ระเบิดเลย เราก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้เราเลิกกัน เรื่องลูกมีอะไรไปฟ้องศาลเอา แต่ฉันขอแกกับแม่ ตอนเลิกฉันก็จะไปเลิกกับแม่ ก็ไปหาแม่ แม่ก็คุยกับฝน แล้วมาบอกผมว่าฝนกินยาลดความอ้วนที่ผสมยาบ้า มันหลอน แล้วเขาให้ฝนกราบเท้าผม

 

คุณต๋องก็ระแวงภรรยาใช้เงินเยอะ ?

ต๋อง : ใช่ครับ แต่ไม่ได้คิดระแวงเขา มันมีช่วงนึงที่ทำโฮมสเตย์แล้วเงินมันบานมาก เราก็ถามกองละครว่าเงินออกหรือยัง ตอนนั้นเราให้ฝนจัดการเช็ค เขาจะโอนเข้าบัญชี เขาก็บอกว่างวดแรกออกแล้ว เราก็มาถามเขา เขาก็บอกว่าไม่มี เราก็ไปถามที่กองละคร แล้วส่งไลน์หลักฐานการโอนเงินมาให้ดู เราก็มาโฟกัสที่เขาว่ามีอะไรจะอธิบายมั้ย คือเราโมโหที่เขาโกหก เราต้องเป็นตัวตลกของคนรอบข้าง ร่วมๆ เกือบห้าแสน


เรารับเงินก้อนนั้นมาจริงไหม ?

ฝน : จริงค่ะ ช่วงนั้นเราทำธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านด้วย เราก็คิดว่าเอาเงินก้อนนี้มาลงทุนก่อน แต่ไม่กล้าบอกเขา เพราะถ้าบอกไปคือเขาไม่โอเคแน่ ๆ ซึ่งเรามั่นใจว่าธุรกิจตัวนี้มันไปต่อได้ พอเราเอาเงินไปลงทุนมันมีถอยตลอด เงินก็จมไปกับธุรกิจตัวนี้เกือบไม่เหลือ แล้วเขาก็มาจับได้

 

ต๋อง : มันยังมีสร้อยเกือบ 5 บาท ที่ผมซื้อเก็บไว้ให้ลูก ผมก็ถามสร้อยอยู่ไหน เขาก็บอกว่าหนูเอาไปจำนำขายหมดแล้ว มันถล่มอะ ทำไมไม่สงสารผัวเลย ผมก็ไล่เขาไป ลูกสองคนอยู่ข้าง ๆ ลูกก็บอกว่า อย่าทำแม่ จนลูกร้องเสียงดังมาก ผมก็มาปลอบลูก

 

พอเขาไล่เรา เราทำยังไง ปรับความเข้าใจยังไง ?

ฝน : คือจังหวะที่ทะเลาะกันเสร็จ กลางคืนก็นอนกับลูกสองคนก็พูดกับลูกว่า ถ้าวันนึงไม่มีแม่แล้ว ลูกต้องอยู่ให้ได้นะลูก แล้วเราก็ถามลูกว่า แม่ผิดขนาดนั้นเลยเหรอ แม่รู้ว่าแม่ผิดเพราะเงินก้อนนั้นเป็นก้อนที่จะเอาไปทำโฮมสเตย์

ต๋อง : แล้วหลังจากนั้นก็มีผู้จัดให้เบิกเงินล่วงหน้ามาก่อน แล้วเอาเงินมาหมุนก่อน

 

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับสามีบ้าง ?

          
ฝน : เราขอโทษที่โกหก คิดว่าทุกอย่างมันหมุนทัน แต่มันไปจมกับสิ่งที่เราทำ แล้วเราไม่ได้ปรึกษาเขา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ คือทำเพื่อครอบครัว ไม่ได้คิดจะเลิกกับเขา ถ้ามันถึงจุดจุดนึงก็คงไปบวชโกนหัว พอแล้ว เรารักผู้ชายคนนี้มากที่สุด ถ้าวันนึงเราไม่อยู่ด้วยกันเราขอไปบวชดีกว่า

 

พอฟังเรื่องราวทั้งหมดคิดว่าให้อภัยได้ไหม ?

          
ต๋อง : ผมให้อภัยตั้งแต่ลูกร้องออกมาแล้ว พอเรามีลูกทุกอย่างมาวางไว้ที่ลูกหมดแล้ว ซึ่งผมก็รักเขาไม่น้อยกว่าที่เขารักผม ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกครอบครัว เพราะทุกครอบครัวมีปัญหา ไม่มากก็น้อย แต่อยากให้เคลียร์กันให้จบอย่าให้ค้างคา เขาก็มาสารภาพ และบอกว่าต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

 

 

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

 

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

 

 

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

 

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

"ต๋อง ชวนชื่น" เปิดใจชีวิตครอบครัวเกือบพัง เพราะเมียหลอน กินยาลดความอ้วน

 

 

 

ขอบคุณรายการ  : คุยแซ่บโชว์ ช่อง ONE 31