หนุ่มบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ สุดเรียบง่าย ไม่มีงานใหญ่โต ฉลองให้โด่งดังก็บวชได้

หนุ่มบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ สุดเรียบง่าย ไม่มีงานใหญ่โต ฉลองให้โด่งดังก็บวชได้

กลายเป็นเรื่องที่ทำเอาน้ำตาซึม เมื่อมีภาพงานบวชออกมาให้เห็นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นงานเล็กๆที่มีแค่พ่อแม่ลูก มีแค่ไหนก็จัดแค่นั้น ตามกำลังและความตั้งใจของผู้ที่จะอุปสมบทจริงๆ แต่จากความคิดของหลายๆ คนคงคิดว่างานบวชจะต้องจัดให้ใหญ่โต เพื่อเป็นหน้าเป็นตากับครอบครัว จนลืมนึกถึงสิ่งสำคัญในการเข้าไปอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ว่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของพระพุทธศาสนาอีกทั้งยังเป็นการทดแทนบุญคุญพ่อแม่และผู้มีพระคุณทั้งหลาย เช่นเดียวกับครอบครัวที่เราจะนำเสนอดังต่อไปนี้ ที่เห็นแล้วตื้นตันในความตั้งใจของผู้อุปสมบทที่มีความตั้งใจจริงๆในการที่จะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่
 

ล่าสุด ได้มี การแชร์ภาพชีวิต ที่จะเห็นได้ว่าชีวิตเราต้นทุนไม่เท่ากัน มีแค่ 3 คน ก็บวชได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ใจและกำลังที่เรามี มีแค่เรา พ่อ เเม่แม่ถือไตร นำหน้า พาเข้าโบสถ์พ่อคนโปรด อุ้มบาตร เดินตามหลังไม่มีงาน ต้องฉลอง ให้โด่งดัง บวชลำพัง ก็เป็นสงฆ์ ตรงตั้งใจได้ 


ถือว่าเป็นภาพอีกหนึ่งภาพที่สร้างความตื่นตันใจให้ผู้ที่พบเห็นกันเป็นจำนวนมาก เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจจริงๆ อยู่ที่ความตั้งใจและสิ่งที่จะเดินไป เพียงแค่เราตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมไม่ว่าจะงานเล็กๆหรืองานใหญ่แค่ไหน ถ้าไม่มีความตั้งใจ เราก็จะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
 

หลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นใจแทนคนเป็นพ่อแม่มากๆ และต่างชื่นชมว่า มีกันแค่นี้ก็พอแล้วเพราะสิ่งที่มากกว่างานใหญ่ๆคือความตั้งใจของคน บ้างก็บอกว่า ดีกว่าบวชจัดงานใหญ่โต ถังน้ำแข็งยังไม่ทันส่งคืนสึกออกมาแล้วสาธุๆ

 

บ้างก็บอกว่า ตั้งใจจะบวชเเบบนี้เลยครับ สาธุ สาธุ แบบนี้คือธรรมชาติที่แท้จริง น้ำตาจะไหลตามเลย สาธุๆ  สาธุ สาธุๆๆๆ อนุโมทนาบุญด้วยเจ้าค่ะสาธุสาธุสาธุ สาธุขออนุโมทนาบุญค่ะ สาธุๆๆคะ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ อนุโมทนาสาธุชอบแบบนี้ สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยคะ น้ำตาไหล อนุโมทนาบุญค่ะ

 

หนุ่มบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ สุดเรียบง่าย ไม่มีงานใหญ่โต ฉลองให้โด่งดังก็บวชได้

 

ขอบคุณ up2youha ภาพจาก jumb photo