ตร.ทุ่งสองห้อง ไล่ยิงสกัด 6 ล้อ แหกด่าน ซ้ำพุ่งชนรถยนต์-จยย. พังยับ

จากกรณีที่ ด.ต. วาทิต  บุญทาวงษา ผบ.หมู่งานจราจร สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วย ส.ต.อ. อานนท์ เหมมะณี เจ้าหน้าที่จราจร สน.ทุ่งสองห้อง ได้ปฎิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะอยู่นั้น  ได้พบรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83 - 9537 สมุทรปราการ ขับผ่านมา จึงได้เรียกตรวจสอบแล้ว่คนขับรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี ส.ต.อ. อานนท์ จึงได้ขับรถ จยย.ไล่ตาม จนกระทั่งมาทันกันที่บริเวณด้านหน้าศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ 

 

โดย ส.ต.อ. อานนท์ ได้ขับรถ จยย.จอดขวาง ก่อนเดินลงไปเรียกคนขับเพื่อขอตรวจสอบ ซึ่งคนขับรถได้ลดกระจกลงมาพูดคุยด้วยสักครู่ ก่อนที่จะขับออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และได้ขับชนรถ จยย.ตราโล่ ทะเบียน 65578 ที่จอดอยู่ด้านหน้าฝั่งคนขับ และลากติดไปกับรถบรรทุกวิ่งข้ามสะพานข้ามคลองประปา จนเกิดเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย และในระหว่างที่หลบหนีนั้นคนขับรถสิบล้อได้ขับรถเฉี่ยวรถของประชาชนที่อยู่ในเขตถนนแจ้งวัฒนะได้รับความเสียหาย จำนวน 8 คัน 
 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ที่ยางล้อหลังด้านซ้ายและล้อหน้าด้านซ้าย เพื่อสกัดรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด ได้ตั้งด่านสกัดจับและสามารถหยุดรถบรรทุกไว้ได้ ที่หน้าโชว์รูมโตโยต้า นนทบุรี ถนนแจ้งวัฒนะ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สารเคมีฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้รถ จยย.ที่บริเวณล้อหน้าด้านขวา ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งคัน พร้อมควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในรถบรรทุกทั้ง3 คน มาควบคุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง รอการสอบสวนต่อไป

 

นอกจากนี้ นายชำนาญ ขวัญแก้ว อายุ 56 ปี หนึ่งในผู้เสียหายได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ขณะนั้น ตนเองกำลังขับรถยนต์ นิสันสีดำ ทะเบียน ชส 5501 กลับจากทำธุระ ขณะที่ขับรถมาถึงสะพานข้ามแยกหน้า ศูนย์ราชการมุ่งหน้าปากเกร็ด พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ2นายกำลังตามจับรถหกล้อ(ทะเบียน 83-9537) โดยที่ตนไม่ทราบสาเหตุว่าสกัดกันเพราะอะไร"

 

"จนรถหกล้อเสียหลักมาชนรถของตนเกิดความเสียหายบริเวณด้านหลังทำให้ยางรถของตนระเบิดและล้อแม็กแตก ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถจัรกยานยนต์ของตำรวจขวางหน้ารถหกล้อไว้แต่คนขับรถยังไม่ยอมหยุดรถและเร่งเครื่องชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจลากไปบนถนนประมาณ700เมตร จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ที่รถจักรยานยนต์ลามไปที่ล้อรถบรรทุก" 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้ง 4 ข้อหา คือไม่หยุดรถตามสัญญาณมือของเจ้าพนักงานจราจร , ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย , ขับรถประมาททำให้ ทรัพย์สินของรัฐเสียหาย และ หลบหนีขัดคืนต่อสู้การจับกลุ่มของทางเจ้าพนักงาน ส่วนต่อจากนี้หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดในข้อหาอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาอื่นๆเพิ่มเติมต่อไป

 

ตร.ทุ่งสองห้อง ไล่ยิงสกัด 6 ล้อ แหกด่าน ซ้ำพุ่งชนรถยนต์-จยย. พังยับ

(6ล้อแหกด่าน)

 

ตร.ทุ่งสองห้อง ไล่ยิงสกัด 6 ล้อ แหกด่าน ซ้ำพุ่งชนรถยนต์-จยย. พังยับ

(6ล้อแหกด่าน)