เปิดใจ "อ๊อด โอภาส" ครั้งแรก ป่วยหนักใช้เงินปีละล้านรักษาตัว เล่าสาเหตุเลิกรา "แก้ว อภิรดี"  (คลิป)

เปิดใจ "อ๊อด โอภาส" ครั้งแรก ป่วยหนักใช้เงินปีละล้านรักษาตัว เล่าสาเหตุเลิกรา "แก้ว อภิรดี" (คลิป)

ไม่บ่อยครั้งนักที่จะได้พบนักร้องชื่อดัง อ๊อด โอภาส ทศพร อดีตสามี แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ ควงคู่ลูกสาวคนสวย เบลล์ เลลาณี ทศพร ออกรายการ พร้อมทั้งยังมาเล่าถึงการป่วยที่ต้องเสียค่ารักษาเดือนละเป็นแสน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE 31 ที่มีสามพิธีกรมากความสามารถอย่าง พีเค ปิยะวัฒน์ พร้อมด้วย ธัญญ่า ธัญเรศ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย ดำเนินรายการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน้าที่พ่อแม่เป็นไปตลอดชีวิต “อ๊อด โอภาส - แก้ว อภิรดี “ แทคทีมยินดีลูกสาวรับปริญญา   แต่งานนี้ไม่ธรรมดา เพราะ เสธ.ต๊อด ก็มาร่วมเฟรมด้วย (ชมภาพ) 
 

โดยนักร้องหนุ่มใหญ่ได้เปิดเผยว่า "ผมเป็นโรคเกี่ยวกับการอักเสบของข้อชนิดหนึ่ง สาเหตุมาจากภูมิต้านทานเรามีปัญหา มันอันตรายมันจะไปบอกสมองให้สร้างแคลเซียมมาเกาะไว้ ถ้าแคลเซียมเยอะมากมันก็จะติด อย่างคอผมไม่ร้อยแล้ว มีทางเดียวคือผมต้องผ่าตัดคอ เรามีกระดูกคอหลายหลายซี่ตอนนี้ประมาณ 2 ข้อผมติดละ คือถ้ามีอุบัติเหตุชนข้างหลังผมคอหักเลย 

 

ถามว่าปวดขนาดไหน ผมโชคดีที่เป็นโรคกระดูกไขข้อแบบยึดติด มันไม่มีอะไรไปทับเส้นประสาท วิธีการเดียวที่จะแก้ได้คือต้องผ่าตัด แต่การผ่าตัดตรงนี้ถ้ามันไม่หนักหนาถึงขนาดใช้ชีวิตไม่ได้จริงๆ ไม่มีคุณหมอท่านไหนอยากทำ ผมก็ไม่อยากทำ เพราะมันเสี่ยง ค่าใช้จ่ายก็สูง เพราะการผ่าตัดคอตรงนี้มันจะลงไปถึงกระดูกสันหลังถ้าพลาดก็มีสิทธิเป็นอัมพาต
         


ก่อนหน้าที่จะเป็น AH ไปหาหมออยู่ 3-5 หมอแล้ว กว่าจะเจอหมอที่รักษาโรคแบบนี้ได้ คือไม่ใช่ว่าคุณหมอโรคกระดูกทุกท่านจะรักษาได้นะครับ ต้องเป็นคุณหมอเฉพาะทางจริงๆถึงจะทำได้ ผมหาอยู่เยอะมากกว่าจะเจอว่าตัวเองเป็นโรคอะไร 


เสียดายที่เจอช้าไปหน่อย เร็วกว่านี้ก็มีโอกาส เพราะยาที่ผมใช้บางอันก็ต้องนำเข้า ยากินนี่เรากินได้พวกกลุ่มยาเอนแซทอะไรพวกนี้แล้วก็พวกยาบางตัวอย่างเมนโทเอกเซส บางคนนไม่รู้หยิบมาดูนี่มันยาต้านมะเร็ง ไม่ใช่มันรักษาได้หลายอย่าง 


คุณหมอต้องรีบบอกแต่แรก พอผมทานยา คุณหมอนั่งเฝ้าเลย ขอเวลาคุณหมดชั่วโมงนึงนั่งเฝ้าเลยถ้าแพ้อาการมันจะแรงต้องแก้ไขเดี๋ยวนั้น หมอขอเฝ้าก่อนไม่ให้ไปไหนเลย ไม่แพ้ครับ แล้วก็ใช้ยาฉีด ฉีดปุ๊ปดีทันทีเลย แต่หลังฉีดใครรู้ค่ายาก็เป็นลมหมด เข็มนึงประมาณ 5หมื่น ครับ เมื่อ2 ปีที่แล้วผมฉีด 2 อาทิตย์ครั้ง เฉลี่ยเดือนละ 2 เข็ม ก็ตกเดือนนึงก็แสนกว่าบาท แล้วมีค่ายากินอีก ตอนนี้หยุดฉีดแล้ว"

ด้านน้องเบลล์ ลูกสาว ยอมรับว่า "เป็นห่วงคุณพ่อตลอด แต่คุณพ่อไม่ค่อยบอกอะไร ตนก็จะคอยดูคุณพ่อตลอด ดีที่คุณพ่อชอบเล่นโซเชียล ท่านก็จะอัปเดตตลอด เป็นห่วงแต่คุณพ่อไม่ค่อยบอก หนูก็คอยดูคุณพ่อตลอด ดีที่คุณพ่อชอบเล่นโซเชียล เขาก็จะอัปเดตตลอด

 


ถ้าย้อนไปวันที่คุณพ่อเลิกกับคุณแม่ตอนนั้นเราไปโรงเรียน แล้วคุณครูก็เอาหนังสือพิมพ์มาให้เราดู เราก็ร้องไห้ เสียใจ แต่เพราะเรายังเด็กคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะไม่ได้บอกเรา แต่พอกลับมาบ้านก็มีการคุยกัน แต่ที่เสียใจกว่านั้นคือแม่มากระซิบข้างหูว่าจะเลือกอยู่กับใคร พอโตมาก็เข้าใจกันมากขึ้นว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ยังไงพ่อแม่ก็ทำหน้าที่ดูแลลูกอย่างดีมาตลอด"

 

ส่วนเรื่องสาเหตุการหย่าร้างกับอดีตภรรยา แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ นั้น อ๊อด โอภาสเผยว่า "ส่วนสาเหตุที่เลิกกัน มีอยู่ระยะหนึ่งมันไม่เกี่ยวกับโรคภัยที่พี่เป็นนะ แต่เขาอยากทำอะไรใหม่ๆ ในชีวิตของเขา เราก็คุยกัน พี่ก็บอกว่าแล้วแต่เขา 

 


ซึ่งทุกวันนี้เราก็เป็นเพื่อนกันยังคุยกันปกติ แค่เปลี่ยนสถานะจากสามี ภรรยา แต่ลูกๆ ไม่เกี่ยวยังดูแลเหมือนเดิม วันที่เขาเขามาคุยขอเป็นเพื่อนพี่ไม่ร้องไห้นะ เพราะพี่คิดว่าคนจะไปก็ต้องไป ยื้อไปก็ไม่มีประโยชน์ เราก็แยกทางกันด้วยดี บ้านก็อยู่ด้วยกันแค่สถานะเปลี่ยนไป  บางคนบอกว่าพี่เลิกกันแล้วทำไมต้องอยู่บ้านเดียวกัน ก็อยู่บ้านเดียวกัน แต่เราก็มีบ้านของเรา สถานะก็คือเพื่อน มีอะไรก็ปรึกษากัน"


แต่ถ้าถามว่ามีหึงบ้างมั้ยที่ต้องเจอคนใหม่ของอดีตภรรยา เจ้าตัวตอบว่า "ไม่ครับ แต่ไม่ชอบ คือช่วงแรกๆ ที่แฟนเขามาผมต้องขับรถไปข้างนอก คือผมไม่รู้ว่าถ้าอยู่แล้วจะทำหน้ายังไง ผมก็ไปหาเพื่อนๆ ดีกว่า ปัจจุบันก็ยังขับรถออกไป เพราะไม่รู้จะเจอกันทำไม" 

 

อย่างไรก็ตามอ๊อด โอภาสได้เปิดเผยอีกว่า "เรื่องที่ยังรอแก้วอยู่ ผมว่าเป็นเพื่อนกันมากกว่า ถามว่ารอมั้ยคงไม่รอ ยังไงก็ไม่กลับไปสถานะเดิม"

 

เปิดใจ "อ๊อด โอภาส" ครั้งแรก ป่วยหนักใช้เงินปีละล้านรักษาตัว เล่าสาเหตุเลิกรา "แก้ว อภิรดี"  (คลิป)

 

เปิดใจ "อ๊อด โอภาส" ครั้งแรก ป่วยหนักใช้เงินปีละล้านรักษาตัว เล่าสาเหตุเลิกรา "แก้ว อภิรดี"  (คลิป)

 

 


ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บ SHOW

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพร์ส !!! ปลื้มปริ่มช็อตต่อช็อต "แก้ว อภิรดี" หอบเค้กให้ "อ๊อด โอภาส" ...เห็นแล้วฟินมิตรภาพดีเสมอดีต่อใจสุดๆ (มีคลิป)