ผอ.วชิระภูเก็ตเผยอาการล่าสุด น้องดีแมกซ์ หายใจเองได้แล้ว พบแผลสุนัขกัดกว่า100หวั่นติดเชื้อ

ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเผยอาการคืบหน้าล่าสุด น้องดีแมกซ์ หายใจเองได้แล้ว แผลสุนัขกัดกว่า100

จากกรณีที่เด็กชายยืนยง ชัยราบ หรือ น้องดีแม็ก อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านท่านุ่น ฝูงสุนัขจรจัดรุมกัด มีบาดแผลทั่วทั้งตัว ลำคอฉีกขาดรอบ ศีรษะมีแผลฉีกขาด ใบหูทั้ง 2 ข้างขาด จนได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณใต้สะพานสารสิน บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จนต้องส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งในตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ต่อมาผู้ใช้เฟชบุ๊กส่วนตัว "บีคุงก์ พสกนิกร ราษฏรพังงา" ได้โพสต์ข้อความที่น่าปลื้มใจและเป็นข่าวดีสำหรับครอบครัวน้องดีแม็กเป็นอย่างมาก เมื่อในหลวง ร.10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า รับน้องเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

ล่าสุดวันนี้(30ม.ค.)เฟซบุ๊กปชส. จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ข้อความเปิดเผยถึงความคืบหน้าของน้องดีแมกซ์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้เองว่า

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับน้องดีแมกซ์ หรือ เด็กชายยืนยง ชัยราบ ที่ถูกสุนัขรุมกัด เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และขณะนี้อาการดีขึ้นมาก

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ น้องดีแมกซ์ หรือ เด็กชายยืนยง ชัยราบ ซึ่งถูกสุนัขกัดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 ขณะนี้รักษาตัว ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ น้องดีแมกซ์ เด็กชายยืนยง ชัยราบ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562

 

ผอ.วชิระภูเก็ตเผยอาการล่าสุด น้องดีแมกซ์ หายใจเองได้แล้ว พบแผลสุนัขกัดกว่า100หวั่นติดเชื้อ

 

 

 

ด้านนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้าอาการ น้องดีแมกซ์ หรือ เด็กชายยืนยง ชัยราบ ซึ่งถูกสุนัขกัดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 ณ บริเวณใต้สะพานสารสิน ตำบลโคกกลอย จังหวัดพังงา สภาพโดยรวมมีบาดแผลมากกว่า 100 แผลบริเวณแขนขาหลัง ศีรษะ และที่ ใบหู ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลตะกั่วทุ่งระหว่างเดินทางมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเด็กมีอาการช็อกเนื่องจากภาวะขาดเลือด โดยเมื่อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต คณะแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องไอซียูเพื่อทำการรักษาฟื้นฟูร่างกายโดยให้เลือดและยารวมทั้งให้คณะแพทย์ทำการผ่าตัดทำแผล ที่มีการปนเปื้อนโคลนดินและทราย ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดแผลและผ่าตัดหลายชั่วโมง

 

ผอ.วชิระภูเก็ตเผยอาการล่าสุด น้องดีแมกซ์ หายใจเองได้แล้ว พบแผลสุนัขกัดกว่า100หวั่นติดเชื้อ

 

“จนกระทั่งในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2560 เวลา 11.00 น. เด็กมีอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถหายใจได้เอง และในช่วงเวลา 16.00 น. สามารถทานอาหารเหลวได้เองจนถึงวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 เด็กมีอาการดีขึ้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เพิ่มมากขึ้น ความคืบหน้าการติดตามแผลที่ได้รับการผ่าตัดโดยเฉพาะบริเวณใบหูมีการประสานได้ดี และในวันนี้ 30 มกราคม 2562 จะนำน้องดีแมกซ์เข้าห้องผ่าตัดอีกครั้งเพื่อตรวจสภาพบาดแผลอย่างใกล้ชิด แต่ยังคงเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อและให้ยาอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียและแทรกซ้อนอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผอ.วชิระภูเก็ตเผยอาการล่าสุด น้องดีแมกซ์ หายใจเองได้แล้ว พบแผลสุนัขกัดกว่า100หวั่นติดเชื้อ

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ปชส. จังหวัดภูเก็ต