หัวใจเฮียสุดๆ!!มาแล้ว "เค เยาวราช"จิตอาสาตัวจริงวิ่งรถพ่นน้ำ คนละไม้ละมือช่วยลดฝุ่นละอองพิษกทม.

ยังคงเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจและเริ่มกังวลถึงผลกระทบด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ สำหรับปัญหาฝุ่นควันในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์น่าเป็นห่วง และต้องเฝ้าระวังจุดฝุ่นมลพิษเพิ่มขึ้น หลายคนเริ่มรับมือไม่ไหวกับปริมาณฝุ่นสะสมที่ต้องเผชิญทุกวัน ทั้งเจ็บคอ แสบตา และผิวหนังระคายเคือง เลือดออก โดยบางโรงเรียนถึงขั้นสั่งปิดเป็นการชั่วคราวเพื่อบรรเทาภาวะดังกล่าวแล้ว ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค่าฝุ่นพิษ PM2.5 พุ่งปรี๊ด หนักสุดริมถ.พระราม2 พุ่ง 141 คาดบ่ายนี้สูงขึ้นอีก ลากยาวถึง 4 ก.พ.

ผู้ว่าฯอัศวิน ประกาศกทม.เขตควบคุมฝุ่นมลพิษ สั่ง437โรงเรียนหยุดเรียนเริ่มเที่ยงนี้ ก.ศึกษาฯขยายปิดอาชีวะ มหาลัยด้วย(คลิป)

เกี่ยวกับเรื่องนี้เอง ล่าสุดโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pramote Sararat" ซึ่งโพสต์ข้อความว่า...จิตอาสา เค เยาวราช อีกแล้วครับเจอพี่แกออกพ่นน้ำทำลายฝุ่นละอองแถวอนุเสาวรีย์ชัยฯเลยขับรถตามไปถ่าย สุดยอดจริง ๆ ครับ ส่วนน้ำที่ใช้พ่นก็ได้สนับสนุนมาจาก การประปานครหลวง ครับ มันอาจจะดูไม่เท่าไร แต่พี่เคแกทำทุกวันตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืนมันก็ช่วยได้เยอะนะครับ คิดดี ทำดี คนดีของสังคมจริง ๆ เลยครับ.”เสือกทุกเรื่อง ที่ประชาชนเดือดร้อน”

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้ดีสำหรับจิตอาสาน้ำใจงามอย่าง สมศักดิ์ ศรีเพ็ชร หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "เค เยาวราช" ชายผู้ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาในหลาย ๆ งาน เช่น งานพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9, กรณีน้ำท่วมใหญ่ปี 2554, ทำอาหารโรงทานขณะที่ช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงฯ, เขื่อนสปป.ลาวแตก ด้วย จนกลายเป็นที่ชื่นชมกันอย่างมากมายในสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เค เยาวราช" ฮีโร่จิตอาสาถ้ำหลวง ลุยทำอาหารเลี้ยงชาวใต้โดนพิษ"พายุปาบึก" ระหว่างทางหมาแมวมีลาภปาก(คลิป)
 

มาแล้ว "เค เยาวราช" จิตอาสาตัวจริงวิ่งรถพ่นน้ำ คนละไม้ละมือช่วยลดฝุ่นละอองพิษกทม.

 

มาแล้ว "เค เยาวราช" จิตอาสาตัวจริงวิ่งรถพ่นน้ำ คนละไม้ละมือช่วยลดฝุ่นละอองพิษกทม.

 

ขอบคุณ : Pramote Sararat,  เค เยาวราช

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่"เสียงเข้มปราบฝุ่น PM 2.5 ออกคำสั่งให้กอ.รมน.ลุยสอบโรงงาน ปิดทันทีเจอควันพิษ ลุยจับรถควันดำ ลั่นอย่าให้ถึงขั้นวิ่งวันคู่ วันคี่

ประกาศกทม.เขตควบคุมมลพิษ เข้มกิจกรรมก่อฝุ่นละออง ฝ่าฝืนอะไรบ้าง โดนโทษจำคุก-ปรับเงิน