ตำรวจแถลงผลการจับกุม 7 คดี ยึดของกลางยานรก 10 ล้านเม็ด และยาเสพติดประเภทอื่นๆอีกชุดใหญ่(คลิป)

เมื่อเวลา10.30 น วันที่1 ก.พ พล.ต อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พล.ต ท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร  พล.ต.ท ชินภัทร สารสิน ผบช ปส พล.ต. ต ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช ปส พล.ต.ต วัชระ ทิพย์มงคล ผบก ปส3 พ.ต.อ ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก อก บช ปส 
ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ยาบ้ารวมกว่า 10 ล้านเม็ด  เฮโรอีนเกือบ 4 กิโลกรัม ยาเสพติดอื่นๆ เช่น ไอซ์ -ยาอี และ โคเคน รวมถึงทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้อีกหลายรายการ เป็นผลจากปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมคดียาเสพติด จำนวน7 คดี ผู้ต้องหา10 คน
และผลการปิดล้อมตรวจค้นชุมชน 11 ชุมชน ได้ผู้ต้องหา32คน ในช่วงระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมที่ผ่านมา 
 

ตำรวจแถลงผลการจับกุม 7 คดี ยึดของกลางยานรก 10 ล้านเม็ด และยาเสพติดประเภทอื่นๆอีกชุดใหญ่(คลิป)

 

 โดยทางด้าน พล.ต อ ฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ในครั้งนี้เป็นผลสรุปผลการจับกุม โดยคดีสำคัญที่มีการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่มี 3 คดี คือ คดีจับกุมนายสุรชัย เบเช อายุ26ปี พร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขณะกำลังลำเลียงยาบ้าอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมไปส่งขายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
คดีที่2 ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้วิสามัญฆาตกรรมนายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ22 ปีผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด หลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำอยู่ในอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ระหว่างการหลบหนี และชักอาวุธปืนยิงต่อสู้ โดยคดีนี้ตำรวจยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 2 ล้าน 8 แสนเม็ด ส่วนผู้ต้องหาอื่นได้หลบหนีไปได้ กำลังติดตามอยู่
และคดีที่ 3 ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยึดยาบ้าอีกกว่า 2 ล้าน 8 แสนเม็ด ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเช่นกัน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นพนักงานขับรถโดยสารของบริษัททัวร์ชื่อดัง ซึ่งเคยลักลอบขนยาเสพติดส่งขายในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลบ่อยครั้ง 
นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถตรวจยึดยาอีที่ซุกซ่อน รวมอยู่ในกล่องพัสดุ 3 กล่อง เป็นตัวซานตาครอส  หมอนรถไฟสีแดง  และกล่องของเล่น 
ที่ส่งมาจากต่างประเทศ รวมยาอีเกือบ 5,000เม็ด 
ซึ่งทางเราจะทำการขยายผลหาตัวผู้ส่งและผู้รับต่อไป 
 

ตำรวจแถลงผลการจับกุม 7 คดี ยึดของกลางยานรก 10 ล้านเม็ด และยาเสพติดประเภทอื่นๆอีกชุดใหญ่(คลิป)

 

โดยผลการปราบปรามยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่พฤศจิกายน 2561 ถึงมกราคม 2562 
พบว่ามีการจับกุมคดียาเสพติดไปแล้ว 113,000  กว่าคดี / ยึดยาบ้าไปแล้วกว่า 248.4 ล้านเม็ด / ไอซ์ 4,324 กิโลกรัม / เฮโรอีน 442 กิโลกรัม และกัญชา 3,454 กิโลกรัม มีการดำเนินแผนป้องกันยาเสพติดตามชุมชนและหมู่บ้านในโครงการประชาคมหมู่บ้านต่อต้านยาเสพติดทั่วประเทศไปแล้ว 14,820 หมู่บ้าน รวมถึงโครงการอื่นๆ เพื่อดำเนินการลดสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง
(ทั้งหมดที่แถลงมานี้ เคยเป็นข่าวมาแล้ว )

 

ตำรวจแถลงผลการจับกุม 7 คดี ยึดของกลางยานรก 10 ล้านเม็ด และยาเสพติดประเภทอื่นๆอีกชุดใหญ่(คลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตำรวจแถลงผลการจับกุม ยึดของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด(คลิป)

-ผู้การปากน้ำแถลงผลการจับกุมแก๊งตระเวนลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์มูลค่าความเสียหาย 5-8 ล้านบาท อดีตพนักงาน ToT (มีคลิป)

-บิ๊กโจ๊กแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนให้ชาวจีน 29 ราย มีพนักงานเทศบาลร่วมขบวนการ

-มันมีอยู่เต็มไปหมด..!! ตำรวจภาค9 แถลงผลการจับกุมยาบ้า 94,000 เม็ด ได้ผู้ต้องหา 1 คน