สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

กลายเป็นวิกฤติสำหรับเมืองหลวงของประเทศไทย จากสถานการณ์ฝุ่นควันพิษ PM2.5 กระทบการใช้ชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานครและประชาชนในเขตปริมณฑลเป็นอย่างมาก เนื่องจากปริมาณฝุ่นนั้น มีกกรเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆและมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างมาก ส่งผลทำให้ผู้ว่า กทม. ได้สั่งด่วนให้รองปลัดกทม. แจ้งโรงเรียน 437 แห่งในสังกัดกทม. เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝุ่นละอองพิษ ซึ่งจะปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้  12.00 น. ถึง 1 ก.พ. 2562 เพื่อให้เด็กนักเรียนไม่ได้รับผลกระทบ และลดปริมาณการใช้ลดรถยนต์ของผู้ปกครองอีกด้วย 

แถมก่อนหน้านี้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ของคนไทยว่ามีผลทำให้เกิดฝุ่นละอองมากกว่าควันของรถ ซึ่งปัญหาของฝุ่น PM 2.5 หลายคนมองว่ามาจากควันดำ ส่วนบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นควันสีขาวนั้นล้วนก่อให้เกิดฝุ่น PM 2.5 เหมือนกัน และเรียกได้ว่าส่งผลทำให้เกิดฝุ่นละอองมากกว่าควันรถเป็นอย่างมาก 


ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนสามารถป้องกันตัวเองได้จากฝุ่นควันดังกล่าวคือการหาซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ เพื่อลดความเสี่ยงของการสูดดมฝุ่นควันเข้าสู่ร่างกาย แต่ก็ต้องเช็คให้นี้เพราะตอนนี้หน้ากากปลอมกำลังระบาด เนื่องจากสาวคนนี้เจอมาแล้วกับตัว


เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Nannaphat Tansiriwat ได้ร่ายยาวลงในเฟซบุ๊กว่า "ยาวหน่อยนะ เจอมากับตัว หน้ากาก PM2.5 แค่นี้ต้องปลอมกันด้วย ขนาดหน้ากากยังต้องหลอกกันด้วย เรื่องของเรื่องคือหน้ากากหาซื้อยากมาก หน้ากาก 3M รุ่น 9001V แบบมีวาล์ว ใช้รุ่นนี้เป็นปกติกับชีวิตที่ กทม. ตอนนี้ 
 

เมื่อวานไปเจอมาข้างถนนเห็นขาย 50 บาท รีบแย่งซื้อหัวแตกเลย เพราะปกติ ซื้อ 69 เลยซื้อมาแบบอารมณ์ชั่ววูบ แต่ !!! ปรากฎว่าเป็นของปลอมจ้า คือสภาพภายนอก ก็ยังไม่แน่ใจ แต่ที่ทำให้แน่ใจแน่ๆ คือกลิ่นของหน้ากากด้านใน เป็นกลิ่นสารเคมีมากๆ คือถ้าใครไม่รู้ทนใส่ไป อาจจะเป็นลมเพราะกลิ่นนี้แหละ ไม่ใช่เพราะฝุ่นหรอก งงและเบลอมาก ในระหว่างที่ต้องสู้กับอากาศยังต้องสู้กับคนหลอกคนอีก

 

โกรธมาก จริงจังถึงขนาดต้องทำภาพมาโพสใน Facebook #มันทำร้ายกันรู้ไหม  เพื่อไม่ให้ไอ่การซื้อของปลอมมาแล้วเอาทิ้งเฉยๆไม่มีประโยชน์ เลยเอามาทำรูปโพส ให้คนอื่นเห็นเพื่อเกิดผลงานดีกว่า มาดูกันเลยชัดๆ 


1. ข้างหน้า ดูเผลอๆไม่รู้เลยจ้า ต้องสังเกตุดีๆ
2. ด้านหลัง อันนี้ชัดเจนต้องดูดีๆนะ มันมีภาษาจีนที่ไม่เหมือนกัน ตำแหน่งการวาง แล้วก็คุณภาพการสกีนลงถุง ของจริงงานจะดีชัดเจน
ของปลอมจะมัวๆเบลอๆหน่อย


3. มาดูข้างใน ตรงวาล์ว มันจะคนละสีเลย ของปลอมสีจะออกเหลือง ของจริงสีจะออกส้ม
4. ตรงวาล์วด้านหน้า ดูตรงตัวอักษรดีๆ ฟอนต์ไม่เหมือนกันนะ


5. ตรงสกีน** อันนี้ชัดเจนสุด เพราะว่า ของจริงมันจะสกีนงานดีละเอียด ของปลอมจะสกีนหยาบๆเห็นตามภาพเลยนะ
6. เพิ่มเติม คือของจริงเราจะเห็นมีสติเกอร์สีเขียวติดมาด้วยไม่แน่ใจว่าใช้วิธีสังเกตุดูไหม แต่ที่แน่ๆข้ออื่นๆด้านบนแน่นอนพิสูจน์แล้วด้วยตนเองค่ะ

 

.. ในช่วงนี้เราต้องดูแลตัวเองจริงๆนะทั้งเรื่องอากาศ และเรื่องโดนหลอกขาย ระวังกันให้ดีด้วยนะ อย่างกเหมือนเรา
ด้วยรักและห่วงใยจริงๆ จากคนโดนหลอก รุ่นพี่ นานๆทีโพส #เดือดจริงๆ"

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแผ่ออกไป ทำให้มีเพื่อนสนิท ญาติ คนรู้จัก และชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์นี้ไม่น้อย บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า เหมือนกันมากจนแยกไม่ออก แค่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมลพิษก็จะแย่แล้ว ยังต้องมาระแวงว่าจะถูกหลอกขายสิ่งของที่จำเป็นในช่วงเวลาแบบนี้อีกหรือ

 

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

 

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

 

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

 

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

 

สาวเจอกับตัวโดนขายหน้ากากกันฝุ่นปลอม  โกรธมากแชร์ภาพเทียบให้ดูชัดๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มขับรถผ่านสี่แยก เจอภาพแปลกตา พ่อค้าพวงมาลัยเปลี่ยนไป เทรนด์ขายหน้ากากกันฝุ่นก็มา

เรื่องจริงจากร้านขายยา เภสัชกรเจอคนงานก่อสร้างหญิง มาขอซื้อหน้ากากกันฝุ่น

สาวนครปฐม ไม่ใส่หน้ากากกันฝุ่นเเค่วันเดียว จามเลือดออกจมูกไหลยาวถึงปาก เจ้าตัวลั่น อยากเตือนภัยกับทุกคน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nannaphat Tansiriwat