"เจนี่" ถ่ายคลิปฟ้องโซเชียล เจอรถควันดำวิ่งเกลื่อนถนน(คลิป)

เรียกได้ว่าสถานการณ์ฝุ่นควันพิษ PM2.5 กระทบการใช้ชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานครและประชาชนในเขตปริมณฑลเป็นอย่างมากเนื่องจากปริมาณฝุ่นนั้น มีกกรเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆและมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างมาก 


ส่งผลทำให้ผู้ว่า กทม. ได้สั่งด่วนให้รองปลัดกทม. แจ้งโรงเรียน 437 แห่งในสังกัดกทม.เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝุ่นละอองพิษ โดยปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เที่ยงวันที่ 30 ม.ค. จน ถึง 1 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งโรงเรียนได้ทำการเปิดเรียนแล้ววันนี้วันแรก เพื่อให้เด็กนักเรียนไม่ได้รับผลกระทบ และลดปริมาณการใช้ลดรถยนต์ของผู้ปกครองอีกด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯอัศวิน ประกาศกทม.เขตควบคุมฝุ่นมลพิษ สั่ง437โรงเรียนหยุดเรียนเริ่มเที่ยงนี้ ก.ศึกษาฯขยายปิดอาชีวะ มหาลัยด้วย(คลิป)

ค่าฝุ่นพิษ PM2.5 พุ่งปรี๊ด หนักสุดริมถ.พระราม2 พุ่ง 141 คาดบ่ายนี้สูงขึ้นอีก ลากยาวถึง 4 ก.พ.

ล่าสุด สาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ได้โพสต์คลิป ที่เป็นคลิปรถปล่อยควันดำขับอยู่เหลื่อถนน ที่เป็นต้นเหตุของฝุ่นควันพิษที่เป็นปัญหาของคนเมืองกรุงกันเป็นอย่างมาก โดยในคลิปเป็นรถกระบะ 2 คัน และรถเมล์โดยสารอีก 1 คัน ที่กำลังวิ่งในเขตเมือง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "วันนี้เจอไป 3 คันชิวๆ  #weneedfreshair" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กป้อม" ปิ๊งแว๊บ! ผุดไอเดีย "ทำงานที่บ้าน-ลดการใช้ยานพาหนะ" แก้ปัญหาฝุ่นพิษ

ประกาศกทม.เขตควบคุมมลพิษ เข้มกิจกรรมก่อฝุ่นละออง ฝ่าฝืนอะไรบ้าง โดนโทษจำคุก-ปรับเงิน

"บิ๊กตู่"เสียงเข้มปราบฝุ่น PM 2.5 ออกคำสั่งให้กอ.รมน.ลุยสอบโรงงาน ปิดทันทีเจอควันพิษ ลุยจับรถควันดำ ลั่นอย่าให้ถึงขั้นวิ่งวันคู่ วันคี่

ผบก.จร.ตรวจควันดำ รถโดยสารประจำทาง ขสมก. ย่านพระราม 9(คลิป)

"ตำรวจจราจรและขนส่ง" ลงพื้นที่ตรวจควันดำรถเมล์ย่านคลองเตย หวังบรรเทาปัญหามลพิษในอากาศ(คลิป)

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ดูแลตัวเองดีดีน้าเจ้ เห็นข่าวแล้วเป็นห่วงเลย ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกไปข้างนอกเลยนะคับเป็นห่วงนะ ในรถแนะนำ เครื่องกรองอากาศ Atmosphere drive นะคะคุณเจนนี่ กรองPM2.5ได้ค่ะ (amway)  ปกติน้องจะใส่ N95 ป้องกันวัณโรคปอดใน รพ.เท่านั้นไม่คิดเลยว่า วันนี้ต้องใส่ออกไปข้างนอก ใส่ในชีวิตประจำวัน ดูแลสุขภาพด้วยนะคะพี่เจน ถ้าแสบจมูกมากๆ ล้างจมูกด้วยนำเกลือด้วยก็ได้ค่ะ มันดีขึ้นจริงๆพี่ 


บ้างก็บอกว่า รัก พี่เจนี่ ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ take care naja ปรับจะไม่ไหวแล้วซิส พังมากช่วยด้วยพีเจน ake care na ka รักษาสุขภาพดีน้า น้องเป็นห่วง ดูแลสุขภาพนะคะ น่าสงสารคนเมือง น่าสงสารคนอยู่เมือง ต่างจังหวัดอากาศดีมากค่ะ ในรถใช้เครื่องกรองอากาศในรถช่วยนะคะ จะได้หายใจสะดวกค่ะ กำลังจะบอกว่าหนีอากาศเป็นพิษจาก กทม มาหายใจนิวยอร์กมะ คิดไปคิดว่าไม่รู้อันไหนหนักกว่ากันระหว่างอากาศพิษ กทม กับความหนาว นิวหยวก  Take care na ka

 

"เจนี่" ถ่ายคลิปฟ้องโซเชียล เจอรถควันดำวิ่งเกลื่อนถนน(คลิป)

"เจนี่" ถ่ายคลิปฟ้องโซเชียล เจอรถควันดำวิ่งเกลื่อนถนน(คลิป)

 

"เจนี่" ถ่ายคลิปฟ้องโซเชียล เจอรถควันดำวิ่งเกลื่อนถนน(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนลุ้น!! เจนี่ โพสต์ภาพโชว์หุ่นเเซบเเล้วพุงป่อง เเฟนๆกระหน่ำถาม " ท้องหรือเปล่า" เจ้าตัวรีบเข้ามาตอบข้อสงสัยทันควัน

นานา ไรบีนา โพสต์ภาพคู่ เจนี่ พร้อมบอกสูตรหน้าใสให้สาว ๆ ทำตามได้

"แจนนิส" น้องสาว "เจนี่" จูงมือแฟนหนุ่มเข้าพิธีแต่งงาน บรรยากาศชื่นมื่นหรูหราไม่แพ้งานพี่สาว    

สำลักความหวาน "มิกกี้" ยกมือไหว้ "เจนี่" หอบเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิด ดูเเล้วรู้เลยคู่นี้ใครเป็นช้างเท้าหน้า (คลิป)

ขอบคุณ janienineeleven