รุ่นพี่ทำร้ายน้องม.2 สำนึกผิด ญาติห่วงหนักโดนตั้งค่าหัว "แทค"คนจริงโทรคุยเรื่องช่วยเหลือแล้ว

รุ่นพี่ทำร้ายน้องม.2 สำนึกผิด ญาติห่วงหนักโดนตั้งค่าหัว "แทค"คนจริงโทรคุยเรื่องช่วยเหลือแล้ว

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากวิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิป กลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนดัง ในจ.ลำปาง จำนวน 7-8 คน ปิดห้องแล้วรุมทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง ม.2 พร้อมบังคับให้คุกเข่ากราบขอโทษ จนกลายเป็นกระแสดังอยู่ในขณะนี้
 
 

ต่อมาได้มีการเผยแผ่อีกคลิปที่เป็นเหตุการณ์เด็กกลุ่มเดิมรุมทำร้ายร่างกายนักเรียนอีกคนในโรงเรียน โดยผู้ที่โพสต์เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้าย ระบุว่า

 

"เรียน ลำปางซิตี้ ข่าวลำปางนิวส์ ผู้อำนวยการโรงเรียน พ่อแม่เด็กที่มาทำร้ายหลานของหนู ท่านโปรดพิจารณาเอาเถอะคะว่าเด็กทำเกินไปไหม ครูมีไหม #ขอบคุณเด็กที่ถ่ายคลิปนะคะที่เอามาโชว์ครอบครัวเราว่าคุณสามารถทำร้ายลูกหลานเราได้ แชร์ได้แชร์ให้โลกรู้ว่าเราโดนทำร้ายเจ็บกายพอได้แต่เจ็บใจนี่สิ” พร้อมเรียกร้องความรับผิดชอบจากโรงเรียน"


ในขณะที่ นางแอมป์ (นามสมมติ) อาของเด็ก ม.2 เผยว่า ยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็นคลิปที่หลานถูกทำร้าย ตนก็ร้องไห้น้ำตาไหลและรู้สึกเสียใจมาก พร้อมยืนยันว่า หลานชายเป็นเด็กกำพร้า ลำบากตั้งแต่เล็ก ๆ และเป็นคนดี ช่วยเหลืองานบ้านมาตลอด ตนเลี้ยงดูหลานมาตั้งแต่เล็ก หลังจากแม่ของหลานเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

 


หลังทราบเรื่อง ตนจึงถามหลานว่าเหตุใดถึงไม่บอกเรื่องดังกล่าว หลานก็ยอมรับว่า สาเหตุที่ไม่บอกเพราะถูกรุ่นพี่ข่มขู่ ขณะนี้เรื่องคดีความตนได้พบกับคู่กรณี และผู้บริหารโรงเรียนแล้ว และจะขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย


โดยจากคลิปความรุนแรงเมื่อรุ่นพี่ชาย ม.3 รวม 12 คน รุมทำร้ายใส่รุ่นน้องชาย ม.2 ที่เป็นเด็กกำพร้า พร้อมกับสั่งให้กราบเท้าและห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ทั้งๆที่ไม่ได้มีเรื่องมีราวกันมาก่อน พอคลิปถูกแชร์ทางบ้านของกลุ่ม ม.3 ก็ขอชดใช้ค่าเสียหายคนละ 2,000 - 3,000 บาท เพื่อให้จบเรื่อง ต่อมาโรงเรียนแจ้งว่าได้ให้กลุ่มรุ่นพี่ย้ายไปเรียนที่อื่นแล้ว 6 คน 

 

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ นักแสดงหนุ่มว่าที่คุณพ่อ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ได้โพสต์ภาพข้อความลงในไอจีส่วนตัว tack_pharunyoo ซึ่งข้อความในภาพมีอยู่ว่า "พี่ๆ นักข่าวหรือใครรู้จัก เด็กลำปาง ที่ถูกรุ่นพี่กระทืบบ้าง ผมขอเบอร์หน่อย "เด็กคนนี้เดี๋ยวผมส่งน้องเรียนเอง" (ฝากพี่ๆ นักข่าวและน้องๆ ที่รู้จักหน่อย) เกลียดจริงๆ พวกรังแกคนอ่อนแอไม่มีทางสู้” พร้อมกับบอกว่า ฝากรบกวนหน่อย


ทั้งนี้ เจ้าตัวได้โพสต์อีกครั้งลงเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เพียงสั้นๆ ว่า "คนเหนือไม่ทิ้งกัน" ในขณะที่อินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่มโพสต์รูปภาพโปรโมทละครที่มีข้อความระบุว่า "วันนี้ขุนปราบจะถูกล้างอาคม" ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เข้ามาเดาว่าจะเป็นการบอกใบ้อะไรเกี่ยวกับคดีดังกล่าวหรือไม่

 

นอกจากนี้ยังได้มีการเผยแผ่คลิปที่ 2 ออกมาอีกด้วย โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนถูกรุมกระทืบบริเวณหน้าห้องน้ำของโรงเรียนดัวกล่าวอีก ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนคนเดิม และมีหัวโจ๊ก คือ ด.ช ซิโก้ (ม.3) บ้านนางแตน ไปทะเลาะวิวาทกับเด็กนักเรียน ม. 2


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "แทค ภรัณยู"เคลื่อนไหวต่อเนื่อง ฝากคำถึงเด็กลำปาง ม.2 ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย


ด้าน นายชาติ พ่อของเด็ก ม.2 ที่ถูกรุมกระทืบหน้าห้องน้ำ กล่าวว่า เห็นคลิปลูกชายแล้ว รับไม่ได้ และทำอะไรไม่ถูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งลูกชายถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุที่ถูกทำร้ายเบื้องต้นทราบว่า รุ่นพี่ ม.3 คู่กรณีไม่พอใจที่บุตรชายตนเอง ส่งเสียงดังช่วงไปเข้าค่ายพักแรมที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง จึงมารุมทำร้ายดังกล่าวตามคลิป


โดย ตน ได้พาลูกชายมาแจ้งความ ที่โรงพักสถานีตำรวจภูธร อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง และจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด เพราะลูกชายตนเองถูกรุมชกต่อยจนมีบาดแผลและมีเลือดออกที่บริเวณใบหน้าบวมปูด โดยวันที่31 ม.ค.นี้ จะเชิญตัวกลุ่มเด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม. 3 ที่ก่อเหตุมาปากคำ และอาจจะแจ้งให้ทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งหลังคลิปรุมทำร้ายออกมาต่อเนื่องอีกหลายคลิป

 


หลังจากคลิปดังกล่าวนี้แพร่สะพัดออกไปซึ่งเป็นคลิปที่ 2 ก็มีชาวลำปางจำนวนมากออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาตำหนิไปถึงผู้บริหารของโรงเรียน และฝ่ายปกครองของโรงเเรียน ว่าทำไม ปล่อยให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งไม่ยอมออกมาดูแล หรือจัดการเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ และยังปล่อยให้ออกมาอาละวาดไล่ทำร้ายนักเรียนในโรงเรียนเดียวกันหลายครั้ง ต่อหลายครั้งอีก

 

โดย แทค ภรัณยู ได้เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความสุดฉุนเฉียวว่า "อยากไป โรงเรียน ลำปางเว้ยๆๆๆๆ (อิโมจิหน้าโกรธ) ถ้าลูกผมเจอแบบนี้ คุณไม่รอด ไอ้พวก... อยากคุยกับ ผ.อ โรงเรียนนี้ว่ะ ว่าทำไมถึงปล่อยไว้"

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "แทค ภรัณยู" ลั่นอยากคุยผอ.โรงเรียนลำปาง ปล่อยนักเรียนถูกทำร้าย อารมณ์ขึ้นสุดถ้าเป็นลูกกรู..ไม่รอด!?

ในเวลาต่อมา นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางไปยังบ้านพักของนักเรียนชาย ม.2 เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าขณะนี้เด็กชายคนดังกล่าวอาการดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ แต่ก็ทราบว่าเด็กบางรายเกิดความไม่สบายใจและเครียดเพราะโดนกระแสสังคมกดดัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายผู้ถูกกระทำและฝ่ายที่เข้าไปทำร้าย ตอนนี้บางรายได้มีความประสงค์จะขอย้ายโรงเรียนแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ โดยทางโรงเรียนก็ไม้ได้ขัดขวางแต่อย่างใดพร้อมยินดีจะหาโรงเรียนใหม่ให้

 

ด้านคดีความขณะตำรวจได้รับแจ้งความจากตัวเด็กนักเรียนแล้วและจะได้สรุปสำนวนนำตัวเยาวชนที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด ส่งเรื่องไปทางอัยการลำปางและส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คืบหน้าเหตุรุ่นพี่ทำร้ายน้องม.2 รองผู้ว่าฯลำปางรุดเยี่ยม เครียดทั้ง2ฝ่ายมีขอย้ายโรงเรียน

 


ล่าสุด นายตา (นามสมมติ) อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นปู่ของเด็กชายไก่ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เด็กคนที่ก่อเหตุตามที่มีภาพปรากฏในคลิป ได้เปิดเผยว่า หลังก่อเหตุหลานได้สำนึกผิดแล้ว และอยากจะไปขอขมาผู้ปกครองและเด็กคนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนเองได้ปรึกษากับผู้ปกครองรายอื่นๆ ของเด็กคนที่ก่อเหตุ หลายคนเห็นชอบ และอยากจะขอให้ทางโรงเรียนเป็นสื่อกลางนำเด็กที่ก่อเหตุทั้งหมดไปขอขมาต่อผู้ปกครอง และเด็กที่ถูกทำร้าย เพื่อแสดงความจริงใจและสำนึกผิดต่อสิ่งที่ได้กระทำไป และอยากให้ทางโรงเรียนดำเนินการอย่างโดยเร็วที่สุด

 


นอกจากนี้ ตนยังไม่สบายใจที่มีเพจ เพจหนึ่งได้ลงขันเงินเกือบ 1 แสนบาท เพื่อตั้งเป็นค่าหัวเด็กทั้ง 12 คน หากใครทำร้ายเด็กที่ก่อเหตุทั้ง 12 คนได้ ก็ให้ถ่ายคลิป แล้วไปรับเงินจากเพจดังกล่าว ซึ่งตนมองว่าหลานไม่ได้ไปฆ่าใครตาย จนถึงขั้นต้องตั้งค่าหัว ความผิดนี้เป็นเพียงช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของวัยรุ่น ซึ่งการที่ตั้งค่าหัวรายละหลายหมื่น มันรุนแรงเกินกว่าที่จะรับได้ 

 


ขณะเดียวกัน หลานของตนยังได้มาเล่าให้ฟังว่า ช่วง 2-3 วันมานี้ มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20-40 คน มาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าโรงเรียน คล้ายจะมาดักทำร้าย และช่วงกลางคืนยังมีกลุ่มเด็กวัยรุ่น มาเบิ้ลรถจักรยานยนต์ท้าทายที่หน้าบ้านอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว

 


ด้าน นายดำ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นลุงของเด็กชายวัย 15 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุอีกรายตามคลิป เปิดเผยว่า เด็กทุกคนได้สำนึกผิดที่ได้ก่อเหตุดังกล่าว และอยากจะไปขอขมาต่อผู้ปกครองและเด็กคนที่ถูกทำร้าย ซึ่งหวังว่าทางโรงเรียนจะได้เป็นสื่อกลางให้

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดก็ยินดีที่จะขอขมาด้วยความจริงใจ แต่ปรากฏว่ามีเพจเพจหนึ่ง ถึงขั้นตั้งฆ่าหัวบุตรหลานของตน ซึ่งอยากให้สังคมมองว่าเพจดังกล่าวทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะการที่เด็กๆ ก่อเหตุ อาจจะเป็นเพราะความคึกคะนองของวัยรุ่น และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และได้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป แต่หากถึงขั้นตั้งค่าหัวเด็กตนเองมองว่า มันเลวร้ายกว่าเด็กตีกันในคลิปเสียอีก

 

ในขณะเดียวกันน้าของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกทำร้ายร่างกายและถูกบังคับให้กราบเท้า ออกมาเปิดเผยว่า ช่วงแรกที่เกิดเหตุการณ์ยอมรับว่าโกรธมาก แต่อีกใจก็สงสารผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุเพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่พอเห็นคลิปหลุดออกมาเพิ่มจึงเชื่อว่าคงเป็นพฤติกรรมที่ก้าวร้าวของเด็กเอง ส่วนในเรื่องหลานอยากจะเรียนต่อที่โรงเรียนเดิมหรือไม่นั้นก็คงต้องให้หลานเป็นคนตัดสินใจเอง ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจว่าจะดำเนินอย่างไร
 

 

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นักแสดงมากความสามารถที่ได้โพสต์ในอินสตาแกรมว่าจะช่วยเหลือหลานชายในด้านเรื่องการเรียนนั้น แทคได้มีการโทรมาสอบถามรายละเอียด และยินดีจะให้การช่วยเหลือด้านการเรียนของหลานชาย ซึ่งตนเองและครอบครัวก็ตอบรับและขอบคุณที่แทคจะมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว แต่ก็ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดกัน ส่วนแทคจะมาพบน้องหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบเพราะยังไม่ได้คุยกัน
 

 

รุ่นพี่ทำร้ายน้องม.2 สำนึกผิด ญาติห่วงหนักโดนตั้งค่าหัว "แทค"คนจริงโทรคุยเรื่องช่วยเหลือแล้ว