กลายเป็นเองราวที่สร้างความตกตะลึง ทั้งเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่ เเละอีกหลายๆคนยามพบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อร้านเเว่นตา ร้านหนึ่งในเมืองพะเยา ถูกเพลิงไหม้เสียหายนับ 200,000 บาท

กลายเป็นเองราวที่สร้างความตกตะลึง ทั้งเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่ เเละอีกหลายๆคนยามพบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อร้านเเว่นตา ร้านหนึ่งในเมืองพะเยา ถูกเพลิงไหม้เสียหายนับ 200,000 บาท โดยเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข โพสต์รายละเอียดระบุว่า " เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 62 ร.ต.อ.ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านจำหน่ายแว่นตาชื่อดังใจกลางเมืองพะเยา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา จำนวน 3 คัน และชุดกู้ภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายแว่นตา นาฬิกาชื่อดังของจังหวัดพะเยา ชื่อ ร้านโชคทวี การแว่น เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ตั้งอยู่ ถนนประเทศอุทิศ ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพระ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะทำการการเร่งฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง
 

ต่อมานายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งจากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าเพลิงได้เผาไหม้บริเวณห้องพระชั้น 4 เสียหายทั้งหมด ความเสียหายประมาณ 200,000 บาท แต่ที่สร้างความตกตะลึง และแปลกใจ แก่เจ้าของบ้าน และเจ้าหน้าที่ ที่ทำการดับเพลิงคือ พระบรมรูปของในหลวง ร.9 ที่แขวนตั้งไว้ภายในห้องดังกล่าว ไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ในครั้งนี้แต่อย่างใด โดยเชื่อว่าเป็นพระบารมีของในหลวง ร.9 ที่ปกปักรักษา ทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อพระบรมรูปฯ และอาคารทั้งหลังดังกล่าว จากการสอบถาม เจ้าของร้านบอกว่า ในช่วงเช้า ได้จุดธูปเทียนไหว้พระทิ้งไว้ แต่เผลอลืม ทำให้เทียนที่จุดไว้ ลุกไหม้ดังกล่าว แต่โชคดี ที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลาม ไหม้หมดทั้งหลัง รวมถึงตึกอาคารใกล้เคียง