"บิ๊กโจ๊ก" ลุยศรีสะเกษ ยึดทรัพย์อดีตสส.-สว. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 2.2 ล้านบาท ตามยุทธการขุดรากถอนโคน(คลิป)

ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง
 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.และคณะได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมและยึดอายัดทรัพย์นายทุน ตามยุทธการขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองหน้าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปฉช.ตร.) ซึ่งมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. , พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร.ชุดที่ 5 , 6 , 7 , 8 และ 9 และชุดปฏิบัติการ ศปฉช.ตร.ได้ประสานการปฏิบัติกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 , พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 , พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 , พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6


พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ , พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภจ.อุบลราชธานี , พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.ยโสธร , พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม , พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี , พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พล.ต.ต.ดำรงเพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยหน่วยทหารในพื้นที่ ดำเนินการภายใต้ยุทธการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่" ครั้งที่ 27 ปิดล้อมตรวจค้น ยึด/อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ , จ.ยโสธร , จ.อุบลราชธานี , จ.ขอนแก่น , จ.มหาสารคาม , จ.ชลบุรี , จ.ฉะเชิงเทรา , จ.นครสวรรค์ และจ.นนทบุรี รวม 15 ราย 34 จุด


การปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นจับกุมยึดอายัดทรัพย์ โดยเน้นหนักไปในพื้นที่จังหวัดศรีษะเกษ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ใช้กลอุบายร่วมกันฉ้อฉลหลอกซื้อที่ดินจากประชาชน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนพบว่า มีการนำที่ดินไปทำสัญญาขายฝาก ไว้กับนายทุนรายอื่น แต่ปรากฏว่ากรรมสิทธิ์ที่ดินตกเป็นของนายทุนอีกกลุ่มหนึ่ง เชื่อว่ามีการได้มาที่ดินโดยมิชอบ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ออกหมายค้น ที่ ค.10/2562 ลงวันที่ 15 มกราคม ค้นบ้านเลขที่ 75 ม.4 ต.พิมาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางสุนีย์ อินฉัตร, น.ส.มาลินี อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ จ.ศรีสะเกษ 

จากการตรวจค้นพบโฉนดที่ดินและ น.ส.๓ จำนวน 214 ฉบับ มีชื่อของนางสุนีย์ อินฉัตรและบุคคลในครอบครัวเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม ตรวจสอบจากการตรวจสอบพบว่า มี น.ส.ภรณ์ทิพย์ ชิณจักร เป็นผู้หาซื้อที่ดินให้กับนางสุนีย์ นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการซื้อขายที่ดินหลายราย พบว่าเจ้าของที่ดินเดิมได้ขายให้กับ น.ส.ภรณ์ทิพย์ และในวันถัดมาหรือภายในระยะไม่นาน น.ส.ภรณ์ทิพย์ได้ขายที่ดินให้กับนางสุนีย์ ทั้งๆ ที่การซื้อขายที่ดินภายในระยะเวลาไม่เกิน 5ปี และการซื้อขายที่ดินจะต้องมีการเสียภาษีธุรกิจเฉพาะในอัตราที่สูง การซื้อขายที่ดินในลักษณะนี้เชื่อว่าน.ส.ภรณ์ทิพย์ เป็นเพียงตัวแทนของนางสุนีย์เพียงเท่านั้น

 

นอกจากนี้ยังพบว่านางสุนีย์ อินฉัตร และ น.ส.มาลินี อินฉัตร อาศัยความเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงทางการเมืองและเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้สมคบร่วมกันวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำโดยรู้เห็น ในการออกเช็คเป็นการกระทำที่ไม่มีเจตนาที่จะชำระเงินตั้งแต่แรก ซึ่งเป็นการให้ น.ส.ภรณ์ทิพย์และ น.ส.พรทิพย์ (คนสนิท) ไปหลอกผู้เสียหายให้ได้มาซึ้อที่ดิน ออกอุบายให้เกิดการซื้อขาย โดยรับปากจะชำระเงินให้ภายหลัง แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการนำไปขึ้นเงินปรากฏว่า ขึ้นเงินไม่ได้และบางส่วนเช็คเป็นของปลอม


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนทำการออกหมายจับ นางสุนีย์ อินฉัตร ,น.ส.มาลินี อินฉัตร ว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ จ.ศรีสะเกษ ,น.ส.ภรณ์ทิพย์ ชิณจักร,น.ส.พรทิพย์ พิกุลทองทรัพย์ และนายจตุพล โตรักษา ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ชุดศปอส.ตร. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และซ่องโจร

 

โดยผลการปฏิบัติ สรุปได้ดังนี้
1.จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นางสุนีย์ อินฉัตร อายุ 77 , น.ส.ภรณ์ทิพย์ ชิณจักร์ อายุ 22 ปี , น.ส.พรทิพย์ พิกุลทองทรัพย์ อายุ 42 ปี , น.ส.มาลินี อินฉัตร อายุ 59 ปี และนายจตุพร โตรักษา อายุ 38 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนร่วมกันเป็นซ่องโจรและร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
2.จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 1 คน คือ นายพูลศักดิ์ เทพณรงค์ ในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ"
3.ยึด/อายัดทรัพย์สิน มูลค่า 1,450 ล้านบาท ประกอบด้วย 3.1 สนามกอล์ฟซันไรส์ ขนาด18 หลุม เนื้อที่ 400 ไร่ 3.2 โรงแรม จำนวน 2 หลัง 3.3 อพาร์ทเม้นท์ จำนวน 1 แห่ง 3.4 ตลาดสด จำนวน 1 แห่ง 3.5 บ้านอาคารพาณิชย์ 10 หลัง 3.6 ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ 1 แห่ง 3.7 รถยนต์ 15 คัน 3.8 อาวุธปืน 5 กระบอก 3.9 ยาบ้า จำนวน 1,000 เม็ด
4.ตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 453 ฉบับ เนื้อที่ 1,195 ฉบับ มูลค่า 838.4 ล้านบาท พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องทางคดีอีกหลายรายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,288.4 ล้านบาท


นอกจากนี้ ชาวบ้านรายหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ตนสูญที่ดินเพราะถูกโกง จากการขายที่ดินในโฉนด 2 ฉบับ เนื้อที่เกือบ 60 ไร่ ซึ่งนายทุนกลุ่มนี้ใช้วิธีการปลอมแปลงเอกสาร นำที่ดินของตนไปขาย  รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาแก้ไขช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน"

 

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยศรีสะเกษ ยึดทรัพย์อดีตสส.-สว. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 2.2 ล้านบาท ตามยุทธการขุดรากถอนโคน(คลิป)

 

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยศรีสะเกษ ยึดทรัพย์อดีตสส.-สว. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 2.2 ล้านบาท ตามยุทธการขุดรากถอนโคน(คลิป)

 

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยศรีสะเกษ ยึดทรัพย์อดีตสส.-สว. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 2.2 ล้านบาท ตามยุทธการขุดรากถอนโคน(คลิป)