พลเมืองดี"ชาวจีน"มีน้ำใจ เจอเงินสด ๆ เป็นแสนตลาดกลางกรุงฯ นำส่งคืนเจ้าของคนไทยครบถ้วน

พลเมืองดี"ชาวจีน"มีน้ำใจ เจอเงินสดๆเป็นแสนตลาดกลางกรุงฯ นำส่งคืนเจ้าของคนไทยครบถ้วน เรียกว่าสร้างความยินดีแก่เจ้าของเงินเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่พลเมืองดีซึ่งเป็นชาวจีนสัญชาติแคนาดาเก็บเงินสดได้จำนวน 100,000 บาท ที่ตลาดคลองเตย และนำไปส่งมอบให้กับตำรวจ ร้อยเวร สน. ลุมพินีนั้น ล่าสุด ร.ต.อ.ณัฐพล ล่อดงบัง ร้อยเวร สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา  Mr.Jacques Sinfa พลเมืองดีซึ่งเป็น ชาวจีนสัญชาติแคนาดา เก็บเงินสดได้จำนวน 100,000 บาท ที่ตลาดคลองเตย จากนั้นนำไปส่งมอบให้กับตำรวจ ร้อยเวร สน. ลุมพินี ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นางสาวกุลญาดา เกริกสกุลกฤติ เจ้าของเงินได้เดินทางรับมอบเงินสด จำนวน 100,000 บาท คืนที่ สน.ลุมพินี โดยมอบสินน้ำใจให้กับพลเมืองดี ชาวต่างชาติ จำนวน 20,000 บาท 


 

โดยทาง ร.ต.อ.ณัฐพล เปิดเผยอีกว่า หลังจากพลเมืองดีนำเงินแสนมาลงบันทึกประจำวันไว้ ได้ตรวจสอบรายละเอียด จากใบเสร็จรับเงินที่อยู่ในปึกเงินแสน แต่ระบุเพียงชื่อ "กุลญาดา" ไม่ระบุนามสกุล ทางตำรวจจึงได้ประสานงานไปยังบริษัทฯ ที่ระบุในใบเสร็จรับเงิน ให้ช่วยตรวจสอบ จนกระทั่งตามหาเจ้าของเงินเจอ งานนี้นอกจากต้องชื่นชมพลเมืองดีชาวจีน ท่านนี้แล้ว ต้องขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีด้วย

 

พลเมืองดี"ชาวจีน"มีน้ำใจ เจอเงินสด ๆ เป็นแสนตลาดกลางกรุงฯ นำส่งคืนเจ้าของคนไทยครบถ้วน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-แท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บเงินก้อนโต คืนเจ้าของ...เจ้าของ ลั่น ขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจขนาดนี้(คลิป)

-สาวโพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณ น้องนักเรียนมีน้ำใจ ช่วยเข็นรถกลางทาง ไม่รับเงินเเม้เเต่บาทเดียว!

-ขอปรบมือรัวๆ!!! ฮีโร่คนไทย มีน้ำใจ ช่วยเด็กฝรั่งตกน้ำ ในเยอรมัน ทำฝรั่งตาน้ำข้าวแห่ชื่นชม

-หัวใจคุณมันน่ากราบ!! สาวใหญ่ขอบคุณทั้งน้ำตาทำกระเป๋าเงินหาย รวมกว่า 3หมื่นบาท แต่ได้คืน ขอบคุณคนดีมีน้ำใจ ยังมีอยู่จริงๆ

 

 

ขอบคุณ : fm91