หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดหนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ ทำชาวเน็ตเมนต์กันสนั่น

จากประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย กรณีชายคนหนึ่งป่วยด้วยโรคไต และขอรับเงินบริจาคจากคนใจบุญ และพอได้เงินจำนวนมากจึงนำเงินไปซื้อรถซื้อของใหม่ให้แฟนสาว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ นายพลากรณ์ ภัทราพรพิสิฐ ได้เกิดความสงสารและช่วยเปิดรับบริจาคเงินช่วยนายศรายุทธ ชายที่ป่วยเป็นโรคไต แต่หลังจากได้เงินบริจาค 800,000 นายศรายุทธกลับนำเงินไปซื้อรถ 3.6 แสน ไถ่ที่นาของแม่ 2 แสน แล้วก็ซื้อมือถือให้แฟน 1 เครื่อง ล่าสุดได้ซื้ออุปกรณ์แต่งรถอีกด้วย เงินที่เหลือ 3 แสนฝากไว้ที่แม่เพื่อใช้เป็นค่ารักษาโรคไต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มป่วยโรคไต นำเงินบริจาคหลักแสนซื้อรถ ออเดอร์มือถือใหม่ให้แฟน
 

ในเวลาต่อมา นายพลากรณ์ ได้แชร์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กอีกว่า "ซวยแล้วกู" พร้อมกับเปิดใจว่า เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ป่วยติดต่อมาหาโดยอ้างว่าไม่มีค่ากินค่าอยู่และค่าใช้จ่ายสำหรับไปฟอกไตที่โรงพยาบาล ความสงสารจึงทำให้ตนโพสต์ขอรับบริจาคเงินจากชาวเน็ตคนอื่น ๆ แต่แล้วความสงสารและความไว้ใจกลับพังทลายลง เมื่อมีการเปิดเผยว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้นำเงินไปใช้อย่างที่เคยบอก ทำให้คนอาจมองว่าตนไม่ดีด้วยเช่นกัน ตนจึงเดินทางไปสถานีตำรวจถูธร (สภ.) ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนุบรี เพื่อลงหลักฐานไว้ว่าตนไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเงินบริจาค

อ่านข่าวที่เกียวข้อง : หนุ่มพลเมืองดีช่วยชายป่วยไต เปิดใจทำไปเพราะสงสารเปิดรับบริจาค แต่เคยโดนโกหกเงิน 8 แสนอยู่ครบ
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กชื่อ "สุดแผ่นดิน ตะวันออก" ของนายศรายุทธ ชายที่ป่วยเป็นโรคไต ปรากฏว่าภายหลังจากเกิดกระแสวิจารณ์จากคนในสังคม นายศรายุทธมีการเคลื่อนไหวโดยการโพสต์ความในใจระบายเอาไว้ว่า...

 

- เป็นความคิดของผมและญาติผู้ใหญ่ที่จำเป็นจะต้องมีรถไว้คอยส่งผมไปหาหมอ เพราะแต่ละครั้งผมจ้างเช่ารถคนอื่นไม่ไหวจริง ๆ ครับ เพราะรายได้ผมไม่มี (เวลาเอาน้ำยาล้างไตไปตรวจที่​ รพ​.ต้องยกลังไป) ผมไม่สามารถที่จะเอาใส่มอเตอร์ไซค์ไปได้เอง จึงได้คิดว่าคงเป็นประโยชน์ที่มีรถประจำบ้านไว้เพื่อคอยส่งผมไปหาหมอ และเดินทางไปเปลี่ยนน้ำยา ถึง​ รพ​.ชลบุรี โดยที่ผมไม่ต้องจ้างรถเค้าเสียครั้งละ 3000 อีกแร้ว #มันเป็นประโยชน์ต่อผมจริง ๆ เวลาผมวูบก็ไม่ต้องเอารถใครไปส่ง​ รพ.​ เวลาน้ำยาส่งตรวจผมก็ได้มีรถไห้ลุงคอยขับเอาน้ำยาไป​ รพ​.ตรวจเชื้อเป็นลัง ๆ ผมไม่ได้มีเจตนาใด ๆ ที่จะนำไปใช้อย่างอื่นที่มันไม่เกิดประโยชน์ต่อผมเลยครับ #ซึ่งผมได้คุยปรึกษาทางผู้ใหญ่ครอบครัว เค้าก็ได้เอ่ยว่า ควรมีรถไว้ที่บ้าน เพราะเราเป็นอะไรบ่อย เป็นลม​ วูบ​ น้ำยาติดเชื้อ จะต้องไป​ รพ​.แบบไม่ต้องหารถใคร #ไม่ได้มีเจตนาจะนำไปใช้แบบไม่เกิดประโยชน์​ เพราะคิดว่าทำไห้ชีวิตผมคล่องตัวกับการรักษาและใช้ในทางที่ถูกครับ ผมขอโทษจากใจจริง ๆ

 

- บางทีความคิดของผมกับความคิดคนอื่นจะไม่ตรงกัน แต่สิ่งที่ผมคิด​ ผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์มากต่อชีวิตของผม และทำให้การเดินทางไปหาหมอกับส่งน้ำยาตรวจ​ และเปลี่ยนน้ำยาถึง​ รพ​.ชล ผมไม่ต้องไปเช่ารถเสียครั้งละ 3000 อีก ข้อคิดของผม​ ผมคิดว่ามันทำให้ชีวิตผมดีขึ้นจริง ๆ ครับ และไม่ได้มีเจตนาใด ๆ ที่จะนำไปใช้ในสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์เลย เวลาผมปวดท้องผมไม่ต้องรอหายืมรถจากใคร เวลาน้ำยาติดเชื้อ​ ต้องยกลังน้ำยาไปให้หมอ มอเตอร์ไซค์ผมไม่สามารถนำน้ำยาไปได้ ผมคิดว่ามันจำเป็นต่อชีวิตผม ผมป่วยไตวายมา 2 ปี​ ผมนอนกลางคืนไม่ค่อยได้ จึงต้องหารถให้เค้าขอนอนในรถ อาทิตย์นึงบางทีผมนอนได้ 2-3 วัน นอกนั้นผมนอนไม่ได้ #ในสิ่งที่ผมได้นำรถมาไว้ที่บ้าน มันจำเป็นต่อตัวผมจริง ๆ ครับ​ จากใจ

 

- ในสิ่งที่ผมได้ทำลงไป ผมได้คุยปรึกษากับญาติผู้ใหญ่ ว่าเราควรจะมีรถไว้เป็นประโยชน์ สำคัญกับตัวผมเอง #กรณีที่ต้องนำน้ำยาส่งตรวจเป็นลังๆ ผมก็ต้องหาเช่ายืมรถคนอื่น จนเค้าพูดว่าผม และผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่ทำให้ตัวผม
ดีขึ้น​ เพื่อคล่องตัวกับการเดินทาง น้ำยา 4.25 ตัวเเรง​ ผมไม่สามารถใส่ท้องได้ เพราะมันกัดผนังหน้าท้องผม พอน้ำยามาเยอะ​ เราก็ต้องนำไปเปลี่ยนถึง รพ​.ชล​ ต้องเช่ารถเค้าครั้งละ 3000 ถ้าผมมีรถไว้เอง ผมก็ไม่ต้องนำเงินส่วนนี้ไปเช่าจ่ายเค้า ผมไม่สามารถใส่รถมอเตอร์ไซค์ไปได้ จึงเกิดข้อคิดว่ามันจำเป็นกับตัวผมจริง ๆ

 

- เครียดมาก​ สิ่งที่เราทำ มันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

 

- เครีย​ด​ สุด ๆ

 

หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

 

หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

 

หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

 

หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ

 

หนุ่มป่วยไตแจงจำเป็นแบ่งเงินซื้อรถพาไปรพ. ลั่นมันผิดขนาดนี้เลยเหรอ อยากผูกคอว่ะ