หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

จากกรณี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ก Anny Jittima Laoya โพสข้อความว่า  รู้สึกเสียใจกับ กะซาง กะแล้วแต่ Suphaporm Suphaporn Subreang แทนที่จะได้กอดลูก เห็นลูก แต่กับมานอนหลับบ่ตื่นแบบนี้ รอดุพี่มีตังกับน้องต้องจัยโต เป็นสาวด้วยนะ 

 

หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

นอกจากนั้นยังลงรูปและโพสต์ข้อความ เป็นภาพร่างของหญิงสาวไร้วิญญาณนอนอยู่หลังรถยนต์กระบะ ข้างตัวมีทารกฝาแฝดเป็นหญิงที่เพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมงนอนแนบอยู่บนอกแม่ แต่ผู้เป็นแม่ไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นหน้าลูกสาวทั้งสอง หลังจากที่ผ่าตัดคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เสียชีวิตคาห้องพยาบาลโรงพยาบาลดัง ในอำเภอกบินทร์บุรี ท่ามกลางความเสียของสามีที่ต้องสูญเสียภรรยา รวมทั้งญาติพี่น้อง มีคำถามว่า “เสียชีวิตสาเหตุ”มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

 

หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสารวนาราม (วัดบ้านแห่) ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิต เพื่อสอบถามหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่หญิงสาวผ่าคลอดและเสียชีวิตคาห้องพักฟื้นในโรงพยาบาลอย่างมีปริศนา ส่วนลูกที่คลอดเป็นทารกหญิงฝาแฝดร่างกายแข็งแรงทั้งคู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สุภาพร ทรัพย์เรือง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.3 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บริเวณในศาลาการเปรียญที่ตั้งบำเพ็ญกุศลมีญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อร่วมงานของสามี มาร่วมแสดงความเสียใจ และฟังพระสวดอภิธรรมเป็นคืนแรกอย่างเนืองแน่น

 

หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

 

  ด้านนายวีระ รีธรรม อายุ 34 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้น  เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาภรรยาซึ่งตั้งครรภ์ใกล้คลอดและมีน้ำเดิน ตนได้ไปส่งที่โรงพยาบาลที่ได้ฝากท้องพิเศษไว้กับแพทย์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโรงพยาบาลใหญ่ เครื่องมือแพทย์น่าจะดีกว่า และอุ่นใจกว่า หลังจากที่ไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ก็นำเข้าห้องคลอดและตรวจครรภ์ และปรึกษากับแพทย์ที่รับฝากครรภ์บอกว่าจะให้ไปคลอดที่อีกโรงพยาบาลหรือไม่ เพราะผู้ป่วยมีสิทธิ์รักษาอยู่ที่นั่น แต่แพทย์ที่รับฝากครรภ์บอกว่ายังไม่ให้ไป และแพทย์บอกกว่าโรงพยาบาลเราไม่พร้อมตู้อบเด็กไม่พอ 
 

 

หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

 

 จากนั้น จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอีกแห่งเพื่อไปคลอดตามสิทธิ์รักษา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล  คนไข้บอกว่ารู้สึกปวดตัวและแน่นท้อง และแพทย์บอกว่าจะคลอดประมาณ 2 ทุ่ม แต่คนไข้มีความดันขึ้นสูงสาเหตุมาจากการเดินทาง ต้องรอให้ความดันลดเสียก่อนหลังจากเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เมื่อความดันลดหมอได้นำคนไข้เข้าห้องผ่าตัดทันที บุตรคนแรกคลอดเมื่อเวลา 21.20 น.น้ำหนัก 2,900 กรัม คนที่สองคลอดเวลา 21.21 น.น้ำหนัก 2,400 กรัม ทั้งสองคนร่างกายแข็งแรง ส่วนตัวแม่หลังจากที่ผ่านตัดคลอดแล้วได้มานอนพักฟื้นที่ห้องพยาบาลรวมกับคนไข้ทั่วที่คลอดทั่วไป 

 นายวีระ กล่าวอีกว่า หลังจากที่คลอดแล้ว แพทย์ที่ทำการผ่าตัดได้เรียกตนไปพบและบอกว่าคนป่วยมีอาการแทรกซ้อนน้ำท่วมปอด ซึ่งทำการผ่าตัดมานานกว่า 30 ปี ไม่คอยเจออาการแบบนี้ เวลาผ่านไปประมาณ ตี 4 ของคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ภรรยาเริ่มมีอาการไม่สู้จะดีจึงเรียกญาติพี่น้องมาเพื่อจะตัดสินใจอะไรได้เผื่อฉุกเฉิน ต่อมาเวลา 05.00 น.ภรรยาก็จากไปอย่างสงบ

 

หนุ่มข้องใจรพ.หลังเมียผ่าคลอดลูกแฝดไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

 ส่วนสาเหตุตนไม่ติดใจ แต่ติดใจการทำงานมากกว่า การทำงานทำไมไม่เอาใจใส่มากกว่านี้สำหรับคนที่คลอดใหม่ๆ ส่วนการตายก็ไม่ฟื้นขึ้นมาได้แล้ว นายวีระ กล่าว
 

รายงานโดย   "สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี / ข่าว-ภาพ"

 


ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://bit.ly/ทีนิวส์
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่  http://bit.ly/คนดีมีน้ำใจ

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  
-ช็อกคาเตียง! พริตตี้สาวท้อง 6เดือน ไปนวดคลายเส้น จู่ๆ หมดสติ ลูกในท้องดับ-แม่อาการโคม่า

-สลด! สาวท้องแก่ ป่วยโรคซึมเศร้า จุดเตาถ่านรมควันดับคารถเก๋ง!?