ชาวเน็ตฮือ "หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพคู่ "หมวย อิสรา" บวกข้อความแซะใคร #เรื่องเลวร้ายชีวิต คือการเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู

ชาวเน็ตฮือ "หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพคู่ "หมวย อิสรา" บวกข้อความแซะใคร #เรื่องเลวร้ายชีวิต คือการเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู

ชาวเน็ตยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง จากกรณีที่นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ต้องวิ่งโร่เตรียมขึ้นโรงขึ้นศาลหลังถูก อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลุกขึ้นเดินหน้าฟ้องร้องหลังเจ้าตัว เปิดโอกาสให้คู่กรณีของนายอัจฉริยะ อย่าง ทนายตั้ม คู่รักคู่แค้นของนายอัจฉริยะ โฟนอินเข้ามาในรายการเพื่อร้องทุกข์


เนื่องจากเป็นพิธีกรที่คอยรายงานข่าว หนุ่ม กรรชัย จึงขอระบายผ่านโซเชียล พร้อมยืนหยัดความถูกต้องในหน้าที่ของตนเองว่า "ในวันที่ผมเริ่มตัดสินใจมานั่งอ่านข่าว ผมถามตัวเองเสมอว่าควรทำรึเปล่า เพราะตัวผมเองไม่มีต้นทุนทางด้านสื่อสารมวลชนด้านข่าวเลย แต่สิ่งนึงที่เป็นบรรทัดฐานของอาชีพนี้ นั่นคือความเป็นกลางและยุติธรรม ไม่เลือกข้างเลือกฝ่าย และสุดท้ายผมเลือกที่จะทำอาชีพนี้ ผมจึงต้องชัดเจนในการนำเสนอข้อมูลกับประชาชนแบบตรงไปตรงมา การนำเสนอข่าวของผม ผมต้องชัดเจน ...

 

มันน่าขำตรงที่ คุณจะให้ผมมัดมือ มัดเท้าคนอื่น แล้วให้คุณชกเค้าฝ่ายเดียว พอผมไม่ยอมทำตาม โดยให้คู่กรณีคุณชี้แจงบ้างเพื่อความเป็นธรรม คุณดันมาโกรธผมซะงั้น บอกเป็นพี่น้องกันเค้าไม่ทำแบบนี้ (เลยฟ้องผมแม่งซะเลย555) ขำอ่ะ...

 

 

 

ถ้าคุณเห็นผมเป็นพี่เป็นน้อง(อย่างที่คุณพูด) และคุณเป็นพี่ที่ดีจริงๆ คุณควรสนับสนุนผม ให้ผมได้ทำงาน ทำหน้าที่ของสื่ออย่างตรงไปตรงมาด้วยความภูมิใจ ไม่ใช่ให้ผมทำลายจรรยาบรรณของสื่อที่เค้ามีความเป็นกลาง มีความภาคภูมิใจในอาชีพนี้มาตั้งแต่สมัยโคตรเหง้าศักราช แต่นี่คุณจะให้ผมทรยศอาชีพตัวเองด้วยการให้ผมเลือกข้าง แบบนี้มันถูกแล้วเหรอครับ? สำหรับผม เป็นแค่สื่อที่นำเสนอสองมุมอย่างไม่บิดเบือน หรือถ้าการนำเสนอนั้นๆ มันกระทบคุณ คุณก็ต้องพิสูจน์ตัวของคุณเอง..ว่ามันใช่อย่างที่มันเป็นรึเปล่า การกระทำพิสูจน์คนครับ

 

ปล. ไม่ต้องห่วงนะครับ ถึงตอนนี้คุณจะฟ้องผม ผมก็ยังจะนำเสนอเรื่องราวของคุณอย่างเป็นกลาง ทั้งคู่กรณีคุณ และตัวคุณ เพราะผมจะไม่ทรยศอาชีพตัวเองแน่นอนครับ 

 

 

ปล. ใน ปล. ฟ้องผม ผมยังพอทำใจ แต่ไปฟ้องคุณหมวย (อริสรา กำธรเจริญ) เพื่อ? เค้ายังให้นมลูกอยู่เลย"

 

 

ทั้งนี้ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ที่ หนุ่ม กรรชัย และ  หมวย อริสรา กำธรเจริญเป็นพิธีกรอยู่ ได้นำเสนอ ในกรณีที่ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด กำลังดำเนินหลักฐานฟ้อง นายอัจฉริยะกลับ ในกรณีที่นายอัจฉริยะให้รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของภรรยานายเศรษฐ์ เพื่อนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหาย และสร้างพยานหลักฐานเท็จ และได้มีการโฟนอินนายอัจฉริยะ เข้ามายังรายการ พร้อมกับ โฟนอิน ทนายตั้ม อีกด้วย
 

 


เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้มีชาวโชเซียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังให้กำลังใจพิธีกรมากความสามารถคนนี้อีกด้วย โดยบางคอมเม้นต์กล่าวว่า บอกเลยว่าผมติดตามงานของคุณหนุ่มในฐานะสื่อมวลชน ผมว่ามันคือตัวตนที่แท้จริงของคุณหนุ่ม งานการแสดงเป็นเพียงงานที่ทำคนที่ดูละครดูหนังรู้จักหนุ่ม กรรชัย แต่งานพิธีกรงานผู้ประกาศคืองานที่ทำให้ประชาชนยอมรับว่าหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย คือสื่อสารมวลชนที่มีคุณภาพและเป็นกลาง

 

ในเวลาต่อมา เมย์  ปทิดา กำเนิดพลอย หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ เมย์ เฟื่องอารมณ์ ภรรยาของ หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเผยว่า "ก็จริงๆ ก็อยากให้ทุกคนทราบกันตามที่เป็นข่าว ที่พี่หนุ่มได้ชี้แจงและแสดงความคิดเห็นพร้อมกับความรู้สึกในใจลงอินสตาแกรมส่วนตัวก็ตามที่พี่หนุ่มได้เขียนค่ะ เท่าที่ทราบตอนนี้ก็คือมีการยื่นฟ้อง"

 

นักแสดงสาวยังเปิดใจต่ออีกว่า "เรื่องเครียดเขาก็มีหลุดพูดมาบ้างว่ามีสิ่งที่คนมาฟ้อง ก็เคยรู้จักกันในแวดวงตรงนี้อยู่แล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ระบายเยอะ เมย์ก็เพิ่งทราบหลังๆนี่เองตามที่ทุกคนทราบกัน แต่เรื่องการฟ้องมีเอกสารหรือเป็นปากเปล่าเมย์ไม่ทราบเลย รู้เท่าที่ทุกคนรู้ แต่เขาไม่ค่อยอยากให้เรารู้เท่าไหร่เพราะเราต้องดูแลลูกด้วย อีกอย่างเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เกิดเมย์พูดอะไรไป เผื่อผิดประเด็นไปจะลำบาก"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกอีกว่า "จริงๆ พี่หนุ่มตัดสินใจที่จะทำอาชีพผู้ประกาศข่าว ซึ่งเขาก็ต้องนำเสนอข้อเท็จจริงผ่านทางบุคคลต่างๆ ที่ออกมาพูดเขาต้องเป็นสื่อกลางให้ประชาชนทุกคนรับฟังกันเพราะฉะนั้นมันไม่ได้เป็นตัวผู้นำเสนอ ไม่ได้เป็นความคิดเห็นของเขา แต่มันเป็นการผ่านจากบุคคลหนึ่งสู่บุคคลหนึ่ง เพราะเขาเป็นสื่อกลาง ถ้าคนไม่เข้าใจและมาฟ้อง ก็แค่รู้สึกว่าคุณควรจะให้หน้าที่ของสื่อนิดนึง มันก็เป็นเรื่องไม่รู้จบเนอะ จริงๆ เมย์ว่าส่วนหนึ่งเขาก็คงต้องมีการเตรียมใจไว้บ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้" 

 


"แต่เรื่องที่จะยุติบทบาทผู้ประกาศข่าวเมย์ว่าไม่นะคือถ้าเขาตัดสินใจแล้วนั่นคือเขามั่นใจและอยากจะทำ ถ้าเขาลังเลเขาไม่ทำแต่แรก แต่ก็ยอมรับว่าก่อนตัดสินใจเขาก็มีถามเหมือนกันว่าเขาควรที่จะทำแบบนี้ดีไหมเพราะเขาไม่มีต้นทุนการเป็นผู้ประกาศข่าวมาก่อน แต่เขามีความตั้งใจจริงๆ แล้วเขาก็ทุ่มเทมากๆ เรื่องนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เขาโดนฟ้อง แต่ไม่รู้เขาเตรียมตัวยังไงเพราะเรื่องมันเพิ่งเกิดเลย เมย์ก็ขอความเห็นใจแล้วกัน(ยิ้ม)เขาต้องเลี้ยงลูกค่ะ" เมย์ ปทิดา ปิดท้าย

 
หลังจากที่ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนคลับและชาวโลกออนไลน์ จนเกิดแฮชแท็ก ทีมกรรชัย อย่างมากมาย ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความภาพของในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นเป็นอิโมจิรูปมือที่แปลว่าไอเลิฟยู โดยในภาพนั้นมีรูปการ์ตูนที่ลักษณะคล้ายกับคู่กรณีของ หนุ่ม กรรชัย ที่มีเหงื่ออยู่เต็มใบหน้า พร้อมข้อความว่า "ฉันรอพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลยยย" 
 

งานนี้เล่นซะชาวโซเชียลอดขำไม่ได้ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ถูกใจปรบมือให้เลย บ้างก็คอมเม้นต์ว่ามารไม่มี บารมีไม่เกิด เป็นกําลังใจให้คุณหนุ่มและครอบครัว บ้างก็คอมเม้นต์ว่าจากเรื่องที่ซีเรียสตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่ตลกขำขันได้ถึงขนาดนี้แล้ว และอีกหลายคอมเม้นต์ที่บอกว่าเป็นกำลังใจให้เจ้าตัวทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป


จากนั้น ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "กรณีหนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและผู้ประกาศข่าวของทางช่อง 3 และ ดร.หมวย และนายกบ  ถูกคนรู้จักฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาล จ.สมุทรปราการ และจะมีการนัดไกล่เกลี่ยกีนเร็วๆ นี้ โดยหนุ่มกรรชัยเปิดใจกับผมว่า จะไม่ขอไกล่เกลี่ยยุติคดีกับคนรู้จัก ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น โดยหนุ่ม กรรชัย จะส่งทนายความไปและจะให้ศาล จ.สมุทรปราการ ทำการสืบพยานโจทย์และไต่สวนมูลฟ้องไปเลย ซึ่งหนุ่ม กรรชัย เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรม ว่าไม่ได้หมิ่นประมาทคู่กรณี และที่สำคัญเมื่อศาลตัดสินแล้วถ้าหนุ่ม กรรชัย แพ้คดีก็ขอน้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ถ้าศาลเกิดพิพากษายกฟ้อง อยากฝากถามคู่กรณีว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งอาจจะพิจารณาฟ้องกลับคู่กรณี"


 
โดยก่อนหน้านั้น ทนายเดชา เคยแสดงความเห็นว่าเรื่องนี้ตนจะไม่ยุ่งเพราะสนิทกับทั้งสองฝ่ายพยายามเป็นกาวใจแต่ไม่สำเร็จ ขอเฝ้าดูอยู่ห่างๆ แบบนี้ดีกว่า แต่ถ้าหากหนุ่ม กรรชัย จะมาปรึกษาเรื่องคดีต่างๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการอ่านข่าว ตนยินดีให้คำปรึกษาเสมอ

 
ล่าสุด พิธีกรมากความสามารถเคลื่อนไหวอีกครั้งในเฟซบุกส่วนตัวชื่อ หนุ่ม กรรชัย โดยได้โพสต์ภาพที่ถ่ายร่วมกับหมวย อริสรา ในชุดสีแดง พร้อมระบุข้อความว่า "การเปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร เป็นเรื่องที่ดีในชีวิตเรา การเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู เป็นเรื่องเลวร้ายในชีวิตคน @muayarisara @.......?
#ควันหลงตรุษจีน #เที่ยงวันทันเหตุการณ์  @muayarisara"


จากแคปชั่นของเจ้าตัวทำให้ชาวเน็ตโฟกัสที่ @... เพราะแฟนคลับของพิธีกรหนุ่มสงสัยกันอย่างมากว่า หนุ่มอยากจะแท็กหาใครหรือไม่ บ้างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเจ้าตัวต้องการจะแท็กหาคู่กรณีอย่าง นายอัจฉริยะ หรือเปล่า บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจว่า บางครั้งเราก็ทำดี่ที่สุดแล้ว ถ้าเลือกได้เราก็ไม่อยากเป็นศัตรูกับใครหรอก แฟนคลับทุกคนเชื่อมั่นในตัวคุณหนุ่ม ว่ามีสติและความเข้มแข็งและกำลังใจทีดี ที่จะผ่านไปด้วยดีเฮงๆ รวยๆ ปีใหม่จีนแล้ว ขอให้คุณหนุ่มเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

 

ชาวเน็ตฮือ "หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพคู่ "หมวย อิสรา" บวกข้อความแซะใคร #เรื่องเลวร้ายชีวิต คือการเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู

 

ชาวเน็ตฮือ "หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพคู่ "หมวย อิสรา" บวกข้อความแซะใคร #เรื่องเลวร้ายชีวิต คือการเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"ทนายเดชา" แย้มเอง "หนุ่ม กรรชัย" สู้ถึงที่สุดคดี โดน "อัจฉริยะ" ฟ้องหมิ่น

-"หนุ่ม กรรชัย" เดือดปรี๊ดโดน "อัจฉริยะ" ฟ้องเอาผิด ลั่นโกรธ..ฟ้อง "คุณหมวย" เพื่ออะไร

 

 ขอบคุณเฟซบุ๊ก : หนุ่ม กรรชัย