บทเรียนเด็กป.2 ท่องตารางธาตุ-จำนวนอิเล็กตรอน ทำเอาผู้ใหญ่ยังอึ้ง

บทเรียนเด็กป.2 ท่องตารางธาตุ-จำนวนอิเล็กตรอน ทำเอาผู้ใหญ่ยังอึ้ง

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจถึงการเรียนของเด็กในยุคปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมามักมีการแชร์บ่อยมากๆ บ้างก็เป็นวิชาภาษาไทย คณิต วิทยาศาสตร์ ซึ่งส่วนมากเป็นเนื้อหาการเรียนการสอนหรือการบ้านของเด็กๆที่ดูเหมือนว่าจะยากเกินวัยของเด็กๆไปสักหน่อย จนผู้ปกครองบางคนยังไม่สามารถทำได้ และไม่คิดว่าเด็กๆจะต้องใช้ในอนาคต รวมถึงสงสารเด็กๆที่เรียนหนักขนาดนี้ เพราะบางคนมองว่ายังไม่ถึงวัยที่จะเรียนเลยก็ว่าได้ 

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aum Chuthamat ได้โพสต์ถึงเนื้อหาการเรียนของเด็กชั้น ป. 2 ที่เรียกว่า ยากจนผู้ใหญ่ยังอึ้งเลยทีเดียว เนื่องจากทางโรงเรียนให้เด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ท่องตารางธาตุและจำนวนอิเล็กตรอน ในวิชาวิทยาศาสตร์ 


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ดพสต์ข้อความระบุว่า "โอ้แม่เจ้า????…ป.2 สอบท่องตารางธาตุและจำนวนอิเล็คตรอนในวิชาวิทยาศาตร์ คือจำได้ว่าสมัยเรียนท่องตอน ม.4 #จะไม่ยอมให้นาราเข้าเรียนรร.นี้เด็ดขาด #สงสารเด็กๆสมัยนี้จริงๆๆๆ #พอดีว่าหลานความจำดีและขยันเลยสอบได้เต็มนะคะ??แต่อยากให้เค้าได้เรียนรู้อะไรที่น่าสนใจรอบตัวที่เหมาะกับวัยเด็ก8ขวบจะดีกว่ามั้ยคะ??"
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่างตกใจกับบทเรียนของเด็กป.2กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า คุณพระ พี่ก็เรียนแต่ตารางธาตุนี่เรียนตอนมัธยมจริงๆ หนูเพิ่งมารุ้จักตารางธาตุตอนม.4อ่ะ ป.2 ควรเน้นวาดรูปเสริมสร้างจิตนาการเด็กๆนะ คุณพระ โรงเรียนอะไร โหดมากค่ะ ยังหาอยู่ว่าท่องแล้วมาทำอะไรได้บ้าง เวอร์ไปเปล่าคะเนี้ย น้องก็เริ่มท่องได้บ้างแล้วค่ะ 


เรียกได้ว่าบรรดาผู้ปกครองและเพื่อนๆของผู้ใช้เฟซบุ๊กของสาวคนดังกล่าวต่างตกใจและเข้ามาแสดงความคิดเห้นว่าจริงๆเด็กๆวัยนี้ควรเสริมสร้างจินตนาการมากกว่านะ และต่างพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่ามันยากไปสำหรับเด็กป.2 มากๆ 

 

บทเรียนเด็กป.2 ท่องตารางธาตุ-จำนวนอิเล็กตรอน ทำเอาผู้ใหญ่ยังอึ้ง

 

บทเรียนเด็กป.2 ท่องตารางธาตุ-จำนวนอิเล็กตรอน ทำเอาผู้ใหญ่ยังอึ้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตูน บอดี้สแลม" เล่าความน่ารักในวันซ้อมวิ่งที่ภูเก็ต เจอครู นักเรียนออกมาต้อนรับทั้งรร.

ครูฝึกอ่านจม.แฟนสาวนักเรียนตำรวจ แอบหยอดหวานคิดถึง แต่ตอนจบกลับฮาเรื่องแมว (คลิป)

นักเรียนออกแบบตารางเวรทำความสะอาดสุดล้ำ สวยงามอย่างกับโปสเตอร์หนัง ไอเดียบรรเจิดสุดสร้างสรรค์

คลิปนักเรียนหญิง ซ้อมกระบี่กระบองแบบดุดันสุดๆ โซเชียลแห่แซว ถ้าน้องๆเกิดในแผ่นดินอโยธยา กรุงศรีคงไม่แตกเป็นแน่แท้(คลิป)

ขอบคุณ Aum Chuthamat