ชาวเน็ตรุมสวด เจ้าของสุนัขพันธุ์ปอม พาน้องไปย้อมสีขน จนหูหลุดออกมา

ชาวเน็ตรุมสวด เจ้าของสุนัขพันธุ์ปอม พาน้องไปย้อมสีขน จนหูหลุดออกมา

เฟซบุ๊กเพจ มนุษย์เลเวล1 ได้เเชร์เรื่องราวอุทาหรณ์จากหญิงสาวรายหนึ่งหลังเธอพาสุนัขพันธุ์ปอม ไปย้อมสีขน จนทำให้หูน้องหมาหลุดออกมาเนื่อจากทางร้านย้อมสีให้มาเกินไป เเต่เธอก็ไม่ได้โทษร้าน บอกเพียงเเค่เป็นความผิดของตัวเธอเอง ทั้งนี้ได้ระบุข้อความไว้ว่า " 

 

 

“ขอให้เป็น อุทาหรณ์ สําหรับเจ้าของที่คิดจะทําสีน้องหมานะคะ ตอนนี้ ดิฟฟี่ หูขาดไปแล้วค่ะ ด้วยมาจากการย้อมสีขน ทางร้านย้อมให้สีไปติดใบหูเยอะเกินไปค่ะ เริ่มแรกจากการแพ้ คัน เป็นแผลไหม้ ดำ กรอบ พอสะเก็ตหลุด หูก็หลุดตามรูปค่ะ #ทางเราไม่โทดร้านทํานะคะ #เป็นความผิดของเราทั้งหมดที่อยากทําสีให้น้อง แล้วน้องแพ้หนักมาก แต่ถึงยังไง ก็รักค่ะ ดูแลต่อไป ไม่ทิ้งแน่นอน ขอโทษดิฟฟี่นะลูก แม่ไม่ได้ตั้งใจ”

ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามารุมต่อว่าทั้งเจ้าของสุนัขไม่มีความรับผิดชอบต่อชีวิตสุนัขเลย เเม้ว่ามันจะเป็นเเค่สัตว์มันก็มีจิตใจเหมือนมนุษย์ ชฃบางคนก็บอกว่าสงสารต่อไปนี้คงกลายเป็นสุนัขพิการ " น่าสงสารหมาที่ต้องมาพิการเพราะความอยากย้อมสีหมาให้ถูกใจเจ้าของ
หมามันไม่สนใจว่าตัวเองจะสีอะไรซักหน่อย , ไม่ได้แค่จะพิการนะ นานอีกหน่อยเดี๋ยวก็ตาย สารเคมีมันติดตัว เคยมีข่าวดาราฝรั่งย้อมสีหมาจนตายมาแล้ว , สีย้อมผมจะไม่อันตราย ถ้าไม่ผสม ไฮโดรเจน  จำคำช่างไว้นะคะ มันคือส่วนประกอบหลักที่ทำให้สีติดทนนานกว่า สีที่ไม่ผสม ใช้แต่เอาหวีสางๆ มันก็จะติดกับขนส่วนบน ไม่จำเป็นต้องลงขนส่วนล่างที่ติดกับผิวหนังค่ะ ในกรณีนี้ มั่นใจวาช่างผสมสีกับไฮโดเย่น แล้วหมักทิ้งไว้เป็นเวลานาน มันเลยทำให้ผิวหนังที่หูซึ่งบางมากๆอยู่แล้วของหมาขาดได้ง่ายเลย สงสารหมาจัง